Vợ chồng “phản pháo” sau ly hôn

Chị Hương đã có những lời lẽ không hay để nói về chồng, mục đích là để mọi người thấy anh là người đàn ông tồi tệ. Không những vậy, chị Hương còn có những hành động công kích dữ dội, thậm chí gặp riêng vợ sắp cưới của chồng cũ để “nói chuyện”, thậm chí còn đe dọa sẽ chia cắt họ.    Chị Hương đổ lỗi cho sự vô tâm và thói ham mê rượu chè, nhậu nhẹt của chồng trước đây mới sinh xích mích

Cuối cùng thì anh Dương chốtlại một câu: “Bỏ cô ấy là tôi đã trút được gánh nặng”.

Vợ chồng đua nhau…“phản pháo”!

Anh Cường và chị Thảo mớily hôn. Nhưng gần đây, chị Thảo bỗng nhiên “vạch áo cho người xem lưng”khi khẳng định cuộc hôn nhân 13 năm của mình chỉ toàn là giả dối. Chịcòn nói rằng lâu nay, chị phải đóng vai một người vợ ngoan hiền để chồngvui, để khỏi mất chồng. Nhưng vì đã quá tải nên chị mới ly hôn và muốncho người chồng cũ phải nếm mùi đau khổ.

Vợ chồng “phản pháo” sau ly hôn

Gặp bạn bè cũ cho đếnngười quen, chị Thảo đều tâm tình. Rồi chị nói thấy hổ thẹn thế nào vìđã cố sống giả tạo với người chồng không yêu. Chị Thảo còn cho rằngngười chồng cũ không xứng đáng để làm chồng, làm cha. Những thói hư, tậtxấu của anh Cường đều được chị mang ra để bêu riếu.

Chị Thảo cho rằng mìnhlàm như vậy không sai bởi lẽ trước đây, anh Cường là người đã phản bộivợ con, khiến chị nhiều đêm phải ôm gối chờ chồng trong nước mắt. Lúcnày, khi không còn là của nhau nữa thì sẽ phanh phui hết, chẳng cần giữgìn làm gì nữa. Bắt đầu từ bạn bè đến người thân, đồng nghiệp đều tỏtường chuyện vợ chồng chị trước đây.

Căng thẳng hơn, chị Hương(34 tuổi) mới ly hôn chồng được hơn 2 năm nay. Sau khi ai đi đường nấy,chị thấy ân hận vì đã để mất chồng. Nhất là khi chị biết chồng đangchuẩn bị tái hôn với người phụ nữ khác.

Chị Hương đã có những lờilẽ không hay để nói về chồng, mục đích là để mọi người thấy anh là ngườiđàn ông tồi tệ. Không những vậy, chị Hương còn có những hành động côngkích dữ dội, thậm chí gặp riêng vợ sắp cưới của chồng cũ để “nói chuyện”,thậm chí còn đe dọa sẽ chia cắt họ.
  
Chị Hương đổ lỗi cho sự vô tâm và thói ham mê rượu chè, nhậu nhẹt củachồng trước đây mới sinh xích mích. Chị muốn “không ăn được thì đạp đổ”,bằng chứng là chị tìm cách phá đám cưới của chồng cũ và muốn anh ta sẽkhông có được những thứ như mong muốn. Chị cho rằng anh ta phải mất mát,phải gục ngã.

Về phía anh Nam, chồngchị Hương không có phản ứng gì nhiều. Anh càng im lặng thì chị Hươngcàng nóng mặt và cố gắng “phản pháo” mạnh hơn nữa. Chị Hương than thở:“Ngày còn sống chung, gã đi suốt ngày, về toàn mùi rượu bia. Có dạo gãcòn ngang nhiên đi cặp kè với gái đứng đường nữa chứ. Thật tức khôngchịu được”.

Trường hợp khác, cuộc hônnhân đầy tai tiếng của anh Dương và chị Linh (Ba Đình, Hà Nội) cũng rùmbeng không kém. Dù đã ly hôn lâu rồi, cũng đã có một bàn tay phụ nữ khácnhưng anh Dương vẫn còn cay cú sự phản bội của người vợ trước. Bao nămsống với nhau, anh Dương cho rằng mình trở thành một con người khác,phải từ bỏ nhiều thói quen cá nhân của mình vì vợ.

