Vượt qua cú sốc chia tay

Mỗi người trong đời hẳn ít nhiều là khi vì một lý do nào đó khiến hai người phải chia tay trong khi bạn vẫn còn rất nặng lòng với mối tình ấy. Hành hạ, bản thân không phải là cách hay, bạn nhé.

Vui chơi với bạn bè

Đầu óc rối tung trong mớ bòng bong vì những kỷ niệm, bạn cần giải tỏa hết bằng cách để bản thân xả hơi trong những cuộc vui chơi dã ngoại hay du lịch với bạn bè. Thay vì suy nghĩ, không có anh ấy mình sẽ buồn chán, không làm được gì, bạn phải tự chứng minh điều đó là không đúng, rằng không có anh ấy, bạn vẫn sống tốt, vẫn vui vẻ. Trước đây bạn ít có thời gian đi chơi với bạn bè, ít có thời gian dành cho riêng mình thì thời điểm này là cơ hội của bạn.

Chăm sóc bản thân

Hãy dành thời gian chăm chút dung nhan và diện mạo của bạn. Thay đổi kiểu tóc, chăm sóc da mặt, đi mua sắm là những việc bạn nên làm thay vì đau khổ, khóc lóc, dằn vặt. Những thay đổi tích cực khiến bạn đẹp hơn và sống lạc quan hơn. Hãy cảm nhận ý nghĩa của cuộc sống mỗi ngày, bạn sẽ nhận ra nhiều điều bất ngờ đấy.

Xóa bỏ ký ức

Điều này không dễ nhưng nếu bạn không tự cứu thoát mình khỏi ký ức, nó sẽ đeo bám, khiến bạn đau khổ. Nếu đầu óc bạn cứ nghĩ đến cử chỉ ân cần, nụ cười duyên hay ánh mắt hút hồn của chàng thì bạn nên điều chỉnh tâm trí hướng sang những khuyết điểm của họ. Cách này xem ra hơi nhỏ mọn, nhưng sẽ là "liều thuốc" tương đối hữu hiệu "cắt cơn" nhớ nhung của bạn khá tốt.

Trong phòng hay trên bàn làm việc, trong điện thoại của bạn nên "thủ tiêu" hết hình ảnh, những vật kỷ niệm, tin nhắn ướt át của chàng. Vì những kỷ vật đó khiến bạn chỉ thêm đau khổ và nhớ thương hơn.

Kiên quyết

Khó có thể tránh khỏi những phút yếu lòng khiến bạn táy máy với chiếc điện thoại. Nếu bạn gọi điện, sẽ có hai trường hợp xảy ra. Nếu được người ấy an ủi thì bạn lại mủi lòng và càng không quên được người xưa nhưng nếu anh ta dùng những lời không ngọt ngào với bạn thì bạn càng thấy tổn thương hơn.

Tìm người chia sẻ

Những lúc yếu lòng, bạn cần chỗ dựa tinh thần để cố quên người ấy. Thay vì tự dằn vặt bạn có thể chia sẻ với gia đình, những người bạn thân thiết. Có thể nói tất cả những gì mình suy nghĩ, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhõm. Không những thế, là người ngoài cuộc, họ còn cho bạn những lời khuyên bổ ích giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.