Phép thử khi ly thân

Trang xách vali tìm đến nhà chị gái ở nhờ cả tuần nay. Số là chủ nhật vừa rồi Trang có lịch khám thai theo định kỳ.

Trang xách vali tìm đến nhàchị gái ở nhờ cả tuần nay. Số là chủ nhật vừa rồi Trang có lịch khám thaitheo định kỳ.

Cô đã dặn dò chồng từ tối hôm trước và thấy anh xã vui vẻ gậtđầu. Sáng ra, chuông báo thức ầm ĩ, chồng Trang vẫn ngủ nướng. Trang laygọi, bị chồng nổi cáu, mắng chửi và tung điện thoại vào góc tường.

Sẵn ức cái thói vô tâm củachồng nên chuyện này như giọt nước làm tràn ly. Trang âm thầm xách hành lýbỏ đi. Gần một tuần trôi qua, Trang nhận được mỗi một cuộc điện thoại củachồng nhưng nội dung cũng chỉ là cãi cọ. Một lần ngồi uống nước quả ngoàihàng, Trang được chị gái rỉ tai: “Bây giờ dì nhắn tin bảo đang đau bụng.Nếu chú ấy vội vã tới tức là còn yêu thương dì. Hai đứa nên về với nhau. Nếuchú ấy vô tình, bỏ đi chứ đừng vương vấn”. Theo lời chị gái Trang, “loạiđàn ông như thế” không đáng làm chồng, làm cha.

Phép thử khi ly thân

Ảnh minh họa

Tin gửi đi, chờ mãi khôngthấy hồi âm. Chị gái Trang giằng điện thoại gọi nhưng đầu bên kia hờ hững: “Chịbảo cô ấy thích làm gì thì làm”. Sẵn nỗi chán chồng, lại được chị gáikhuyên bỏ nên cả đêm ấy, Trang không ngủ được. Ý định muốn ly hôn và nuôicon một mình càng mãnh liệt hơn với Trang.

Cũng chịu tác động từ ngườinhà khi đang ly thân chồng là Châu (Phú Nhuận, TP HCM). Chồng Châu ngườiĐồng Nai. Lên thành phố học hành và làm việc, anh ở nhờ nhà người bác ruột,ngay sát vách nhà Châu. Kết hôn, anh miễn cưỡng ở rể. Lúc vợ chồng cãi cọvặt, anh tự ái gói đồ, sang quận khác thuê trọ. Ba tháng trôi qua, vợ chồngchẳng buồn nhìn mặt nhau. Có lúc anh về nhà nhưng mẹ vợ nói vài câu khónghe: “Nó đi rồi thì cứ để con Châu lấy thằng khác” nên anh lại tựái.

Một lần, cậu con trai (11tháng) xì xọet mũi dãi, Châu nghe mẹ chồng mách: “Gọi điện báo chồng làcon ốm lắm xem sao. Nó không về, bỏ khỏi tiếc” nên làm theo. Nhưng đầudây bên kia chỉ văng vẳng: “Kêu bà nội gọi taxi đi, kêu tôi làm gì”khiến mẹ đẻ Châu tức vô cùng. Bà cho rằng: “Con nó mà nó không thương thìcòn thương ai. Thôi, bỏ” và đem chuyện của con rể kể xấu khắp xóm.

Khác với Châu, Hiền (Từ Liêm,Hà Nội) sau gần một năm ly thân vẫn chưa có kết luận cuối. Hiền nửa muốn lyhôn hẳn, dù đau một lần rồi thôi nhưng một nửa, Hiền muốn quay lại vì cònthương con. Để kiểm chứng tình cảm của chồng, Hiền viết sẵn một tờ đơn lyhôn. Nếu chồng cô không ký, nghĩa là còn tình cảm với vợ con. Cô sẽ chochồng thêm một cơ hội. Ngược lại, nếu thấy chồng lạnh lùng ký đơn, Hiềnquyết cắt đứt sợi dây tình cảm.

Cùng suy nghĩ với Hiền là Đàm(quận 1, TP HCM). Đàm lên kế hoạch vờ cặp bồ với một người đàn ông đã theođuổi mình từ lâu. Mục đích của Đàm là xét xem thái độ của chồng thế nào. Nếuchồng ghen và làm ầm lên, chứng tỏ anh ấy còn yêu vợ. Cô sẽ nhân chuyện đómà giải thích và làm hòa. Nếu chồng dửng dưng, tức là không còn quan tâm đếnvợ, cô sẽ thuận tình ly hôn. Tiếc rằng, khi thấy Đàm ngoại tình, chồng Đàmchủ động đòi ly hôn sớm.

Đừng thử nếu còn mong giữhôn nhân

Ly thân là thời gian đặc biệtnhạy cảm. Nó giống như con dao hai lưỡi, có thể giúp vợ chồng tĩnh tâm,thông cảm với nhau hơn. Nhưng cũng có thể khoét sâu rạn nứt và nhanh chóngđường ai nấy bước.

Tâm lý của nhiều phụ nữ khichọn ly thân tạm thời là chỉ muốn dọa chồng, muốn chồng thay đổi và thể hiệntình yêu nhiều hơn. Ngoài những trường hợp giẫn dỗi, ly thân như cơm bữa thìcũng có trường hợp, ly thân là vấn đề nghiêm túc, chỉ xuất hiện khi mâuthuẫn lên tới đỉnh điểm. Dù với lý do gì thì quãng thời gian này, tình cảmvà hình ảnh đẹp đẽ dành cho nhau của hai bên đã lu mờ. Cộng thêm tính tự ái,cố chấp hay bất cần thì một phép thử nhỏ cũng là điều quá dại dột.

Vì thế, tình cảm vợ chồng vànhân cách người bạn đời cần được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố. Không chỉqua một phép thử mà nói lên tất cả. Càng không nên dựa vào đó để cân nhắcchuyện bỏ nhau hay quay lại.

Theo Ngọc Bình
Mevabe




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.