Sự thật "không như là mơ" khi "sống thử" của các cặp đôi

Lãng mạn, say mê, đầy mới mẻ... là những từ thường được dùng để miêu tả về quãng thời gian hẹn hò của các cặp đôi. Thế nhưng, trên thực tế, mọi chuyện không hoàn toàn là như vậy!

Thời gian hẹn hò rồi "sống thử" là thời gian các cặp đôi nghiêm túc tìm hiểu sâu về nhau để quyết định xem mình có thể gắn bó lâu dài với nhau hay không. Bên cạnh vẻ đẹp "màu hồng", bộ tranh dưới đây sẽ khắc họa cả những thực tế "không như là mơ" của quãng thời gian cực kì quan trọng này của tình yêu.

Những bức tranh này hài hước và thú vị vì chúng tái hiện thực tế rất chân thực và dường như bạn sẽ tìm thấy hình ảnh mình trong đó. 

Tranh vui tái hiện quá trình hẹn hò 1

Bạn thường có rất nhiều thứ cần chuẩn bị và mang theo khi quyết định có cuộc sống mới với người mình yêu. Nhưng thực tế, sự thực là bạn không thể đem theo đầy mọi thứ được. Đây là lúc bạn lựa chọn giữa những thứ "bạn cần" và những thứ "bạn muốn" trong cuộc sống. Điều này khá giống với việc bạn làm thủ tục kiểm tra hành lý trước khi bắt đầu một chuyến đi dài đúng không? Bởi thực sự, đây  cũng là một "hành trình" cực kì quan trọng mà. 

Tranh vui tái hiện quá trình hẹn hò 1

Không cần quá lâu bạn mới có thể nhận ra sự khác biệt đầu tiên giữa bạn và người ấy. Thứ bạn cho là quan trọng thì người ấy lại không nghĩ vậy và ngược lại. Đơn giản chỉ là việc đóng gói đồ đạc thôi, hãy cẩn thận, nếu không, nó rất có thể dẫn đến sự "bất đồng quan điểm" giữa hai người đấy. 

Tranh vui tái hiện quá trình hẹn hò 3

Bạn không thể hiểu tại sao chàng lại có thể vứt bỏ những bộ quần áo của mình một cách dễ dàng như thế. Con gái đa cảm, rất nhiều vật dụng thực sự có ý nghĩa với bạn, như một kỉ vật, một người bạn gắn bó. Làm sao mà có thể vứt bỏ chúng một cách dễ dàng như thế chứ? Không ai có thể hiểu ai hoàn toàn được cả, thế nên hãy cùng bình tĩnh lắng nghe và đặt mình vào vị trí người kia khi xảy ra bất cứ chuyện gì nhé!

Tranh vui tái hiện quá trình hẹn hò 4

Những giây phút hẹn hò lãng mạn rất có thể sẽ trở thành... "lãng xẹt" nếu như không có sự hưởng ứng nhiệt tình từ hai phía. Chàng dàn dựng gửi tặng bạn món quà lãng mạn tuyệt đối với hi vọng lấy lòng bạn, nhưng chỉ một câu nói "trái luồng" của bạn thôi cũng có thể đánh tụt cảm xúc của chàng bất cứ lúc nào. Và thực sự, mọi chuyện trong thực tế không suôn sẻ và lung linh như trong hình dung.

Sự thật

Dọn về sống cùng nhau để có cơ hội gần gũi, tìm hiểu nhau là cách nhiều cặp đôi vẫn chọn. Nhưng hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt nhé, bạn lựa chọn như thế đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận bước vào một cuộc sống với nhiều thử thách mới. Sống với một người khác bao giờ cũng khó hơn việc bạn sống một mình. Bạn làm gì cũng cần nghĩ xem người ấy như thế nào, mình làm vậy có đúng ý người ấy không, làm gì cũng cần lo cho 2 người... không còn tự do tự tại nhưng nhờ thế bạn cũng sẽ chững chạc, chín chắn và trưởng thành hơn. 

Tranh vui tái hiện quá trình hẹn hò 6

Sẽ có những giây phút hai bạn thực sự dành cho nhau, rất riêng tư. Nhưng đôi lúc nó lại diễn ra theo cách chính người trong cuộc cũng không ngờ tới. Bạn đồng ý làm cùng chàng những việc bạn không mấy hứng thú chỉ đơn giản vì chàng thích nó. Nhưng hãy để ý đến cách bạn thực hiện nó, quả thật, con người không thể làm tốt những việc mà bản thân không mấy hứng thú. Hãy chuẩn bị tinh thần cho những việc không như ý muốn và sẽ có lúc bạn còn phải đối diện với những việc ngoài dự tính. 

Sự thật

Dường như, quy tắc "Thêm một lần nữa" được các chàng áp dụng triệt để. Bạn đã từng gặp trường hợp này chưa? Chàng chọc bạn, bạn yêu cầu chàng thôi làm như vậy, chàng hứa hẹn và... chàng tái phạm. Một chút đùa vui sẽ không mất gì cả nhưng nếu chàng cứ  lặp đi lặp lại hành động này thì khó có thể đoán trước được, phản ứng của bạn sẽ thế nào.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.