Ngoại tình cũng như nghiện ma túy

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoại tình sẽ đem lại trải nghiệm đầy thách thức và kích thích giải phóng adrenaline nên người nào đã nếm trải sẽ rất khó rút chân ra. Đây thực sự là một cảnh báo nguy hiểm.

Những người chẳng may "lạc lối" đều có chung tâm trạng là rất khó dứt mình ra khỏi cuộc tình vụng trộm. Nhiều người cho rằng ngoại tình chỉ là chuyện đổi gió hay thử cho biết. Thực tế, ngoại tình có thể gây nghiện như rượu và ma tuý.
Ngoại tình có thể gây nghiện như rượu và ma túy.
Ngoại tình có thể gây nghiện như rượu và ma túy.. Ảnh: minh họa - Internet

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoại tình sẽ đem lại trải nghiệm đầy thách thức và kích thích giải phóng adrenaline nên người nào đã nếm trải sẽ rất khó rút chân ra. Đây thực sự là một cảnh báo nguy hiểm.

"Sa lầy" với người thứ 3

Tiếp xúc với những người chẳng may "lạc lối", hầu hết họ đều có chung tâm trạng là rất khó dứt mình ra khỏi cuộc tình vụng trộm. Mặc dù bản thân họ vừa vụng trộm vừa có cảm giác tội lỗi, ăn năn.

Anh Nguyễn Bình Chung, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng tâm sự: "Cách đây một năm tôi đã có cuộc sống rất thanh bình, hạnh phúc bên vợ hiền và cậu con trai 3 tuổi rất đáng yêu. Cuộc sống cứ thế trôi đi, không có gì là sóng gió. Nhưng bản thân tôi là người có ham muốn cao, dù đã luôn tự nhủ với mình rằng sẽ sống tốt với vợ con nhưng nỗi khát khao "được đổi gió" nhiều lúc cứ ám ảnh tôi.

Trong tôi hình thành ý nghĩ và mong muốn được cặp kè với một ai đó cũng mạnh mẽ như tôi. Nhưng chỉ là cặp bồ thôi vì tôi rất yêu thương vợ con. Đến một ngày tôi quen với người đàn bà đúng theo ý muốn. Chúng tôi đã lao vào nhau và tận hưởng những giây phút lạc thú, sung sướng mà quên hết mọi tội lỗi mình gây ra.

Hết giờ làm, tôi chỉ nghĩ đến với cô ấy hơn là về ăn cơm với vợ con. Cứ thế để đến được với cô ấy tôi liên tục phải nói dối vợ, lỗi hẹn với con. Nhưng tôi không nghĩ là mình sa lầy, trong thâm tâm tôi vẫn nghĩ lúc nào đó quyết tâm tôi sẽ dứt mình ra khỏi cuộc tình đó. Nhưng đã gần hai năm rồi tôi sống trong mặc cảm tội lỗi và không ngừng phạm lỗi"...

Cũng là người từng sa ngã chị Nguyễn Thanh Hiền, TP Bà Rịa - Vũng Tàu tâm sự: "Tôi đã có chồng và hai con, một trai một gái xinh xắn đáng yêu, chồng không điển trai nhưng anh giỏi giang tháo vát. Tôi có được ngày hôm nay cũng nhờ công anh bảo ban, tạo mọi điều kiện cho vợ phát triển. Trong thâm tâm tôi luôn nghĩ rằng mình không bao giờ phản bội chồng vì tôi rất yêu anh ấy.

Nhưng trong một lần đi gặp gỡ đối tác, ngay lần đầu gặp, tôi đã biết mình thích anh ta. Ngoài dáng người thể thao khoẻ khoắn, anh ta không có gì nổi bật, không đẹp trai, không giàu. Khi biết mình có tình cảm với anh ta tôi đã cố chối bỏ ý nghĩ đó, không nhắn tin, không liên lạc nhưng trong thâm tâm tôi cứ điên cuồng, quay quắt nhớ. Cả tháng trời tôi vật vã đấu tranh tư tưởng và không thể tập trung làm đươc việc gì cho nên hồn cả.

