Những anh chồng "đanh đá" hơn đàn bà

Còn chị Lương Thị Nga lại kể chuyện ông chồng chị suốt ngày bới lông tìm vết: “ Tôi chỉ cần quên không mang quần áo ra chỗ giặt đồ sau khi tắm là anh gào lên, nâng cao quan điểm về việc “phụ nữ mà vô ý tứ” hoặc tôi mua đồ về chưa cho vào tủ lạnh ngay là anh kết luận tôi “trình độ thấp”

Khôngchỉ khi có rượu vào mới lời ra, nhiều anh chồng mắc bệnh nói dài, nói daikhiến vợ con đau đầu, nhức óc. Phụ nữ lắm lời đã đủ làm gia đình gặp cơnsóng gió nhưng đàn ông lắm lời còn khiến nhà cửa tan hoang hơn.

Vớinhững người đàn ông lắm lời, trong từ điển của họ luôn có câu “một điều nhịnchín điều nhục”. Vì thế, lúc nào họ cũng sẵn sàng lăn xả vào cuộc chiến, xéchuyện nhỏ thành to và biến vợ mình thành một chiến lũy cần san phẳng.

Đanh đá hơn đàn bà

Chị Vũ Thanh Hà (Đông Anh– Hà Nội) than thở: “Sáng nào tôi và các con cũng bị đánh thức bởibài càu nhàu của chồng tôi về chuyện “Sao sáng nào bố cũng phải gọi cáccon và mẹ dậy thế nhỉ. Đồng hồ báo thức từ tám đời mà không ai thèm dậylà sao. Từ mẹ đến con, lười chảy thây!”.

Những anh chồng "đanh đá" hơn đàn bà

Thật khổ cho những ai vớ phải chồng lắm lời

Khổ! Lúc nào tiếng chuôngvừa báo thức xong là mẹ con tôi cũng dậy ngay, sau vài cái lăn mình ngáingủ nhưng chuông ngưng chưa được 15 giây là chồng tôi đã bắt đầu ca cẩm,la hét nên dần dần, mẹ con tôi lấy tiếng la hét đó của anh làm chuôngbáo thức luôn. Nhưng mỗi sáng độ chua ngoa, những cụm từ lăng mạ, xúcphạm càng tăng khiến tôi và các con rất bực mình. Góp ý thì anh lại cóbài ca khác, nói luôn từ sáng đến tối về chuyện vợ coi thường chồng làmcác con coi thường bố theo.

Còn chị Lương Thị Nga lạikể chuyện ông chồng chị suốt ngày bới lông tìm vết: “Tôi chỉ cần quênkhông mang quần áo ra chỗ giặt đồ sau khi tắm là anh gào lên, nâng caoquan điểm về việc “phụ nữ mà vô ý tứ” hoặc tôi mua đồ về chưa cho vào tủlạnh ngay là anh kết luận tôi “trình độ thấp”. Còn khi tôi đọc một tạpchí nào đó là anh lao đến giật ra khỏi tay và bảo “đọc mấy cái này chỉtổ rác mắt, không có tí kiến thức nào trong đống lá cải này hết. Thật làthị hiếu thấp hèn”.

Lúc mới lấy nhau, tôicũng cười cho qua nhưng dần dần, những hành động, lời nói của anh cànglúc càng “nặng đô” và nói hoài, hết bữa ăn cho đến tận lúc lên giườngngủ. Những lời anh nói làm tôi không chỉ mất tự tin mà còn thấy mình bịhạ giá, xúc phạm ghê gớm.

Ngay cả đến khi tôi đưađơn ly hôn, anh vẫn còn không tỉnh lại: “Em thật nông cạn và ngu ngốc.Em định bỏ anh để lấy thằng nào. Được, em lấy chúng nó đi rồi biết mặt.Ngu ngốc đến thế là cùng. Bao nhiêu năm chung sống, anh nói bao nhiêuđiều mà em không sáng được mắt ra sao”. Đúng là tôi không sáng mắt mà cứtối tăm mặt mũi hết vì thế tôi đã quyết rời bỏ anh”.

Chửi vợ cũng là bạohành gia đình

Nhiều người đàn ông tứctối đánh vợ. Hậu quả anh ta để lại dễ nhìn thấy và kết luận đó là bạohành gia đình. Nhưng với một người đàn ông chửi vợ như hát hay, hậu quảtổn thương tinh thần có khi trầm trọng hơn cả bị đánh đập nhưng do khôngđể lại dấu vết nên trong nhiều trường hợp họ được vô tội.

Những anh chồng "đanh đá" hơn đàn bà

Nhiều người vợ đã chọngiải pháp tự tử vì không chịu nổi đòn tra tấn bằng nhiếc móc, xúc phạm.Chị Huỳnh Thị G. tại Tiền Giang là một trường hợp như vậy. Chị đã uốngthuốc rầy tự tử khi chồng chị mỗi ngày đều dùng nhiều lời lẽ cay độc đểchửi bới người bạn trai từ thời học phổ thông của chị, vì cho rằng haingười đã từng ăn ngủ với nhau để sinh ra đứa con giờ đang gọi anh là ba.

Không chỉ dừng lại ở đó,anh còn lôi mẹ chị ra rủa, rằng mẹ chị chính là nguyên nhân vì đã là tấmgương xấu, ăn ở hai lòng và không biết dạy con để chị thành thứ hư đốnnhư bây giờ. Câu chuyện cứ kéo dài từ năm này qua năm khác, không phảichỉ khi nhậu say mới chửi mà cả khi sáng sớm tỉnh giấc. Khi chỉ có haivợ chồng đã đành, anh toàn nhè đám giỗ, đám hỏi đem ra chửi bới. Và saumột bài “diễn văn” của anh ngay tại đám giỗ của gia đình, chị đã chạy xemáy thẳng ra sông và nhảy xuống.

Còn anh Nguyễn Tấn Vương(quận 9 - TPHCM) giờ đây gần như bị câm cũng vì cú sốc do chính anh gâyra cho vợ mình. Chị Thúy, vợ anh, không đi làm, ở nhà chăm  sóc con. Mỗingày, anh về đều thấy nhà cửa chưa dọn sạch, con thì đau yếu luôn do vợvụng. Anh cứ hằng ngày nhiếc móc, mắng mỏ để mong chị thay đổi. hậu quảlà chị bức quá, trước mặt anh, chị ôm con lao đầu vào chiếc xe containerđang chạy. Cả vợ và con đều chết, anh từ đó thành cứng họng, hầu nhưkhông nói ra tiếng được nữa. Nhưng người thương anh thì ít, người tráchanh thì nhiều.

Những người đàn ông nóinhiều có thể là những người kỹ tính, mong muốn gia đình mình luôn hoànhảo để có hạnh phúc. Nhưng hãy đừng dùng những lời cay độc để kiếm tìmhạnh phúc bởi nhân loại đã đúc kết rằng hạnh phúc xuất phát từ yêuthương.

Theo Thúy Hiền
NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.