Tuyển bạn tình để giải tỏa "cơn khát"

Hai năm sau ngày chia tay người yêu, Hưng, 26 tuổi, một hướng dẫn viên du lịch, vẫn không thể tìm lại cảm xúc với bất kỳ cô gái nào. Ám ảnh tình đầu khiến anh sợ phải yêu ai đó, song thực tế ham muốn sinh lý vẫn dày vò anh mỗi đêm.

Hai năm sau ngày chia tayngười yêu, Hưng, 26 tuổi, một hướng dẫn viên du lịch, vẫn không thể tìm lạicảm xúc với bất kỳ cô gái nào. Ám ảnh tình đầu khiến anh sợ phải yêu ai đó,song thực tế ham muốn sinh lý vẫn dày vò anh mỗi đêm.

Với người yêu đầu tiên, Hưngtừng quan hệ nhiều lần, do vậy, khi chia tay, "chuyện ấy" cũng là một hụthẫng lớn. Tuy nhiên, để tìm được một người chấp nhận làm bạn tình không hềdễ dàng. Không muốn đi với gái mại dâm, nên rất nhiều lần Hưng đã bị chửi làkẻ “bệnh hoạn” khi đặt thẳng vấn đề với vài cô bạn gái mà anh mới gặp. Nhưngmay mắn, cuối cùng anh gặp một cô gái tại một quán cà phê chấp thuận điềuđó.

Tuyển bạn tình để giải tỏa "cơn khát"

Nhiều cặp trai trái đến với nhau chỉ thuần túy là “bạn tình” để chia sẻ sự cô đơn

Cô ấy là người làm kinhdoanh, khá thành đạt nhưng cũng cô đơn. Khi nói chuyện chúng tôi có sự thấuhiểu về cảm xúc, dù là một chút thôi nhưng vẫn đủ để chấp nhận những suynghĩ và ngồi lại lắng nghe nhau”, Hưng kể.

Đã 6 tháng kể từ khi quenbiết, hai người gặp nhau khoảng 3 lần một tuần để chia sẻ về “chuyện ấy”,ngoài ra, họ còn trở thành những người bạn có thể gặp gỡ mọi lúc vui buồn.

Giống như Hưng, nhiều cặptrai trái đến với nhau chỉ thuần túy là “bạn tình” để chia sẻ sự cô đơn. Họkhông phải là người yêu, thậm chí bề ngoài cũng không được như mức bạn bèbình thường. Họ không cần dành nhiều thời gian cho nhau, không có tráchnhiệm đưa đón, cũng không cần phải giận hờn, ghen tuông… Họ đến với nhau đơngiản chỉ là biết lắng nghe.

Phan, 25 tuổi, nhân viên kinhdoanh của một công ty máy tính, tại quận Cầu Giấy, là một trường hợp nhưvậy. Từng nói lời chia tay với mối tình kéo dài suốt 4 năm đại học, nhưngbên anh vẫn có một người bạn gái để chia sẻ về tình dục.

Hơn 8 tháng trước chúngtôi nói chuyện với nhau bằng tin nhắn qua điện thoại. Cô ấy là người đầutiên tôi có cảm xúc, nhưng không phải là yêu. Chúng tôi trao đổi thẳng thắnnhững quan điểm và đồng ý khi cả hai chưa yêu ai thì chúng tôi là bạn theomột nghĩa đặc biệt”, Phan kể.

Người tình của Phan là mộthọa sĩ, có tính cách sâu sắc. Họ chia sẻ với nhau về sex hoàn toàn bí mật,tùy theo cảm xúc và thời gian, đôi khi ở bên cạnh những lúc cần thiết, nóivới nhau mọi chuyện, không hề dấu diếm hay ngại ngùng.

Tuy nhiên sau vài tháng, tìnhyêu đã nảy nở giữa Phan và cô họa sĩ. Những cảm xúc ban đầu được nuôi lớn vàhiện tại hai người đã nói “yêu”, thật sự trở thành một nửa của nhau.

