Những điều kiêng kỵ sau khi "yêu"

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, có những nguyên tắc bất thành văn đối với cả hai giới sau mỗi lần “lâm trận” để đảm bảo sức khỏe, tránh nhiễm khuẩn và các bệnh viêm nhiễm. TIN LIÊN QUAN

Theo nghiên cứu của các nhàkhoa học Đức, có những nguyên tắc bất thành văn đối với cả hai giới sau mỗilần “lâm trận” để đảm bảo sức khỏe, tránh nhiễm khuẩn và các bệnh viêmnhiễm.

1. Không nên đi tiểungay sau khi “yêu”

Sau mỗi cuộc mây mưa, đi tiểuđúng lúc (khoảng 5-10 phút sau “yêu”) là cách để làm sạch âm đạo, tránh cácbệnh lây nhiễm. Đối với phụ nữ, tiểu sau khi quan hệ tình dục là mẹo đơngiản để đề phòng viêm nhiễm đường tiết niệu. Nguyên nhân là do đường tiếtniệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, khi quan hệ tình dục vi khuẩn bên ngoàiâm đạo có thể quay ngược trở lại đường tiết niệu, dẫn đến viêm đường tiếtniệu, viêm bàng quang…

Tuy nhiên, đối với nam giới,tuyệt đối không nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ, nếu không sẽ làm tổnthương tới tiền liệt tuyến. Bởi đường tiết niệu của nam giới khá dài vàcong, nước tiểu thông qua dương vật với lượng lớn và thời gian lâu, gây xóthoặc làm tổn thương “cậu nhỏ”. 

Những điều kiêng kỵ sau khi "yêu"

Ảnh minh họa

Ngay sau khi quan hệ, máu dồntrên đỉnh “cậu nhỏ” không thể ngay lập tức tiêu tan, sự co giãn của cơ thắtvà cơ đẩy của đường tiết niệu chưa mất đi, đây là nguyên nhân dẫn tới sứccản đường tiết niệu lớn, khó tiểu thậm chí tiểu không ra. Lúc này, nếu ngaylập tức đi tiểu khiến áp lực trong đường tiết niệu tăng cao đem theo vikhuẩn và những chất cặn bã ngược trở lại tuyến tiền liệt, lâu dần gây viêmtiền liệt tuyến.

Các nhà khoa học kiến nghị,sau mỗi lần “xuất binh” khoảng 5-10 phút, sau khi cơ thể đã dần ở trạng tháibình ổn, nam giới nên đi tiểu. Nữ giới cũng theo thời gian này để “giải tỏa”chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm âm đạo.

Nếu sau khi quan hệ  tình dụcthấy xuất hiện các hiện tượng như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt… rấtcó thể hệ thống tiết niệu bị nhiễm khuẩn, cần kịp thời tới bệnh viện để chẩnđoán và điều trị.

2. Không nên ngủ ngay

Sau mỗi lần “xung trận” hunghãn, nam giới thường thấy mệt mỏi do đó thường lập tức chìm vào giấc ngủ, vàcho rằng cách làm này có thể giảm cảm giác mệt mỏi. Thực ra, cách làm nàykhiến cảm giác mệt mỏi còn theo nam giới suốt hai ba ngày sau đó.

Thông thường, khi “lâm trận”hưng phấn của cả hai phía đã bắt đầu lên cao cho tới tận khi cả hai cùng“lên đỉnh”, thời gian thông thường cho mỗi cuộc mây mưa từ 5-20 phút. Khiđó, toàn bộ các cơ bắp cũng như hệ thần kinh đều hoạt động hết công suất,hooc-môn sinh dục theo đó được tiết ra rất nhiều, cơ quan sinh dục của cảhai đều rơi vào trạng thái dồn máu, tim đập nhanh hơn, huyết áp tăng cao, hôhấp nhanh hơn, mạch máu dưới da trên toàn cơ thể giãn mạnh, tiết nhiều mồhôi. Cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, quá trình trao đổi chất nhanh hơn,cảm giác mệt mỏi là điều khó tránh khỏi. Nếu ngủ ngay lập tức khiến các cơquan trên cơ thể phải đột ngột chuyển từ trạng thái động sang tĩnh, càngtăng thêm cảm giác mệt mỏi.

3. Không ăn, uống đồ lạnh

Khát và đói là hiện tượng khótránh sau một khoảng thời gian vận động năng suất, lúc này bạn nghĩ đến ănhoặc uống gì đó thật lạnh để nhanh chóng làm dịu cơn khát. Đây chỉ là giảipháp tạm thời tuy nhiên lại không tốt cho đường tiêu hóa.

Sau khi thần kinh hưng phấntột độ, thành dạ dày vẫn chưa khôi phục trạng thái bình thường, nếu ngay lậptức uống nước hoặc ăn đồ lạnh sẽ gây hại cho thành dạ dày, lớp màng bảo vệdạ dày bị tổn thương, nếu nghiêm trọng gây đau bụng, khó chịu. Do đó, bất kểlà mùa hè hay đông, nếu thấy khát sau “yêu” bạn nên uống nước lọc hoặc nướchoa quả, tuyệt đối không nên uống hoặc ăn đồ lạnh.

4. Không bật quạt số lớn

Mồ hôi ra nhiều khiến namgiới khó chịu, trong tư thế mình trần lập tức bật quạt số lớn để “càn quét” hết mồ hôi. Cách làm này thiếu khoa học, làm giảm khả năng đề kháng của cơthể, dễ bị nhiễm phong hàn.

Ngoài ra, bật quạt số lớn cònkhiến mồ hôi không thoát ra hết do bít lỗ chân lông. Như vậy, chất cặn bãcũng không được tiết ra, cơ thể sẽ càng thêm mệt mỏi.

5. Không nên xông ngay vàonhà tắm

Nếu lo ngại vì “đội tinhbinh” bắn ra tứ tung, bạn nên dùng giấy hoặc khăn sạch lau chứ đừng lập tứcđi tắm. Nên nhớ rằng cơ thể con người rất hoàn hảo, nó có hệ thống “tự phòngngự”, đã “gây ra” rồi thì tự có cách “xử lý”.

Đôi khi ở sạch cũng gây bệnhbởi vô hình chung bạn đã loại bỏ những lợi khuẩn trên cơ thể, tạo điều kiệncho hại khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Theo Phạm Hằng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.