Nỗi niềm có vợ quan hệ rộng

"Anh thử cái cravate này đi" – tưởng vợ mua tặng, anh Tiến hồ hởi thay sơmi, thắt cravate, soi gương, trình diễn trước mặt vợ. Vợ anh gật gù: "Cũng được", rồi nhẹ nhàng tháo ra cất vào hộp.

"Anh thử cái cravate này đi"– tưởng vợ mua tặng, anh Tiến hồ hởi thay sơmi, thắt cravate, soi gương,trình diễn trước mặt vợ. Vợ anh gật gù: "Cũng được", rồi nhẹ nhàng tháo racất vào hộp.

Anh Tiến ngơ ngác thì vợ lýgiải: “Em mua tặng đối tác. Anh ấy giúp em nhiều nên em mua quà sinh nhậtđáp lễ người ta thôi”. Anh Tiến tiu nghỉu, chẳng dám ý kiến gì bởi anh đãquá quen thuộc với việc vợ mua quà, khi thì biếu sếp, lúc lại tặng bạn hàng,đối tác…

Công việc cần quan hệ rộngthì tất nhiên, số giờ vợ anh Tiến ở bên ngoài luôn nhiều hơn ở nhà. Là ngườiđàn ông hiện đại, anh Tiến chưa bao giờ phản đối vợ học thêm, tự quản lýcông ty riêng hay kiếm tiền. Cũng lăn lộn nhiều nên anh hiểu và thông cảmvới khó khăn của vợ. Nhưng có khi đang ăn tối, anh không khỏi phiền lòng vìthấy vợ vồn vã: “Em đi gặp một người bạn. Em phải mượn nó tài liệu ôn thicao học” hoặc buổi chiều, anh nhận được cú điện thoại khẩn của vợ: “Tối nayphòng Makerting có tiệc, đừng chờ cơm em. Anh cũng ngủ trước đi”.

Nỗi niềm có vợ quan hệ rộng

Ảnh minh họa

Vợ anh bận bịu với hàng đốngmối quan hệ, có thời gian rảnh lại quấn quýt bên con nên có những lúc, anhTiến không khỏi chạnh lòng. Một năm có bao ngày lễ Tết thì ngần ấy thờigian, vợ anh Tiến băn khoăn với chuyện quà biếu. Có lần, anh tư vấn: “Điphong bì cho tiện, em cần gì nghĩ” thế là anh bị vợ mắng là không tinh tế.

Hơi khác với anh Tiến, anhLâm (Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều khi không tránh khỏi cảnh “muối mặt” vì bạnlàm ăn của vợ đến nhà chơi là nghe vợ anh khoe cái này là hàng xách tay, cáikia cô mua khi du lịch Pháp. Bạn hàng của vợ anh Lâm phần lớn là phụ nữ nênbàn chuyện công việc thì ít, chỉ một lát sau là họ chuyển sang chuyện mua đồhàng hiệu rồi loáng cái lại tới chuyện kể xấu chồng và nhà chồng. Đến bữacơm và giấc ngủ, anh Lâm cũng bị những cuộc điện thoại của vợ làm phiền.Ngoài chuyện làm ăn, vợ anh Lâm cũng có vô vàn bạn bè thân quen, có nhữngngười anh chưa gặp lần nào.

Không những thế, vợ anh cậykinh tế mạnh nên thích “qua mặt” chồng. Một lần, anh Lâm sững sờ khi vợtuyên bố: “Khoản tiền vợ chồng mình vay mua nhà em đã trả xong”. Anh hỏi lýdo thì vợ anh tự đắc: “Thấy vợ của anh giỏi không?”. Anh cau có nói rằng,chuyện lớn phải được vợ chồng cùng bàn, không được phép tự quyết thì vợ anhngúng nguẩy: “Sướng mà anh không biết đường”.

Đừng "át vía" chồng

Quan hệ rộng, kiếm tiền nhiềucó nghĩa là phải đầu tư thời gian cho nó. Mỗi người chỉ có 24 giờ mỗi ngàyđể ăn, nghỉ, ngủ và làm việc. Hơn nữa, khi đã có gia đình, phụ nữ thườngphải dành nhiều thời gian và công sức vun vén gia đình. Có quá nhiều mốiquan tâm tất nhiên sẽ khiến chị em xao nhãng nhiều thứ. Vì thế, khi đã quábận rộn, điều quan trọng là người vợ biết cách thương lượng với chồng để mọichuyện ổn thỏa.

Với đàn ông, khi vợ kiếm đượcnhiều tiền và trở nên nồng nhiệt với những mối quan tâm khác sẽ khiến họnghi ngại. Anh ấy sinh tâm lý tự ti hoặc tệ hơn là đùn đẩy trách nhiệm tàichính sang cho vợ. Dần dần, người chồng sẽ tự nguyện bỏ vị trí trụ cột lúcnào không hay.

Nhiều người vợ thành đạt còncó tư tưởng coi thường chồng. Cô ấy sẽ tự quyết định mọi thứ vì nghĩ mìnhkiếm được thì sẽ tiêu được. Đúng là kiếm được tiền thì rất đáng tự hào nhưngdùng kinh tế để qua mặt chồng là điều tối kỵ. Cho dù người vợ đó có muốnchồng con được sung túc hơn thì người chồng cũng không cảm kích. Vấn đềkhông phải phụ nữ không được phép làm giàu, vấn đề là thái độ và cách ứng xửvới đồng tiền sao cho khôn khéo.

Theo Ngọc Bình
Mevabe.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.