Tết đầu tiên của cô dâu... đoảng

Hãy cùng nhau nghe tâm sự của một nàng dâu "vụng" mới về nhà chồng trong dịp Tết nhé!

Hãy cùng nhau nghe tâm sự củamột nàng dâu "vụng" mới về nhà chồng trong dịp Tết nhé!

Ngày 23 tháng Chạp

Năm nay là năm đầu tiên mình đónông Công ông Táo ở nhà chồng. Vợ chồng mình vừa cưới được vài tuần và vì thế,việc bếp núc ở nhà chồng, mình vẫn chưa thạo lắm. Tuy nhiên, trưa nay mình đã"quyết tâm" sẽ về sớm vào bếp nấu nướng cùng mẹ chồng. Mẹ chồng minh thật "tinhý", bà biết mình không khéo nấu ăn nên giao cho mình những nhiệm vụ rất đơn giảnnhư rửa rau, canh nồi gà luộc, thái giò, sắp bắt đũa...

Tết đầu tiên của cô dâu... đoảng

(Ảnh minh họa)

Loay hoay rửa rau trong bếp,không hiểu sao mình đổ nhầm chậu nước có con cá chép nhỏ chuẩn bị để mang rathắp hương cho ông Táo báo hại bà phải chạy ra chợ để tìm mua con cá khác. Sauđó, khi mình thử trổ tài vẩy khô rổ rau sống thì rau bay tứ tung mỗi nơi mộtcọng, bay cả vào người mẹ chồng đang ngồi lúi húi chặt gà. Xấu hổ quá...

Ngày 26 Tết

Nhà chồng mình "tổ chức giải" góibánh chưng. Phải nói đây là "tiết mục" mình rất thích vì nhà bố mẹ đẻ mình khônggói bánh chưng tại nhà đã nhiều năm rồi. Sáng sớm mình đã xung phong ngồi rửa lácòn mẹ chồng, bố chồng mình thì hầm đỗ, ướp thịt, trộn gạo nếp với muối... Ngồingắm bố chồng gói bánh một lúc thì mình "thỏ thẻ" xin gói thử một chiếc. Với sựtrợ giúp tích cực của bố chồng, chiếc bánh của mình cũng hoàn thành nhưng nóchẳng ra hình tròn mà cũng chẳng phải hình vuông. 

Ngày 27 Tết

Vợ chồng mình đi siêu thị mua sắmmột ít bánh mứt kẹo cho gia đình. Siêu thị đông nghịt khiến mình "nản", nhanhchóng và cố gắng chọn thật nhanh một vài loại bánh mứt rồi ra về. Mải mê chọnđồ, mình bị móc mất điện thoại di động để trong túi áo lúc nào không hay. Hai vợchồng ngẩn ngơ tiếc và buồn rồi sau đó lại tự nhủ: "Thôi thì của đi thay người"(thực ra mình cũng hiểu ra một vấn đề là chả ai để điện thoại ở túi áo khoác khiđi vào một nơi toàn những người là người như siêu thị ngày Tết).

Ngày 28 Tết

Chiều nay vợ chồng mình ra vườnhoa Hàng Đậu mua đào rừng. Bố mẹ chồng mình rất thích loại đào này nên chúngmình đã hứa sẽ tìm được một cành thật đẹp. Sau hơn một giờ chọn lựa, vợ chồngmình đã tìm được một cành rất đẹp với đủ hoa, nụ, lá. Mình rất hài lòng với cànhđào này và khi mang về nhà, bố mẹ chồng cũng khen hết lời khiến mình vô cùng tựhào nên sau đó, mình tự khen với chồng: "Anh thấy em khéo chọn không?".

Điều đáng buồn duy nhất của mìnhtrong ngày hôm nay là khi đánh rửa bộ ấm chén đã lỡ tay để rơi một chiếc chén vàlàm nó sứt quai. Đây là bộ ấm chén bố chồng mình rất quý và chỉ dùng vào nhữngdịp đặc biệt. Thật may là ông chẳng trách mình câu nào. 

Ngày 29 Tết

Sau khi dọn dẹp phòng riêng củavợ chồng mình và phòng khách, mình "xung phong" đi luộc măng cho mẹ chồng. Mẹchồng đã dặn mình chỉ luộc chừng một giờ nhưng mình nhỡ tay luộc tới... gần haitiếng khiến măng khi lấy ra đã nhún. Mình ngượng quá nhưng may được bà nói đỡ:"Cũng không sao, bố mẹ già rồi ,măng mềm càng dễ ăn".

Tối hôm nay, mình vào bếp làm mónsalad Nga "đãi" cả nhà. Món này thật dễ làm và không tốn thời gian. Khi ăn, mọingười đều tấm tắc khen ngon khiến mình cũng thấy ngon miệng lấy dù thực ra trướcđó đã nếm "no" từ khi trộn trong bếp rồi. 

Ngày 30 Tết

Mình mua một bó hoa Ly rất đẹp đểcắm trong phòng khách từ hôm qua vậy nhưng tới hôm nay thì hoa héo rũ. Sờ vào lọhoa mới tá hoả rằng mình quên... đổ nước!

Chiều, mẹ chồng rủ mình đi chợcùng cho vui, đồng thời hướng dẫn mình cách chọn các loại thịt, cá, rau tươi.Mình đã nhẩm, cố gắng học thuộc và tự nhủ ra giêng sẽ đi chợ mỗi sáng cho chồng"lác mắt".

Sau bữa cơm tất niên, vợ chồngmình lên phòng nằm xem ti vi. Mẹ chồng dặn với theo: "Cố thức chờ thắp hương vớibố mẹ lúc giao thừa nhé!". Bà đã nói vậy mà vợ chồng mình vẫn ngủ quên khiến bàphải vào tận phòng gọi dậy để lên tầng thượng thắp hương cùng bố mẹ.

Sau giao thừa, bố chồng mình nói:"Sáng mai hai con dậy sớm một chút, chừng 7 giờ, rồi đi cùng bố mẹ sang chùagần nhà cầu may nhé". Vợ chồng mình vâng dạ rồi chui vào phòng, ôm nhau ngủ mộtgiấc thật ngon. 

Ngày mùng 1 Tết

Mình đã nghĩ sẽ dậy lúc 6 giờ đểchuẩn bị bữa sáng cùng mẹ chồng rồi sau đó mới đi chùa nhưng hai vợ chồng ngủquên tới tận gần 9 giờ. Mẹ chồng mình gọi hai đứa xuống ăn sáng khi đã chuẩn bịxong một mâm cơm thật ngon lành. Mình vừa ngượng ngùng, vừa xấu hổ vì ngay ngàyđầu năm mới đã dậy muộn, trễ hẹn. Tuy nhiên, mẹ chồng mình chỉ cười, đưa haiphong bao lì xì cho hai vợ chồng rồi nói: "Chúc hai con năm mới gặp nhiều maymắn và sớm sinh cho mẹ một đứa cháu ngoan nhé". Bố chồng mình nói thêm với mình:"Chúc con năm nay sẽ trở thành nàng Dae Chang Kum mới của nhà mình, thay vị trícủa mẹ. Thôi cả nhà ăn nhanh còn đi chùa nào, muộn rồi".

Vợ chồng mình liếc nhìn nhau,cười ngượng nghịu rồi cắm cúi ăn. Mình tự hứa nhất định sẽ  cố gắng trở thành vợhiền, dâu thảo. Tết năm sau, chắc chắn mọi chuyện sẽ khác...

Theo Thu My
Tết đầu tiên của cô dâu... đoảng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.