Ôsin đùng đùng đòi... nghỉ việc vì tận thế

Đi “buôn đưa lê” với mấy bà giúp việc xung quanh về, ôsin nhà chị Ngân đột nhiên hùng hồn tuyên bố sẽ nghỉ phép về quê vào ngày 21/12 vì sợ… phải chết cô đơn trên đất khách.

Đi “buôn đưa lê” với mấy bà giúp việc xung quanh về, ôsin nhà chị Ngân đột nhiên hùng hồn tuyên bố sẽ nghỉ phép về quê vào ngày 21/12 vì sợ… phải chết cô đơn trên đất khách.

Ôsin đòi nghỉ phép... ngày tận thế

Câu chuyện hài hước về bà giúp việc của chị Ngân (28 tuổi) khiến các chị em trong cơ quan cười ra nước mắt. Nhà chị Ngân ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, chỉ có 2 vợ chồng với con trai 2 tuổi. Cả hai vợ chồng bận bịu việc cơ quan nên mới đây đã quyết định thuê ôsin để đỡ đần việc nhà. Bà giúp việc này nhà chị mới thuê được khoảng 1 tuần mà đã khiến vợ chồng chị bao phen hết hồn.

Theo lời chị Ngân, ôsin nhà chị thuộc dạng siêng ăn, nhác làm, cãi chủ nhem nhẻm. Ngày hôm trước vừa đến thì hôm sau đã quát vào mặt chị: “Mày không thấy tao làm thì đừng nói. Mày nằm đấy chơi, xem TV, còn tao làm xong mới dám đi vào nhà vệ sinh”.

Bị ôsin “chửi thẳng mặt”, chị Ngân sững người không tin nổi. Đã mất tiền thuê giúp việc thì chớ, đằng này còn phải nuốt cục tức to đùng. Chị chỉ muốn cho bà giúp việc không biết điều nghỉ ngay lúc ấy nhưng vì thấy bà cho được thằng cu tí ăn nên lại cố nhịn.

Nhưng sự việc lần này thì đúng là giọt nước làm tràn ly khiến chị quyết tâm cho ôsin nghỉ hẳn. Chả là bà giúp việc nhà chị đi buôn dưa lê với mấy osin nhà hàng xóm thế nào lại cũng "nghe hơi nồi chõ" rằng ngày 21/12 tới là tận thế. Tối hôm ấy, bà đùng đùng đòi chị Ngân cho về quê nghỉ phép trước "ngày tận thế" để có chết thì cũng… chết bên người thân yêu.

Ôsin đùng đùng đòi... nghỉ việc vì tận thế 1
Osin nhà chị Ngân đòi chủ cho nghỉ phép... ngày tận thế

Chị Ngân cho hay chị đã hết mực cưng chiều người giúp việc rồi. Việc nhà thì không bắt làm, chỉ có mỗi một việc là chăm thằng cu tí với cho nó ăn, thế mà cứ liên tục dở chứng. Đã đến nước ấy, chị đành cho nghỉ hẳn.

Chị Thu Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đang đau đầu với người giúp việc bị ám ảnh tận thế. Chị đưa tiền đi chợ cả tuần cho osin để lo việc cơm nước trong nhà. Vừa đưa tiền hôm trước thì hôm sau đã lại thấy osin xin thêm tiền mua thức ăn.

Hoảng quá, chị vội hỏi xem chị giúp việc mua những gì mà 1 triệu đồng chỉ hai ngày đã hết veo. Đến lúc này, osin mới khai thật đã mua sẵn 5 thùng mì tôm, đồ hộp, bánh mỳ, nến để dự trữ cho "ngày tận thế".

Đến cả công sở cũng xin nghỉ vì tận thế???