Một ngày tôi nhận được tin nhắn của anh ấy, mọi thứ trong tôi vỡ oà. Tôi đã thú nhận với anh ta, anh ta cũng nói nhớ tôi. Nhưng chúng tôi biết không nên làm việc đó vì cả hai cùng có gia đình và đều không muốn đánh đổi.

Thậm chí anh còn còn thú nhận: "Anh đã đổ vỡ một lần rồi nên hiểu cảm giác đó nó rất khủng khiếp như thế nào? Anh lo cho em, cho gia đình em". Nhưng tôi là một con đàn bà hư hỏng, cái gì mình muốn mà không đạt được tôi càng ham, tôi càng điên cuồng nhắn tin cho anh ta nói tôi nhớ anh ta nhiều lắm, cuối cùng anh ta cũng đến với tôi. Chúng tôi đã có ngày cuối tuần ở ngoại ô vui vẻ, nhưng khi về rồi tôi thấy mình thật ngu ngốc. Nhưng tôi vẫn nhớ anh ta nhiều lắm, nếu anh ta gọi có lẽ tôi vẫn sẽ đến"...

Ăn "nem" một lần sẽ… có lần sau

Các chuyên gia cho rằng, nếu như đã trót "ăn nem" một lần thì hầu như không bao giờ bỏ được mà sẽ có những lần sau...

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Quyên, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm khuyên rằng: "Muốn gia đình thật sự bền vững đừng bao giờ "ăn nem". Nếu chẳng may mình bị bệnh thì nam giới không còn cơ hội để làm bố, nữ giới sẽ khó có con.

Và một điều quan trọng hơn hết là nếu như lần đầu tiên "ăn nem" thì sẽ không bao giờ chỉ có lần đó mà sẽ có những lần khác. Hạnh phúc tồn tại hay không do ở người vợ, người chồng có chung thuỷ hay không?

Cũng theo chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Quyên, có thể nói ở nam giới có "lượng máu không chung thuỷ" nhiều hơn phụ nữ. Nhìn thấy một cô gái hấp dẫn, đàn ông sẽ luôn nghĩ đến cách chinh phục. Máu phiêu lưu nổi lên và cuốn anh ta vào cuộc chơi.

Có một số nguyên nhân phổ biến gây nên chứng ngoại tình ở nam giới là:

Thứ nhất khi hai người có vấn đề trong các mối quan hệ: Nếu người đàn ông không hạnh phúc với người bạn đời thì họ rất dễ tìm kiếm nó ở một nơi khác.

Thứ hai do sự nhàm chán: Nếu họ chán chường với cuộc sống của mình, ngoại tình sẽ như một cuộc phiêu lưu mới. Thứ ba khi lòng tự trọng của họ bị hạ thấp, họ sẽ tìm lại sự khẳng định ở một nơi khác rằng họ vẫn hấp dẫn và đáng yêu.

Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì chuyện lạc lối trong hôn nhân rất dễ khiến gia đình tan vỡ và dù có được tha thứ thì tình cảm của người bạn đời với họ cũng không còn vẹn nguyên như ngày đầu.

Một cuộc khảo sát mới đây ở Anh cho thấy: Đa số những người đàn ông đã kết hôn ngoại tình sẽ trải qua tình trạng "nghiện kênh tình cảm ngoài luồng". Bởi vì, ngoại tình sẽ đem lại trải nghiệm đầy thách thức và kích thích giải phóng adrenaline (chất kích thích gây hứng phấn cao).

Mặt khác, nghiện ngoại tình cũng tương tự như nghiện rượu và ma túy. Hầu hết nam giới sẵn sàng dành thời gian cho những phụ nữ khác hơn là với vợ của họ. Ngoại tình gây nghiện đối với họ, vì lượng adrenaline được giải phóng cao tương đương với việc chơi những môn thể thao đặc biệt.

Nếu các hành vi ngoại tình không được sửa chữa ngay lập tức, thì tình trạng tinh thần của người thực hiện cũng sẽ trải qua sự nghiện ngập như nghiện rượu hoặc ma túy.

Theo báo Gia đình & Xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.