Mẹ chồng - nàng dâu: Mẹ chồng sẵn sàng đánh con trai để cho con dâu hài lòng

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 34 xuất hiện mẹ chồng khiến nhiều cô gái mơ ước - vợ chồng con tranh cãi thì phải bảo vệ con dâu đầu tiên.

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 34 xuất hiện mẹ chồng khiến nhiều cô gái mơ ước - vợ chồng con tranh cãi thì phải bảo vệ con dâu đầu tiên.

Nhiều người vẫn thường nói rằng "khác máu tanh lòng" tuy nhiên trong Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 34 thì lại xuất hiện trường hợp hoàn toàn ngược lại.

Khi xảy ra bất cứ xung đột nào, mẹ chồng luôn bảo vệ con dâu đầu tiên chứ không phải là con trai. Điều này khiến mẹ chồng Trương Thị Giàu (52 tuổi, Bến Tre) trở thành mẹ chồng trong mơ của nhiều cô gái. 

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 1

Con dâu của mẹ Giàu là Phạm Tục Ngữ (26 tuổi, Tiền Giang) đã về làm dâu được 8 năm. Con trai của mẹ Giàu làm lái xe. Một hôm, nhà có công chuyện, anh đề nghị với mẹ rằng sẽ đưa bạn gái về nhà chơi.

Vừa gặp, mẹ Giàu đã thấy ấn tượng với chị Ngữ vì dù lạ nhà nhưng chị vẫn xông xáo vào dọn dẹp, rửa bát cùng mọi người. Vài ba tháng sau, chính mẹ Giàu khen con dâu tương lai và khuyên con trai nếu ưng thì cưới về ngay đi. Còn chị Ngữ thấy mẹ để tóc ngắn, khuôn mặt hơi khắc khổ nhưng lại hiền lành, hoạt bát nên không thấy sợ.

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 2

Ngày chị Ngữ về làm dâu còn ít tuổi nên chưa có kinh nghiệm, thời gian đầu chuyện buồn nhiều hơn chuyện vui. Khi chồng đi chơi về, chị Ngữ bảo anh đi tắm nhưng anh không đi. Chị Ngữ lỡ lời chê chồng ở bẩn thì sang mà ngủ với mẹ.

Mẹ Giàu nghe thấy thì khá buồn lòng, mẹ góp ý với con dâu từ sau không được nói như vậy vì mọi người sẽ nghĩ mẹ chồng ở bẩn, họ lại cười cho. 

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 3

Buồn con dâu, khi chị Ngữ chuẩn bị đi chợ hỏi bố mẹ chồng ăn gì thì mẹ Giàu chỉ trả lời con thích ăn gì thì bố mẹ cũng ăn được. Sau đó, chị Ngữ biết mình sai nên đã chủ động xin lỗi mẹ. Còn chị Ngữ nhiều khi cũng buồn lòng vì mẹ chồng lỡ lời. Khi chị mới sinh em bé đầu tiên thì khá mệt, lại không có sữa nên con phải uống sữa ngoài.

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 4

Vì đường ruột còn yếu nên bé bị đau bụng, khóc cả đêm còn chị Ngữ thì vẫn còn đau nhức không thể dậy dỗ con được. Khi có người nhà vào thăm, mẹ Giàu đã vô tình nói: "Em bé khóc mà nó không chịu dỗ, nó nằm như con trâu vậy đó." Vừa sinh con vất vả, lại bị tăng cân do mang bầu, nghe lời nhận xét của mẹ, chị Ngữ thấy rất buồn lòng. 

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 5

Tuy nhiên, hai mẹ con cũng có rất nhiều kỷ niệm thú vị. Ngày chị Ngữ mới về làm dâu còn chưa biết chơi banh đũa nhưng chính mẹ chồng là người dạy cho chị. Hai mẹ con còn cá cược ăn kẹo khi chơi trò này. Mẹ Giàu cũng rất thương con dâu vì ngoan ngoãn lễ phép, lúc nào cũng gọi mẹ cha chứ không bao giờ gọi là "ổng, bả" như một số người khác. 

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 6

Chị Ngữ thời điểm đó cũng khá là nhỏ người, lại không hay sửa soạn. Mẹ Giàu thường nhắc nhở con dâu: "Chồng con là lái xe, con không biết sửa soạn là mai mốt chồng con ra đường mê cô khác là nó bỏ con luôn đó, tắm trắng đi." Cũng chính mẹ chồng là người ở nhà trông cháu để con dâu có thể đi làm đẹp cả ngày trời. 

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 7

Chồng làm gì sai, chị Ngữ cũng mách lại với mẹ Giàu để mẹ trị. Chồng chị Ngữ có tật ra khỏi nhà là đi một mạch, không biết đường về. Nghe con dâu kể tội, mẹ Giàu ngay lập tức ra mặt xử lý, bắt con trai từ sau không bao giờ được đi suốt ngày để một mình vợ con ở nhà nguy hiểm.

Thậm chí, khi con dâu đi tìm chồng, mẹ Giàu cũng đi theo vì sợ chị Ngữ mang bầu đi lại nguy hiểm. Mẹ chồng còn thủ sẵn mấy cái roi để thấy con trai mà đang nhậu thì chạy vào đánh luôn.

Con trai trêu chọc con dâu, mẹ cũng sẵn sàng lấy roi rượt đuổi chạy khắp nhà. Mẹ chồng chia sẻ rằng mình đánh con trai để cho con dâu hài lòng. Tuy nhiên, nếu con dâu không nhìn thấy thì mẹ la lên cho chị Ngữ biết mình đang đánh con trai nhưng thực ra là đánh vào cái giường vì nhiều khi mẹ cũng không nỡ đánh con mình đau. 

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 8

Vợ chồng chị Ngữ rất thương mẹ Giàu vì có thứ gì mẹ cũng để dành chờ con chờ cháu về mới dám ăn. Nhà nuôi nhiều gà nhưng ở nhà chẳng bao giờ dám làm thịt, khi vợ chồng con về thì làm luôn 2, 3 con. Đồ ăn mẹ cũng nấu thật mặn để có thể dành ăn 5, 6 ngày.

Thương mẹ sức khoẻ yếu lại hay tiết kiệm, tại chương trình, vợ chồng chị Ngữ tâm sự rằng mong mẹ sẽ bớt tiết kiệm lại, ăn uống nhiều hơn để có sức khoẻ tốt. 

me chong - nang dau: me chong san sang danh con trai de cho con dau hai long - 9

Dù trong cuộc sống hôn nhân cũng có những khi mẹ chồng - nàng dâu không hoà thuận nhưng mẹ Giàu và chị Ngữ đã khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ bởi tình cảm gắn bó, giản dị và chân thành.

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu thực sự đã trở thành cầu nối để tình cảm hai mẹ con thêm bền chặt, giải toả những hiểu lầm từ trước đến nay mà vẫn chưa thể nói ra.

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.