Thế nào mới gọi là ngoại tình?

“Không phải đã gần gũi thể xác mới được xem là ngoại tình. Tình dục chỉ là một phần trong trò chơi phiêu lưu cảm xúc của người lớn…”.

Hai tháng trước bạn trai tôi bất ngờ thú nhận anh ấy đang nhắn tin qua lại với một cô gái anh gặp ở quán bar. Anh thậm chí còn chẳng biết tên đầy đủ của cô ta, trông cô ta thế nào trong ánh sáng ngày cũng không rõ, nhưng anh đã liên lạc qua lại với cô ta được 6 tuần, đang năn nỉ một cuộc gặp gỡ, hẹn hò. Rất bản năng, tôi đòi được xem đoạn tin nhắn.


Lời lẽ trong đoạn tin có những lúc phải dùng từ “thô bẩn” và mức độ thân thiết, gần gũi giữa hai người họ thì càng lúc càng gia tăng, tới mức không phù hợp nếu là mối quan hệ trong sáng, bình thường. Bất chấp khẳng định của anh rằng hai người họ chưa từng hò hẹn giữa ánh sáng ban ngày, chưa từng lên giường cùng nhau, tôi vẫn không thể thuyết phục bản thân rằng anh ấy vô tội.

Mới tuần trước thôi tôi còn ngồi cạnh an ủi và “tư vấn” cho một cô bạn rơi vào cảnh tương tự. Cô ấy phát hiện ra người vừa trở thành bạn trai cũ của mình lừa dối. Đại loại cô ấy tận mắt chứng kiến cảnh anh ta lên giường với một cô đồng nghiệp. Tệ hơn nữa, có người bạn cho cô ấy biết rằng hai người họ đã “đong đưa” quá đà với nhau được đến vài tháng nay. Họ thường xuyên đi bar, đi uống cà phê và gửi cho nhau những email dài bất tận. Ngay khi bạn tôi và anh chàng chia tay, anh ta chạy đến giường ngủ của cô kia còn nhanh hơn bạn tôi tưởng.

Ngoại tình, lừa dối không đơn giản là “đã lên giường với một người khác”. Nên hiểu bất cứ hình thức giao tiếp không phù hợp nào với cô gái mà bạn tơ tưởng đã là ngoại tình rồi. “Hình thức giao tiếp không phù hợp” ở đây có thể là những tin nhắn gợi dục, ánh mắt liếc đưa tình, câu nói đong đưa, mời gọi… “Cô gái bạn tơ tưởng” ở đây chính là người rõ ràng không nằm trong danh sách “bạn bè vô tư”, và là người chắc chắn bạn không bao giờ muốn tiết lộ cho nửa kia đích thực của mình biết. Tình dục chỉ là một phần trong trò chơi phiêu du cảm xúc của người lớn mà thôi.

Tất nhiên hãy khoan bàn đến vấn đề có tha thứ được hay không (thực tế, không phải bất cứ trường hợp lừa dối nào cũng không thể tha thứ). Tất cả chúng ta đều có thể phạm lỗi, nhưng hãy nhớ rằng: Không có ranh giới mù mờ nào cả, chỉ có đúng hay sai.

Sau cùng, hãy cảnh giác ngay nếu bạn thường xuyên nghe được những lời ngụy biện: “Đong đưa một chút thôi mà”, “Cô ấy chỉ là một người bạn” và “Anh chưa bao giờ đi quá giới hạn cả”.

Theo Huyền Anh (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.