Rước bệnh vào thân vì quá tin bạn tình

Dương vật sùi mào gà, bác sĩ phán mắc bệnh do quan hệ tình dục, nam bệnh nhân vẫn cứ khăng khăng “ ông đừng nói bậy, không thể như thế được, bạn gái của tôi là người đàng hoàng, cô ấy không thể lây bệnh cho tôi”.

Dương vật sùi mào gà,bác sĩ phán mắc bệnh do quan hệ tình dục, nam bệnh nhân vẫn cứ khăng khăng “ôngđừng nói bậy, không thể như thế được, bạn gái của tôi là người đàng hoàng,cô ấy không thể lây bệnh cho tôi”.

Trở lại tái khám một tuần sauđó, bệnh nhân 32 tuổi vẫn một mực cho rằng bác sĩ nói oan cho bạn gái mình.Tuy nhiên phải gần một tháng sau, anh nhân viên văn phòng mới gọi điện đếnbác sĩ “xin lỗi vì đã nặng lời” và thừa nhận bạn gái khai thật đã mắc bệnhtrước đó.

Câu chuyện của bệnh nhân nhàở Thủ Đức (TP HCM) chỉ là một trong vô số trường hợp “vô tư như trẻ con” tintưởng tuyệt đối vào bạn tình của nhiều bệnh nhân mà các bác sĩ chuyên khoanhiễm và khoa nam học từng tiếp nhận.

Rước bệnh vào thân vì quá tin bạn tình
Ảnh minh họa

Nhập viện trong tình trạngngứa rát chỗ kín và ở mép miệng kèm theo vết loét da, sau xét nghiệm và đượcxác định mắc bệnh mụn rộp do virus Herpes lây qua quan hệ tình dục, cũng nhưbệnh nhân ở Thủ Đức, anh Quân nhà ở quận 3 một mực cho rằng bác sĩ nói oan.

Để minh chứng, chàng sinhviên năm cuối ngành hóa thừa nhận không mang bao cao su khi quan hệ tìnhdục, "nhưng tôi chỉ gần một người và cô bạn ấy lại là con của một bác sĩ,làm sao có chuyện cô ấy lây cho tôi”. Tuy nhiên cũng như trường hợptrên, hơn 10 ngày sau, bệnh nhân mới chịu thừa nhận mình đã quá tin tưởngbạn tình bởi anh vừa "điều tra" được bạn mình cũng mắc bệnh.

Một trường hợp khác không thểchịu được những cơn đau khi đi tiểu và mủ tiết ra ở đầu dương vật, đến bácsĩ khám, sau khi được xác định nhiễm khuẩn lậu nghi do quan hệ tình dụckhông an toàn, bệnh nhân 43 tuổi nhà ở quận 5 phát cáu vì cho rằng: “Bạncủa tôi là người đã có chồng, ngoài quan hệ với tôi, cô ấy nói chỉ quan hệvới chồng thì làm gì có chuyện lây bệnh”. Mọi việc vỡ lẽ sau đó khi bạngái của người này xác nhận cả cô và ông xã đều có cùng triệu chứng và nguyênnhân phát bệnh có thể từ người chồng.

Tin tuyệt đối vào bạn tình,nhiều nạn nhân còn thiệt đời vì nhiễm HIV, như ghi nhận tại Bệnh viện BệnhNhiệt Đới TP HCM. Trong số đó Vinh, giám đốc một công ty xuất nhập khẩu làmột minh chứng.

Chưa có vợ nhưng Vinh phảilòng Yến - một phụ nữ đã có chồng. Cả hai lén lút đến với nhau. Qua tìmhiểu, biết được ông xã của người yêu là một tiến sĩ khoa học, nghĩ với họcvị ấy, ông xã của Yến không bậy bạ trong quan hệ tình dục, nên khi đến vớinhau, Vinh không hề đề phòng. Hơn một năm sau đó, khi cơ thể bắt đầu cónhững dấu hiệu bất thường, xét nghiệm máu, Vinh tá hỏa khi nhận được kết quảdương tính HIV. Sau đó không lâu cả Yến và chồng cô này cũng được phát hiệnmắc bệnh. Thú tội với vợ, vị tiến sĩ cho biết trong một lần đi công tác, anhtrót qua đêm với một nhân viên mà cô này có bạn là người nước ngoài.

Theo các bác sĩ chuyên khoaNhiễm, bệnh lây qua đường tình dục là những bệnh lây từ người có bệnh sangngười khác qua bất kỳ hình thức tình dục không an toàn nào. Đến nay y họctìm thấy khoảng hơn 20 bệnh lây qua đường tình dục, trong đó nguy hiểm nhấtvẫn là HIV.

Các thống kê cũng cho thấy,lượng người mắc bệnh do quá tin tưởng bạn tình không phải hiếm. Để tránh tạinạn trên, lời khuyên từ các bác sĩ vẫn là tình dục an toàn trong mọi trườnghợp.

"Bạn có thể tin bản thân,nhưng không thể đặt niềm tin tuyệt đối vào bạn tình vì chính người ấy đôikhi cũng không biết bản thân mình đã mắc bệnh. Trong cuộc sống, đôi khingười ta không thể nói thật tất cả các mối quan hệ của mình, chính vì thếquan hệ tình dục an toàn vẫn là cách tốt nhất", một chuyên gia tư vấnlàm việc tại Ủy ban Phòng chống HIV/AIDS TP HCM nói.

Theo Cao Lâm
VnExpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.