Những điều vợ nhất định phải hiểu để chồng không ngoại tình

Dưới đây là những điều mà các bà vợ nên biết về đàn ông để tránh không suy diễn quá nhiều và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Dưới đây là những điều mà các bà vợ nên biết về đàn ông để tránh không suy diễn quá nhiều và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Một trong những nỗi sợ lớn nhất của người phụ nữ là phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Cũng chính vì lo sợ điều này nên đôi khi phụ nữ hay bị ám ảnh và nghi ngờ quá nhiều. Cảnh giác là một điều tốt nhưng nếu để sự ghen tuông mù quáng trở nên quá lớn, rất có thể bạn lại vô tình đẩy chồng vào vòng tay kẻ khác.

Trước những biểu hiện của chồng, phụ nữ luôn tự hỏi: Có phải anh ta đang ngoại tình hay không? Vì thế, họ săm soi, theo dõi và “đoán già, đoán non” về mọi thứ… Điều này tạo nên một sự ức chế lớn cho các ông chồng.

nhung dieu vo nhat dinh phai hieu de chong khong ngoai tinh - 1

(ảnh minh họa)

Dưới đây là những điều mà các bà vợ nên biết về đàn ông để tránh không suy diễn quá nhiều và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ngắm nhìn người phụ nữ khác

Tất nhiên, điều này gây ra sự khó chịu và tức tối cho các bà vợ khác, nhưng đặc tính của đàn ông là thích ngắm cái đẹp, cái lạ. Ngay cả khi có vợ ngồi bên, đôi lúc họ cũng vô tình “xao nhãng” ánh mắt khi bắt gặp một cô gái nào đó đi qua. Hầu hết đàn ông đều như vậy, nó giống như bản năng. Không thể chỉ vì chuyện này mà quy kết anh ấy đang ngoại tình. Chỉ một số rất ít những người đàn ông không ngoái nhìn khi có một người phụ nữ khác đi qua.

Anh ấy im lặng khi bạn ghen tuông và làm ầm lên dù chưa có lí do chính đáng

Bạn không đưa ra được một cơ sở nào để chứng minh việc anh ấy ngoại tình nhưng đã vội vã làm bù lu, bù loa lên, khóc lóc và tra khảo… Thái độ của anh ấy lúc này rất có thể sẽ là im lặng, bỏ vào phòng không muốn tiếp tục câu chuyện. Một người vợ khôn ngoan sẽ không vội quy kết như thế và cũng đừng nghĩ anh ấy không nói nghĩa là anh ấy sợ hoặc có tật giật mình nên im lặng. Khi bạn nghi ngờ người khác, kết tội họ mà không có đủ bằng chứng, rất có thể bạn đang làm tổn thương sự chung thủy của chồng.

nhung dieu vo nhat dinh phai hieu de chong khong ngoai tinh - 2

(Ảnh minh họa)

Đừng hằm hằm bắt chồng thay đổi, hãy cho anh ấy thấy tình yêu của bạn

Người đàn ông cảm thấy mất tự do và dường như mình đang được “nuôi dạy” bởi một bà “mẹ trẻ” khi vợ luôn chỉ đạo chồng phải làm gì, phải thay đổi như thế nào. Điều các bà vợ nên làm chỉ là thể hiện tình yêu, sự chăm sóc, niềm hạnh phúc của mình trong hôn nhân. Khi người đàn ông tự cảm nhận được điều đó, họ sẽ tự khắc thay đổi vì trân tọng hơn người bạn đời của mình. Đó cũng là lúc anh ấy không có hứng thú với người phụ nữ khác.

Không tìm thấy sự tôn trọng ở vợ, đàn ông rất dễ ngoại tình

Điều khiến đàn ông không thay đổi dù cho cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài lâu đi chăng nữa là gì? Đó chính là việc họ cảm thấy được tôn trọng trong ngôi nhà của mình. Thay vì phỏng đoán, nghi ngờ, dè chừng… hãy tạo một bức tường ngăn cách việc chồng ngoại tình bằng cách làm cho anh ấy thấy, anh ấy luôn được tôn trọng trong gia đình.

Chúng ta cảnh giác trước những biểu hiện của chồng để ngăn ngừa việc bị phản bội là tốt nhưng bạn cần cân nhắc thật kĩ để tránh tạo thành một sự ám ảnh với chính mình. Không khí gia đình sẽ rất nặng nề nếu như lúc nào bạn cũng giữ một sự hoài nghi trong lòng.

Theo Khám phá


người yêu

phản bội

lừa dối

bạn thân

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.