Anh Dương thấy bế tắc vàkhốn đốn khi vợ vô lý bắt anh ở nhà vào mỗi buổi tối, không nhậu nhẹt,bia bọt bạn bè, nếu được một bữa vợ “thoáng” nhưng về hơi muộn chút làxơi xơi hỏi tội…
   
Cứ như vậy, những khó chịu về cô vợ cũ, anh Dương cứ tuôn hết ra: “Cô ấybó chân tôi ở nhà, rồi sau đó lại chính cô ấy cắm sừng tôi. Thế nên lúcnày tôi muốn cô ấy sẽ phải chịu đựng tất cả những gì mà cô ấy từng gâycho tôi”. Cuối cùng thì anh chốt lại một câu: “Bỏ cô ấy là tôi đã trútđược gánh nặng”.

Tất nhiên, về phía chịLinh, sau khi bị chồng cũ đả kích cũng bức xúc không kém. Chị cũng dốclòng vào quá khứ, cũng chê lên chê xuống ông chồng cũ đã xỏ mũi mình:“Anh ấy có gì ghê gớm đâu? Sống với người như vậy khác nào khúc gỗ diđộng?”. Cao tay hơn, chị Linh còn cố tình trêu tức chồng cũ bằng cáchgửi cho chồng xem những bức hình “ăn chơi” của mình với chồng mới.

Thông tin qua lại, ngườinày “soi” người kia và đua nhau đáp trả khiến cho cuộc sống riêng củahai người càng thêm căng thẳng và xáo trộn. Dù cả hai đều đã êm ấm vớingười mới nhưng vẫn chưa chịu buông tha quá khứ. Chính điều này cũng ảnhhưởng không ít đến cuộc sống hiện tại.

Lợi, hại kể tội ngườicũ

Vợ chồng “phản pháo” sau ly hôn

Có một thực tế rằng nhiềucặp đôi đã ly hôn nhưng vẫn còn ấm ức với người cũ. Họ cho rằng phải đảkích đối phương cho bõ tức. Có người vì muốn níu kéo, có người vì ghentỵ với hạnh phúc hiện tại của vợ cũ (hoặc chồng cũ), nhưng có người chỉvì muốn người cũ phải đau khổ, dằn vặt nên cố tình “phá bĩnh”.

Không xấu hổ cũng chẳngcần tự trọng, nhiều người cố gắng xúc phạm hoặc chỉ trích nhau. Nhưngđiều này, phần lớn chỉ càng đem lại sự tổn thương cho cả hai. Như trườnghợp anh Nam và chị Hương ở trên, khi bị vợ cũ đưa lên “thớt”, anh Namkhông phản ứng nhưng trong lòng, anh thấy coi thường vợ cũ vô cùng.

Còn chị Hương lại chia sẻrằng: “Tôi chẳng cần quan tâm xem anh ta có khó chịu hay tổn thương haykhông. Nhưng tôi muốn anh ta gục ngã bởi tôi đã phải sống với sự dối trácủa anh ta quá nhiều”.

Anh Tùng (kỹ sư xây dựng)phát hoảng khi nhìn thấy vợ cũ ôm hôn người chồng mới trước mặt con cái.Anh cho rằng vợ làm như vậy sẽ tổn thương đến các con. Đó cũng là lý dokhiến anh đòi quyền nuôi con. Còn chị Hoa (vợ anh Tùng) cố tình tình tứvới chồng mới trước mặt các con chỉ với mục đích trêu tức chồng cũ. Cũngtheo chị đây là cách trả thù tốt nhất. Nhưng cái chị Hoa nhận được làthái độ xa lánh của các con dành cho mình.

Theo các chuyên gia tâmlý thì việc kể tội, đả kích nhau khi đã ly hôn là một điều cấm kỵ. Bởinói xấu nhau chỉ càng làm cho hình ảnh của mình xấu đi trong mắt đốiphương. Tất nhiên kéo theo đó, đôi bên đều vấp phải sự tổn thương lòngkhông dễ gì lành lại.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.