Anh Huy Hoàng, giám đốc một công ty tư nhân chuyên nhận đặt tour du lịch ở miền Bắc cũng khốn khổ vì nhân viên đột nhiên đồng loạt nộp đơn xin nghỉ phép “nhân dịp” ngày tận thế. Công ty riêng của anh Hoàng góp vốn chung với vợ là công ty nhỏ nên số lượng nhân viên chính thức chỉ có 4 người. Ngoài giám đốc là anh thì chỉ còn 2 nhân viên sale và 1 kế toán kiêm hành chính.

3 nhân viên này đều là người đã gắn bó với công ty một thời gian đã khá dài và làm được việc. Tuy nhiên, cách đây khoảng hơn 1 tuần, khi tin đồn về ngày tận thế được lan truyền trên các trang mạng xã hội cũng như được nhiều phương tiện truyền thông đề cập đến, cứ ăn trưa xong cả 3 lại chụm đầu bàn tán về đề tài này. Rồi không hiểu “xúi nhau” thế nào, đầu tuần vừa rồi, cả 3 người đồng loạt nộp đơn xin nghỉ phép đúng vào “ngày tận thế” 21/12.

"Ban đầu mình cứ tưởng họ chỉ bàn tán cho vui, ai ngờ đâu lại điên đến mức đòi nghỉ vì tận thế cơ chứ", anh Hoàng bức xúc chia sẻ.

Công việc cuối năm thì bận rộn, giám đốc lẫn nhân viên quay cuồng cả ngày thứ 7 còn không hết việc, vậy mà giờ cả 3 cùng lúc xin nghỉ vì một lý do vớ vẩn khiến anh nổi cơn thịnh nộ. Thế là anh Hoàng phải ngay lập tức mở cuộc họp khẩn cấp cả công ty. Trong cuộc họp, anh bác luôn cả 3 đơn xin nghỉ phép và tuyên bố nếu ai cố tình nghỉ ngày này thì anh sẽ cho nghỉ hẳn, khỏi phải đi làm sau khi… thoát chết ngày tận thế.

Trong khi đó, ở một số cơ quan, ngày tận thế được nhiều người xem là một dịp đặc biệt, đáng để... ăn mừng. Đó là trường hợp xảy ra ở cơ quan của chị Thu Nga, 30 tuổi, quản lý bán hàng của một công ty truyền thông ở thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Nga cho hay, mấy hôm nay, cứ "bàn tròn" nào có chủ đề ngày tận thế là vui như hội. Nhân viên không lo làm, cứ vắng sếp là lại lượn lờ mấy trang mạng xã hội để cập nhật thông tin tận thế. Mấy nhân viên kinh doanh dưới quyền chị còn đang dự định tổ chức hẳn một buổi ăn chơi đập phá thỏa thê trước khi... thế giới sụp đổ.

"Chị mấy hôm nay ngày nào cũng phải nhắc nhở mọi người tập trung làm việc, không bàn tán về những tin đồn vớ vẩn ở công ty. Chị còn nghe nói ở một số cơ quan còn có người muốn xin nghỉ phép nhân dịp "tận thế". Đúng là điên hết cỡ. Nhân viên của chị mà như vậy thật chị cho "nghỉ thiên thu" luôn", chị Nga tâm sự.

Tin đồn thất thiệt, hậu quả khôn lường

Rõ ràng, việc tin đồn ngày tận thế được cư dân mạng lan truyền trên mạng, dù chỉ với thái độ cười đùa, cũng đang ảnh hưởng tiêu cực và gây tâm lý lo sợ cho một bộ phận người dân.

Ôsin đùng đùng đòi... nghỉ việc vì tận thế 2
Một số kẻ xấu đang lợi dụng tin đồn tận thế để trục lợi.

Cách đây hơn 1 tuần ở xã Tiên Mỹ, Tiên Phước, Quảng Nam xuất hiện tin đồn tận thế nên một số người dân đã bán tháo trâu bò, đồ đạc trong nhà để hưởng thụ những ngày cuối cùng.

