Nếu một ngày đàn ông biết đẻ

Chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ, thật không thể nào dám tưởng tượng, cũng không thể nào tưởng tượng nổi nữa ấy chứ!

Lúc ấy, người suốt ngày khó chịu khi vợ nôn ọe trong nhà vệ sinh từ sáng tới tối sẽ phải vào ôm bồn cầu. Và rồi mặt mày tím tái gọi: “Em ơi, lấy hộ anh cái khăn, vào đỡ anh dậy cái”. Khi đó, đàn ông sẽ hiểu được nỗi khổ nghén ngẩm của người phụ nữ.

Rồi đàn ông, đưa miếng thịt lên mồm sẽ ngay lập tức thấy muốn ói và vứt xuống đĩa, còn vợ thì cau có mặt mày, khó chịu, quát: “Sao không ăn đi, không ăn thì con khỏe làm sao được? Đừng có cau có khó chịu mãi thế, cố mà ăn vào, cứ làm ra vẻ”. Và khi đó, cánh đàn ông sẽ chịu được cái nỗi thống khổ của người làm vợ và hiểu được sự tủi thân của họ khi họ nghén mà không có lấy một lời động viên của chồng, lại còn cho là họ làm phách.

Thay vì suốt ngày mắng chửi vợ rằng nghén ngẩm tha hồ sai chồng, thì bây giờ, đàn ông sẽ đi như một bà đàn bà thực thụ. Ưỡn cãi bụng ra, cong cái lưng lại và mặt thì nhăn nhó bước từng bước. Đàn ông sẽ hiểu cảm giác thế nào là bắt taxi đi khám thai một mình. Rồi sẽ biết được ánh mắt của mấy người có chồng đưa đi khám thai nhìn mình tủi thân một mình bầu bí, không có chồng bên cạnh đáng sợ thế nào. Họ chắc mẩm: “Nhà này chắc chẳng hạnh phúc, lần nào cũng thấy ông này đi một mình”. Đấy, phụ nữ thường nghe thấy những lời đằng sau như thế khi một mình đi khám thai, còn ông chồng thì đang bận nhậu.

Nếu một ngày đàn ông biết đẻ - 1

Khi nào đàn ông làm mẹ, họ sẽ cảm nhận sự khổ sở khi nuôi con thơ, dỗ dành con dậy khi con khóc. (ảnh minh họa)

Đàn ông sẽ không còn có những cuộc nhậu, có những cuộc vui chơi giải trí cùng bạn bè nữa, vì bây giờ, thời gian là để dành chăm con. Họ cũng sẽ bao giờ dám từ chối lời đề nghị của vợ, khi vợ bảo đưa em đi khám thai, hay vợ nhờ mua cái này, cái kia cho con nữa.

Hôm nay, sắp tới tháng sinh nở, đàn ông sẽ thấu hiểu được cái sự chậm chạp, bước đi từng bước và rồi ngồi thở dốc của chị em phụ nữ. Họ phải mang thai 9 tháng 10 ngày mới sinh ra được thằng cu, cái Tí. Nhưng có ai hiểu được cảm giác của họ, ngay cả các đức ông chồng kề vài sát cánh bên họ cũng không thể nào thấu hiệu được sự vất vả và sự mong mỏi khi có đứa con là thế nào. Các đức ông chồng sẽ coi chuyện sinh nở là của đàn bà nên thậm chí, chỉ cần đợi họ sinh xong, có đứa con gọi bằng bố là các ông hạnh phúc lắm rồi. Các ông đâu có sinh mà hiểu được cái sự đau đớn của vợ mình.

Nếu các ông biết đẻ, tức là giờ này các ông đang quằn quại trên giường, đánh vật với cơn đau mà đứa con lại chưa thể ra được. Các ông sẽ bặm môi, cắn răng mà chịu đựng, cứ thế thở dốc mong tới khi con ra đời và cất tiếng khóc đầu tiên. Khi đó, các ông chồng mới cảm nhận được sự hạnh phúc của bậc làm cha mẹ là thế nào.

Khi nào đàn ông làm mẹ, họ sẽ cảm nhận sự khổ sở khi nuôi con thơ, dỗ dành con dậy khi con khóc. Mỗi đêm mất ngủ, mắt thâm quầng, cho con bú, nằm canh con vì sợ con ốm đau. Rồi những lúc con bệnh, người mẹ lo lắng thế nào, còn các ông chồng có khi còn bận rượu chè cùng bạn bè.

Rồi nếu một lần đàn ông có thể đẻ, họ sẽ cảm nhận được sự mệt mỏi, vất vả ấy của vợ mình. Và hi vọng rằng, sau những điều giả thuyết này, đàn ông sẽ không còn ương ngạnh, không còn coi chuyện sinh con, đẻ cái chỉ là trách nhiệm của phụ nữ nữa. Mong rằng, các ông chồng sẽ biết yêu thương và chia sẻ hơn với vợ mình. Đừng để sau này người ta phải chuyển việc đẻ sang cho đàn ông!

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.