Vì sao chồng... đi qua đêm?

"Không có lý do gì để chồng phải đi qua đêm. Nếu có, chỉ lý do duy nhất: ngoại tình! Đó là suy luận của hầu hết các bà vợ.

"Không có lý do gì để chồng phảiđi qua đêm. Nếu có, chỉ lý do duy nhất: ngoại tình! Đó là suy luận của hầu hếtcác bà vợ.

Chỉ một phương án

Hải kể, chiều sếp mời đi ăn cơmkhách. Cả cơ quan sếp chỉ mời riêng anh, quả là một vinh hạnh, và cũng là mộtlời mời không thể từ chối. Biết tính vợ hay vặn vẹo, truy vấn khi mình không vềnhà đúng giờ, anh nhắn tin báo, rồi chuyển điện thoại sang chế độ im lặng. Hảithừa biết vợ anh sẽ điên lên như thế nào khi đọc được dòng tin: "Anh có việc,em cứ ăn cơm đi".

Vì sao chồng... đi qua đêm?

Ảnh minh họa

Hai hôm trước, Hải cũng đã đisuốt đêm. Vợ chồng cãi nhau một trận tưng bừng vì cả đêm vợ anh không ngủ, lòngvừa tức, vừa lo, lại... tủi thân vì chồng "chẳng coi mình ra gì, không gọi thìcũng nhắn tin cho biết...". Hải đã nhận lỗi và thề sống thề chết sẽ không có lầnthứ hai. Nhưng mới được một ngày, lời hứa lại bị vi phạm. Tảng sáng hôm sau, Hảilọ mọ về nhà với bộ quần áo xộc xệch, nồng nặc mùi rượu bia. Anh chỉ biết thanhminh "nhậu xong, đưa sếp về nhà, thấy anh xỉn quá, sếp lôi vào nhà ngồi nghỉcho khỏe... rồi ngủ quên". Đương nhiên, lời thanh minh không được chấpnhận. 

Hải tâm sự, đàn ông không nhậucũng khổ, khi đã nhậu mà bị vợ gọi còn khổ hơn. Vì lúc đó, người bị vợ gọi sẽtrở thành nhân vật trung tâm để cả bàn nhậu xì xào, bỡn cợt. Lúc rượu vào, mồmmiệng đàn ông cũng độc ra phết. Cánh nhậu thừa biết vợ gọi là vì thương chồngchứ không phải ghét bỏ gì, nhưng "thương" ngay thời điểm diễn ra tiệc nhậu đượcxem là sự thể hiện tình thương không đúng lúc, đúng chỗ, làm mất thể diện chồng.Không muốn mình trở thành trò cười, cách tốt nhất là tắt điện thoại, dù biết làmvậy càng khiến vợ nghi ngờ hơn. Bù lại, anh giữ được uy tín với bạn nhậu, không.

Vì sao anh đi qua đêm?

Loại bỏ những kỳ công tác xa,không còn lý do "đi qua đêm" nào được các bà vợ chấp nhận, nhất là hiện nay,những chuyện tình một đêm đang lan dần vào đời sống của một lớp người tự chomình là hiện đại và cố sống theo "văn hóa phương Tây". "Nếu có em nào tìnhnguyện yêu ông một đêm, chỉ một đêm thôi, ông có chịu không?" chị Mỹ Kim hỏichồng. Câu trả lời thường bị lảng tránh, nhưng theo chị, tình một đêm là... mơước của nhiều ông có vợ. Vì vậy, chị vẫn giữ nguyên lập trường: "Đàn ông đãcó vợ thì chỉ có con đường... ngủ nhà là đúng đắn nhất".

"Nhưng với đàn ông, điều đóchỉ đúng một phần. Phần còn lại tùy thuộc vào thiện chí phía... "nửa kia" -Tấn Hoàng, kỹ sư điện, nói. Thực tế, có lần thi công xong một đường dây trungthế, khi chờ lãnh tiền, cả đội rủ nhau ra quán liên hoan. Tàn tiệc ai về nhànấy, trừ Hoàng. Hỏi, anh không trả lời mà lè nhè bài vè của cánh đàn ông như"thay lời muốn nói": Còn tiền... vợ nói líu lo/Hết tiền thì... vợ hét, "ho" suốtngày!/Còn tiền... vợ hiền như nai/Hết tiền... vợ mắng như nài quản voi!/Tiềnlãnh đợt này, Hoàng bị trừ gần hết vào khoản đền bù tai nạn giao thông do anhgây ra, đã được cơ quan ứng trước. Trong khi đó vợ anh cứ khăng khăng là anhkiếm chuyện giấu tiền xài riêng. Bây giờ, về nhà trong tình trạng không tiền,lại đầy mùi men, khác nào chui vào... cối xay chả lụa!

Dù không được những bà vợ chấpnhận kiểu "đêm đông không nhà” nhưng vì nhiều hoàn cảnh "đẩy đưa", khi lâm vàocảnh ấy, cánh đàn ông cũng đưa ra được một mớ những lý do đại loại: 

- Nếu vợ không còn tiếng nóichung với chồng, không có sự chia sẻ, đồng cảm, thì chồng dễ rơi vào trạng tháicô đơn, rầu rĩ. Có người lao vào công việc vì tìm thấy sự bình yên ở đó và cũngcó người không muốn về nhà để tránh cảm giác trống trải bên vợ con.

- Vợ là người hay lý sự, thíchchì chiết và thường trầm trọng hóa vấn đề, khiến chồng thấy mệt mỏi, thiếu cảmgiác an toàn và rơi vào trạng thái lo âu không biết lúc nào "chiến tranh sẽ đổụp xuống đầu". Thế là, chồng rong ruổi trên đường phố, nhà bạn bè, trong quánbia... 

- Nếu về nhà mà lúc nào cũng cảmthấy phận mình bé bỏng trước quyền uy của vợ; không khí trong gia đình luôn ngộtngạt, thiếu "nhân quyền", thì cần tranh thủ ra ngoài một đêm, để nạp thêm "ôxy".

- Nếu bị vợ áp dụng chiến thuật"cấm vận", hãy tận dụng cơ hội này để có lý do không cần thiết ngủ nhà!

Cuối cùng, chuyện quản lý chồngcó vẻ giống với việc bốc cát bằng tay. Nếu nắm khe khẽ, cát sẽ còn trong tay; cốnắm thật chặt, cát sẽ chảy ra ngoài từng đêm một!

Theo Khánh Huy
Vì sao chồng... đi qua đêm?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.