Tin đồn này xuất phát từ những học sinh trung học đang trú tại thôn 6 của xã. Các học sinh này lên các trang mạng có nội dung nói về “ngày tận thế 21.12” và nói lại với người nhà. Sau đó, tin đồn này nhanh chóng lan rộng.

Để ngăn chặn, UBND xã Tiên Mỹ đã cử cán bộ về các thôn để giải thích, vận động người dân không nghe theo tin đồn, an tâm sản xuất. Tuy nhiên, dù đồng bào đã bình tĩnh trở lại và ra đồng làm việc bình thường nhưng tình trạng đổ xô mua lương thực dự trữ, bán trâu bò… lấy tiền tiêu xài trước đó khiến không ít hộ gia đình lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì đã nghèo còn mất tiền oan.

Trường hợp của vợ anh Lê Văn Khánh (Đống Đa, Hà Nội) là một ví dụ điển hình khác. Anh Khánh cho biết cả nhà mình giờ đang quay như chong chóng vì cô vợ tin ngày tận thế 21/12 là có thật. Số là cách đây khoảng nửa tháng, vợ anh đi sinh nhật bà bạn, chả hiểu nghe ai mà về bắt đầu lao vào lùng sục thông tin về ngày tận thế ở trên mạng.

Rồi chị mang bán hết 3 cây vàng vợ chồng dành dụm, cuống quít chạy đi mua thịt, gạo, nến, đèn, dầu hỏa, nước uống, thuốc men để tích trữ phòng ngày tận thế. Phát ốm vì vợ thiếu hiểu biết, anh Khánh ra sức giải thích, thậm chí lên mạng tìm cả những nguồn tin khoa học đáng tin cậy cho vợ đọc mà không ăn thua. Giờ thì anh cũng phát chán, chẳng buồn ngăn cản bà vợ ngày nào cũng lảm nhảm về ngày tận thế. Khi được hỏi thì anh ngán ngẩm: "Thôi thì coi như vợ đi mua đồ về dùng luôn... đến Tết".

 

Mới đây, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã bác bỏ thông tin thế giới sẽ diệt vong vào ngày 21/12 tới.

Theo đó, mọi tin đồn về tận thế hiện nay đều liên quan tới một bộ lịch đá cổ của người Maya, dân tộc từng xây dựng một đế chế cổ đại đặc sắc ở châu Mỹ từ khoảng 1.000 năm trước Công nguyên.

11/8/3114 trước Công nguyên là ngày mở đầu, còn 21/12/2012 là ngày cuối cùng trong bộ lịch đá của người Maya. Vì thế, nhiều người tin rằng các đấng tiên tri của người Maya đã biết trước ngày mà thế giới bị hủy diệt. Nhưng theo các nhà khoa học, người Maya chia thời gian thành các chu kỳ và ngày cuối cùng không tồn tại trong lịch của họ.

Để dễ hình dung, chúng ta tưởng tượng bộ lịch đá Maya giống như công tơ mét của xe máy hay xe hơi. Khi xe chưa chạy, người sử dụng thấy một dãy số 0 trên công tơ mét. Sau khi xe chạy 99.999 km, dãy số 00000 lại hiện ra một lần nữa. Nhưng dãy số này tương đương với km thứ 100.000.

Giống như công tơ mét của xe cộ, "công tơ mét" của lịch đá Mây sẽ chuyển sang chu kỳ thời gian mới sau khi chu kỳ thời gian cũ kết thúc vào ngày 21/12/2012. Như vậy, ngày 21/12 tới là ngày chuyển tiếp giữa hai chu kỳ thời gian trong lịch của người Maya, chứ không phải là ngày tàn của thế giới.

Về nguy cơ trái đất bị hủy diệt bởi một hành tinh, thiên thạch hoặc bão mặt trời, các nhà khoa học NASA khẳng định các thiết bị theo dõi của họ có thể phát hiện mọi thiên thạch, hành tinh hay bão mặt trời trước khi chúng tới địa cầu.

 


Theo TTVN


Bình luận