Vợ hay khen… chồng người

‘Ôi, anh Thái chồng cái Nhung bạn em ấy mới được lên chức trưởng phòng kinh doanh. Nó gọi điện mời cả nhóm đi ăn khao cuối tuần này anh ạ. Ước gì chồng em được bằng nửa chồng nó thì vợ con nở mặt’ – anh Tùng vẫn miệt mài bên máy vi tính khi vợ đang ca ngợi hết lời chồng người khác.

‘Ôi, anh Thái chồng cái Nhung bạn em ấy mới được lên chức trưởng phòng kinh doanh. Nó gọi điện mời cả nhóm đi ăn khao cuối tuần này anh ạ. Ước gì chồng em được bằng nửa chồng nó thì vợ con nở mặt’ – anh Tùng vẫn miệt mài bên máy vi tính khi vợ đang ca ngợi hết lời chồng người khác.


Đến khi nghe nhiều quá, anh tự ái: “Em thấy hối hận vì lấy chồng nghèo à?” thì vợ anh được thể: “Em nói để anh còn phấn đấu chứ. Anh ấy cũng tốt nghiệp khoa Hóa như anh mà chồng người ta giỏi thế, còn chồng mình thì…”. Anh Tùng thở dài vì thấy vợ lắc đầu, bỏ lửng câu cuối rồi bỏ đi.

Anh Tùng (34 tuổi ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) tính hiền lành, hướng nội, ngại bon chen. Trong khi đó, vợ anh cực kỳ năng động, tháo vát, có thu nhập gấp 3 lần chồng. Ban đầu, anh có chút ngần ngại khi cưới một cô vợ hơn mình về kinh tế. Tuy nhiên vì tình yêu và cũng vì trình độ học vấn cao hơn vợ nên anh Tùng tự tin. Khi kết hôn rồi, tuy anh Tùng không thấy vợ khinh thường chồng ra mặt nhưng thỉnh thoảng, vợ anh hay xuýt xoa chồng cô nào, chồng chị kia giàu có, thành đạt rồi vô tình so sánh với chồng mình khiến anh mệt mỏi.

Hôm trước, hai vợ chồng anh đi ăn cưới ngồi cùng mâm với vợ chồng mấy cô bạn vợ. Mấy anh chồng nói chuyện về nghê nghiệp của nhau, bỗng vợ anh xen vào: “Nhà em lương tháng chẳng bằng lọ nước hoa của bác đâu. Bác làm giám đốc mà, nhà em chỉ ‘nhân viên quèn’. Em bảo anh ấy chuyển chỗ làm mà anh ấy không nghe, cứ kêu ‘Anh quen công việc này rồi. Chuyển chỗ khác ngại lắm’. Thời này mà còn ngại thì vợ con chỉ còn nước… húp cháo”. Anh Tùng đỏ mặt cười để giữ phép lịch sự. Trong khi mấy vị khách ngồi cùng động viên: “Mỗi người mỗi việc. Anh ấy yêu vợ, thương con, không rượu chè cờ bạc thì em phải lấy làm hãnh diện chứ”.

Lúc hai vợ chồng về nhà, anh trách thì vợ bảo: “Anh chỉ được cái nghèo mà còn sĩ. Bệnh sĩ chết trước bệnh ung thư đấy” khiến anh chẳng còn muốn đôi co. Dạo này, anh thấy vợ kiếm được nhiều tiền thì càng tỏ ý hay so sánh chồng với người khác. Anh Tùng chán nản và thấy tình cảm vợ chồng đang xa cách.

Không ai thích bị so sánh

Không ít người vợ sai lầm khi nghĩ rằng, so sánh sẽ khiến chồng mình biết tự ái mà phấn đấu cho bằng người ta. Thực ra, bị so sánh chỉ khiến đối phương thấy kém tự tin, nản chí thậm chí hậm hực với người bạn đời của mình. Nếu quá lạm dụng so sánh thì người vợ sẽ đẩy chồng mình vào chỗ ức chế, buông xuôi hoặc chống đối, xa cách. Từ đó, tình cảm vợ chồng ngày một rạn nứt.

Nếu cảm thấy khó chịu vì có chồng ít cầu tiến, người vợ đừng vội vã nóng ruột hối thúc. Có thể động viên hoặc “khiêu khích” chồng bằng cách khác, không phải so sánh với một ai đó. Suy cho cùng, với đàn ông thì sự nghiệp cũng rất quan trọng nhưng vì lý do nào đó, anh ấy không thể là trụ cột kinh tế gia đình thì người vợ cũng đừng vội coi thường. “Sông có khúc, người có lúc”, vợ chồng nên hỗ trợ và san sẻ với nhau trong mọi chuyện, kể cả chuyện tài chính. Đó là cách duy trì hạnh phúc bền lâu.

Theo Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.