Nỗi khổ “ăn vụng”

Vậy mà, dạo này Thắng có vẻ buồn bã, ít nói, dáng điệu ủ rũ, mệt mỏi như sắp cạn hơi. Gặng hỏi mãi, Thắng mới nói: “ Vợ ốm!”. Tôi lo lắng: “Có nặng lắm không?”. Hắn lắc đầu: “Không, khỏi rồi!” . Tôi phì cười: “Thế tại sao cậu cứ thẫn thờ như “mất sổ gạo” vậy?”. Thắng thở dài. Lưỡng lự một lúc rồi kể…

Thắng, bạn tôi, là một chàngtrai khỏe mạnh 30 tuổi. Chúng tôi chơi với nhau khá thân, có chuyện gì hắn cũngtâm sự với tôi.

Vậy mà, dạo này Thắng có vẻ buồnbã, ít nói, dáng điệu ủ rũ, mệt mỏi như sắp cạn hơi. Gặng hỏi mãi, Thắng mớinói: “Vợ ốm!”. Tôi lo lắng: “Có nặng lắm không?”. Hắn lắc đầu: “Không, khỏi rồi!”. Tôi phì cười: “Thế tại sao cậu cứ thẫn thờ như “mấtsổ gạo” vậy?”. Thắng thở dài. Lưỡng lự một lúc rồi kể…

“Cậu biết đấy, Hân, vợ tôi là côgái dịu dàng, xinh đẹp. Gia đình tôi đang sống hạnh phúc thì bất ngờ cô ấy đổbệnh. Lúc đầu chỉ là biểu hiện cảm cúm. Nhưng dù đã đi bác sĩ, uống đủ loạithuốc, bệnh tình của nàng vẫn không đỡ, lúc nào cũng kêu mệt, đau đầu, nhức mỏi…

Nỗi khổ “ăn vụng”
Ảnh minh họa

Cuối cùng, chúng tôi đến mộtlương y nổi tiếng và nàng được chẩn đoán bị bệnh nội y, kiểu như lao lực. Tôikhông hiểu vì sao nàng bị lao lực bởi nàng không phải làm gì nặng nhọc. Việc nhàvà chăm sóc con cái cũng có người giúp việc rồi.

Sau khi uống hàng chục thangthuốc, sức khỏe nàng dần phục hồi. Nước da lại trắng hồng, môi đỏ, mắt longlanh… Trông nàng thật lôi cuốn và gợi cảm. Thật kỳ lạ là dù có vẻ khỏe mạnh,nhưng khả năng làm vợ của nàng dường như không còn. Những khi gần gũi, nàng lạithan mệt, tức ngực, khó thở... Đôi khi, vì cố chiều tôi, nàng suýt ngất xỉu,khiến tôi vô cùng hoảng hốt. Đi khám bệnh, bác sĩ nói tim nàng có vấn đề vàkhuyên tôi, nếu yêu vợ thì hãy “tha” cho nàng một thời gian. Có thể sau khi nghỉngơi và chữa trị, nàng sẽ phục hồi hoàn toàn.

Nghe lời, tôi cố gắng “cách ly”vợ. Song, đến lượt sức khỏe của tôi có vấn đề. Người tôi luôn bải hoải, chân tayrã rời, làm việc không tập trung, khi quên khi nhớ. Lương y nói tôi bị chứng “âmdương không cân bằng”. Theo lời khuyên, buổi sáng, tôi lao vào tập các bài thểdục đến khi mồ hôi ra như tắm. Chiều, tôi “quần” trên sân tennis đến chập choạngmới về. Ngày nghỉ, tôi tranh thủ đi bơi. Buổi tối, tôi cắm đầu vào máy tính đếndíp mắt… Tình hình sức khỏe của tôi không mấy cải thiện. Không ít lần, nửa đêmtôi phải trở dậy, vào phòng tắm xả nước lạnh hoặc mở cửa ra ngoài, đi loanhquanh cho đỡ bức bối…

Một hôm, sau khi ký một hợp đồnglớn, tôi được đối tác mời đi nhà hàng rồi tới điểm “vật lý trị liệu”. Được cácem nhân viên trẻ đẹp phục vụ hết sức “tận tình”, lại thêm đang lâng lâng vì biarượu, tôi đã không thể cưỡng lại “công đoạn Z”.

Về nhà, tôi rất ân hận và tự nhủsẽ không bao giờ mắc lỗi như thế nữa. Nhưng thật lạ là những ngày sau đó, sứckhỏe của tôi cải thiện rõ rệt. Tôi cảm thấy nhanh nhẹn và phấn chấn. Công việcgiải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ được vài ngày, cơ thể tôi lạimệt mỏi, khó chịu.

Tôi hiểu ra cách để trị cănbệnh của tôi, nhưng tôi rất yêu vợ nên không muốn phản bội nàng. Mặt khác, tôicũng sợ lây bệnh “xã hội”. Nhưng, nếu không được “chữa trị”, tôi luôn trongtrạng thái không cân bằng. Vậy là thỉnh thoảng tôi đành phải trốn vợ đi “đánhlén”. Tất nhiên, tôi luôn thủ sẵn trong người “vũ khí phòng vệ”. Mỗi khi ở nhà,tôi cũng luôn chăm sóc, chiều chuộng vợ để bù đắp cho nàng.

Nỗi khổ “ăn vụng”

Đi đêm lắm ắt có ngày gặp ma. Dùmỗi khi “ăn vụng” tôi đều cố gắng “chùi mép” cẩn thận. Nhưng có kỹ mấy thì đôikhi vẫn không thể xóa hết các “chứng tích”, kiểu như một vết son môi, mùi nướchoa lạ, những sợi tóc dài… Nàng không gào thét, khóc lóc mà chỉ nhìn tôi buồnbã: “Anh đã phản bội em và con, đúng không?”. Tôi không thể chối cãi, chỉnói rằng, tôi vẫn rất yêu vợ con.

Nhưng không có điều đó, sức khỏe tôi có vấnđề. Vợ tôi nói, hãy để nàng suy nghĩ. Hai ngày sau, nàng đưa ra phán quyết:“Mặc dù có phần lỗi của em, nhưng em không chịu được cảm giác chồng mình ôm ấpngười khác. Vì vậy, tạm thời chúng ta hãy ly thân. Nếu sau một thời gian, emkhông thể phục hồi sức khỏe, chúng ta sẽ ly dị. Ngược lại, nếu anh còn muốn sốngvới hai mẹ con, hãy chấm dứt việc “ăn vụng”. Bằng cách nào tùy anh”…

Im lặng một lúc, Thắng buồn bãkết luận: “Tôi không muốn gia đình tan nát. Con lớn lên không có cha. Vớilại, tôi vẫn rất yêu vợ. Nhưng mà… tôi không biết mình phải chịu đựng cảnh “cámtreo heo nhịn” như thế này đến bao giờ? Ông có cách gì giúp tôi không?”.

Theo Thảo Duy
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.