Cũng từng có “bạn tình”,nhưng chuyện của Tùng (28 tuổi, làm việc tại một ngân hàng thương mại ở quậnHoàng Mai) chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, khi cả hai đều cóham muốn. “Chúng tôi chia sẻ chuyện ấy trong khoảng thời gian ngắn thôi,không ràng buộc nhau bất cứ điều gì. Sau khi cô ấy có người yêu cả hai quyếtđịnh không gặp lại nhau nữa, điều còn lại là luôn trân trọng và cảm ơn ngườibạn ấy”, anh nói.

Ông Lê Văn Khoa, chuyên giatư vấn tâm lí của tổng đài 1080 cho biết: Sự ham muốn về sinh lý của namgiới hoàn toàn không có gì là sai trái hay bệnh hoạn. Vấn đề đó nảy sinh từnhiều nguyên nhân, có thể do có chất kích thích, do con người cảm thấy quácô đơn, mệt mỏi, do bị tổn thương về tâm lý,…nhưng phần lớn trường hợp củanam giới gọi điện đến tổng đài đều là do quá cô đơn.

Là một tư vấn viên trẻ tuổicủa Trung tâm tư vấn tâm lý Hà Nội, My (24 tuổi) thường xuyên gặp nhiềutrường hợp như vậy, đặc biệt là nam giới. “Cứ tầm hai đến ba giờ đêm,nhiều anh gọi điện đến tổng đài nói chuyện và bày tỏ mong muốn về sinh lý,xin cách giải quyết” - My kể lại - "Có những người thủ thỉ kể chuyện,còn có những người thì muốn gào thét và tất cả đều nói rằng rất khó ngủ vềban đêm".

Tuyển bạn tình để giải tỏa "cơn khát"

Hiện tượng ham muốn không phải kéo dài mà đôi khi chỉ diễn ra ở một thời điểm nhất định

Gần đây nhất, tại tổng đài tưvấn 1900 1088, chuyên gia tâm lý Trần Huệ Tâm nhận được một cuộc gọi lúc 2hđêm của một bạn nam giấu tên, 25 tuổi. "Qua điện thoại có thể nghe thấytiếng thở gấp gáp, anh ta bật khóc khi tâm sự về chuyện ham muốn bắt đầu xảyra vào thời điểm buổi chiều. Cả đêm anh hết bật máy tính, nói chuyện với bạnbè, nghe nhạc, vẫn không xua đuổi được trạng thái ấy…”, chị Tâm chobiết. Sau cuộc nói chuyện dài hơn một tiếng, chị biết được tình trạng nàyxuất hiện từ khi anh chia tay người yêu cách đây 5 tháng.

"Đừng nghĩ chỉ có ở namgiới, rất nhiều bạn nữ cũng gặp rắc rối tương tự nhưng sự kiềm chế và chịuđựng về vấn đề này tốt hơn. Hiện tượng ham muốn không phải kéo dài mà đôikhi chỉ diễn ra ở một thời điểm nhất định. Nếu trong thời điểm đó có ngườichia sẻ, hay đơn giản là nói chuyện sẽ là liệu pháp rất tốt", chuyên giaLê Văn Khoa cho biết.

Ông cũng tâm sự rằng nếu mộtngày tình cờ nào đó, nếu thấy ai đó đề cập tới vấn đề này thì mọi người đừngnên phản ứng quá gay gắt, "bởi hành động của bạn có thể sẽ gây thêm tổnthương và thậm chí còn đẩy họ đến một biểu hiện tâm lý trầm trọng”, ôngKhoa lý giải.

Cũng theo các chuyên gia,“ham muốn” đôi khi trở thành áp lực đè nặng lên tâm lý của một số người, đặcbiệt vào thời điểm mùa cưới như hiện nay. Ngoài ra, yếu tố thời tiết, khíhậu cũng là chất xúc tác khiến cho tình trạng tâm sinh lý trầm trọng hơn.Hân, 27 tuổi, giám sát công trình xây dựng ở Hà Đông, tâm sự: “Khi mùathu bắt đầu, tôi có cảm giác những ham muốn tăng lên nhiều hơn và ban đêmthấy nặng nề, mệt mỏi, khó ngủ hơn, dù có ngủ được thì sáng thức dậy vẫnkhông thấy thoải mái”.

Theo các chuyên gia, nam giớirất dễ có ham muốn tình dục, nếu nhiều lần có ham muốn mà không thực hiệnđược sẽ gây ra hiện tượng stress hay thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Theo Đồng Phương Thảo
VnExpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.