Phụ nữ tuổi Dần họ là ai?

Luật bất thành văn là cô gái tuổi Dần nào ra mắt gia đình nhà người yêu đều gặp phải rào cản thành kiến nặng nề, trước hết là của mẹ chồng, có thể bố, các anh chị em khác, thậm chí họ hàng cũng thích can thiệp vào.

Luật bất thành văn là nào ra mắt gia đình nhà người yêu đều gặp phải rào cản thành kiến nặngnề, trước hết là của mẹ chồng, có thể bố, các anh chị em khác, thậm chí họ hàngcũng thích can thiệp vào.

Chưa biết cô gái ấy ra sao, cứ xét nét, xa cách cáiđã. Sau đó là cấm đoán, là để ý nói xấu, là chọc phá cho đến vỡ thì thôi.

Phụ nữ tuổi Dần họ là ai?

Phải chăng con gái tuổi Dần phải chăng là cao số?

Nhìn từ cổ chí kim, cái lý " cao số, sát phu, đường tình duyên lận đận" như là đóng khung treocao để ngắm, chứ đã làm gì có nhân vật lịch sử nổi tiếng nào có cuộc sống phứctạp minh chứng cho điều đó đâu. Nhưng sức mạnh của quan niệm nhân gian đúng làkhó có gì hóa giải nổi. Chỉ dám hy vọng bây giờ chúng ta đang sống trong thời kỳhiện đại, suy nghĩ thoáng và lập luận logic hơn, sẽ bớt những định kiến vô lý vềtình duyên đó.

Tuổi Dần chỉ đi với 5 can để tạothành 5 tuổi: Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần, Canh Dần và Nhâm Dần. Trước hết, dướigóc độ tín ngưỡng dân gian, 4/5 tuổi này rơi vào nguyên tắc "Canh cô, Mậu quả","gái Đinh, Nhâm, Quý" là tuổi mà người phụ nữ phải chịu cảnh "ế chồng", chia lyhoặc lấy hai ba đời chồng...

Thứ hai, theo lý số âm dương ngũhành xét về mặt hàng can thì Giáp, Bình, Mậu, Canh, Nhâm là thuộc Dương, cònhàng chi, các tuổi Dần, Ngọ, Tuất và Thân, Tý, Thìn cũng thuộc về Dương. Do vậy,5 tuổi Dần (Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần, Canh Dần và Nhâm Dần) này hoàn toànthuộc về tuổi Dương. Tuổi Dương rất hợp với con trai. Con gái tuổi Dương cả canvà chi như thế thì chứa chất cá tính của nam nhiều hơn nữ.

Những cô gái tuổi Dần tính tìnhrất nóng nảy, ngang bướng, dám nói dám làm, các bậc cha mẹ thường không dám...cưới cho con trai. Vì họ sợ cưới về không khéo nó lại làm... "bà" dâu thì...khổ. Họ thường khuyên con trai... "né" con gái tuổi Dần, không nên lấy con gáituổi Dần. Đó có thể là một lý do quan niệm xã hội khiến người con gái tuổi Dần"tự nhiên"... thêm "ế" và đường nhân duyên gặp cản trở, long đong từ chính nhữngngười trong cuộc và người thân của mình.

Người ta không nghi ngờ việcnhững cô gái tuổi Dần có thể đạt được những thành công nhất định trong sựnghiệp. Người ta cũng sẵn sàng tận hưởng những "nam tính" dễ thương của con gáituổi Dần trong cuộc sống. Nhưng trong tình yêu, trong đời sống vợ chồng, họ sẵnsàng buông những câu rất "vô trách nhiệm" kiểu như "Con gái tuổi Dần mà lại","Có đúng tuổi Dần không?", "Tuổi Dần mà như vậy còn may mắn chán"...

Tính cách của con người được hìnhthành và rất nhiều tác động từ gia đình, môi trường sống xung quanh. Bản tínhthẳng thắn, nóng nảy mà được rèn giũa trong môi trường gia đình gắn bó, hòa nhãthì sẽ tạo ra những người biết điều, có tính xây dựng, không để bụng, sống đànghoàng, không để ý những điều vụn vặt. Ai may mắn được uốn nắn, dạy dỗ thì theothời gian sẽ học được nhiều bài học từ cuộc sống, dù bản chất họ có thế nào thìcũng sẽ mềm lòng trước những ân nghĩa cuộc đời.

Trong tình yêu và cuộc sống giađình, người vợ có ghê ghớm, nóng tính đến mấy nhưng người yêu, ông xã mà đúngmực, mềm mại thì đều "trói" được, Đám lửa vừa được nhen mà chẳng ai đổ thêm dầu,chẳng ai thêm chút gió thì lấy đâu ra hơi sức mà bốc cháy đùng đùng nữa? Hạnhphúc không phải là thứ dễ có, càng là thứ khó giữ, cho nên chẳng chỉ riêng congái tuổi Dần mà người phụ nữ nào cũng phải học cách vun trồng và chăm sóc chohạnh phúc thì mới có hoa thơm, trái ngọt.

Một thực tế nữa, cuộc đời conngười ai cũng có những giai đoạn phát triển hay khó khăn, chẳng ai lúc nào cũngxuôi chèo mát mái. Những ai kiên định, bình tĩnh, vừng vàng, sẽ chống chèo đểđưa cuộc đời mình tiếp tục tiên lên phía  trước. Người nào buông xuôi, phó mặccho số phận thì tuổi gì cũng bị sóng gió cuộc đời nhấn chìm. Cho nên, người nàođã công thành danh toại hay có được gia đình hạnh phúc đều khẳng định chỉ có 10%là may mắn, còn 90% đều do nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của bản thân cả.

Ở đời "Nhân định thắng thiên","Đức năng thắng số" cũng nhiều. Nên đừng nhìn may mắn hay bất hạnh, cũng đừngnhìn vào cái tuổi mà phán xét hay ứng xử với người khác. Phải những lúc khó khănmới biết được lòng người, phải qua thời gian thử thách, chứng kiến mới biết khảnăng thực sự của một người đến đâu!

Theo Phụ nữ tuổi Dần họ là ai?



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.