Bé nào cũng khoái khẩu món bim bim khoai tây thơm ngon, giòn rụm, mẹ tự làm ở nhà vừa vệ sinh lại tiết kiệm chi phí

Bim bim khoai tây là món ăn vặt khoái khẩu của cả trẻ em và người lớn. Chị em học ngay cách làm bim bim khoai tây đơn giản ở nhà vừa vệ sinh lại tiết kiệm chi phí.

Trong các món ăn vặt, món bánh, snack là đồ ăn được các bé rất yêu thích. Khoai tây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ dàng được chế biến thành nhiều món ăn ngon như khoai tây chiên pho mai, khoai tây lắc, khoai tây hầm thịt bò, bánh khoai tây. Bởi vậy, thay vì đi mua bên ngoài tốn kém, chị em hoàn toàn có thể tự làm ở nhà với công thức rất đơn giản dưới đây.

CÁCH LÀM BIM BIM KHOAI TÂY

1. Nguyên liệu

- Khoai tây: 500 gr

- Phô mai: 3 thìa bột

- Gia vị khác

- Dụng cụ làm như dao, dụng cụ bào

Bé nào cũng khoái khẩu món bim bim khoai tây thơm ngon, giòn rụm, mẹ tự làm ở nhà vừa vệ sinh lại tiết kiệm chi phí-1

Khoai tây là nguyên liệu rất dễ mua, chị em có thể thấy ở các siêu thị hay chợ đều bán.

Bé nào cũng khoái khẩu món bim bim khoai tây thơm ngon, giòn rụm, mẹ tự làm ở nhà vừa vệ sinh lại tiết kiệm chi phí-2

Khoai tây thái lát mỏng để lúc sấy được giòn.

2. Cách làm

Sơ chế khoai tây

- Khoai tây rửa sạch với nước và dùng nạo để nạo vỏ (hoặc để nguyên). Sau đó, dùng dao thái khoai tây thành lát mỏng. Lưu ý, khoai tây thái càng mỏng khi chiên sẽ càng giòn.

- Cũng có thể dùng dụng cụ cắt lát hoa quả để thái miếng khoai tây sẽ giúp miếng khoai tây vừa đều hơn vừa mỏng hơn.

- Ngâm khoai tây đã bào mỏng vào nước lạnh pha cùng muối loãng và 1 xíu dấm để khoảng 10-15 phút. Việc làm này sẽ giúp khoai được giòn lâu đồng thời bớt mủ nhựa.

- Rửa lại bằng nước sạch vài lần cho khoai tây bớt nhựa và bớt mặn. Sau đó vớt khoai ra rổ để ráo nước.

Thực hiện

- Xếp từng lát khoai vào lò vi sóng để sấy khoai. Chú ý, xếp thưa đều miếng khoai, không xếp chồng lên nhau để miếng khoai chín đều.

- Bật lò vi sóng ở chế độ cao nhất trong 5 phút, sau đó tắt lò cho khoai nguội rồi lại quay tiếp trong 4 phút nữa. Lúc này, khoai đã bắt đầu chuyển sang màu nâu nhạt là bạn đã hoàn thành món bim bim khoai tây rồi đó. Còn nếu khoai chưa giòn hoặc chưa có màu ưng í thì bạn có thể quay thêm 45 giây đến 1 phút nữa.

- Nếu không có lò vi sóng thì bạn có thể chiên khoai tây bằng chảo nhé. Đun chảo thật nóng, dầu sôi già rồi cho khoai ngập trong chảo dầu để khoai đỡ cháy mà giòn lâu hơn. Đun lửa vừa cho khoai chín từ từ, không nên đun lửa to vì khoai sẽ rất dễ cháy.

- Chị em cũng có thể làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu. Để nhiệt độ nồi chiên không dầu 180 độ C trong 20 phút. Làm nóng nồi khoảng 3 - 5 phút thì cho khoai tây vào giàn mỏng quanh nồi. Cứ khoảng 5 phút lại lấy ra lật để khoai chín đều.

- Khi khoai tây đã đạt yêu cầu mà vẫn còn nóng, bạn đổ khoai vào túi nilon, cho gia vị muối tiêu ớt  vào rồi túm chặt miệng túi lại cho phồng lên sau đó lắc đều cho khoai ngấm gia vị là xong. Nếu có phô mai rắc vào thì món bim bim khoai tây sẽ ngon hơn nữa. Ngoài ra, bạn có thể mua gói rong biển đã tẩm sẵn gia vị rồi nghiền nhỏ trộn vào cũng ngon vô cùng.

Bé nào cũng khoái khẩu món bim bim khoai tây thơm ngon, giòn rụm, mẹ tự làm ở nhà vừa vệ sinh lại tiết kiệm chi phí-3Bé nào cũng khoái khẩu món bim bim khoai tây thơm ngon, giòn rụm, mẹ tự làm ở nhà vừa vệ sinh lại tiết kiệm chi phí-4Bim bim khoai tây tự làm ở nhà vừa ngon lại đảm bảo vệ sinh.

Bé nào cũng khoái khẩu món bim bim khoai tây thơm ngon, giòn rụm, mẹ tự làm ở nhà vừa vệ sinh lại tiết kiệm chi phí-5

Bảo quản bim bim khoai tây trong túi bóng, trong hũ thủy tinh kín để bim bim được giòn.

3. Những lưu ý khi làm bim bim khoai tây tại nhà 

- Nên chọn những củ khoai tây củ to, đều nhau, vỏ không được xuất hiện các đốm xanh  để đảm bảo chất lượng khoai không bị mọc mầm.

- Bạn có thể cắt tỉa khoai thành nhiều hình thù sáng tạo như ngôi sao, lát mỏng lượn sóng, thanh que dài để món bim bim đẹp mắt và kích thích hơn.

- Nếu dùng lò nướng, lò vi sóng hay nồi chiên không dầu, hãy xếp 1 lớp giấy dưới mặt đĩa rồi xếp khoai tây lên trên nhưng không dính vào nha

- Ngoài cách xóc bột canh, đường sau khi chiên để bim bim khoai tây được đậm vị bạn có thể thay đổi bằng cách ngâm khoai tây với nước muối loãng từ 1-2 tiếng tùy độ dày để tủ lạnh để khoai đậm vị.

- Xóc bim bim khoai tây với bơ sau khi chiên giúp khoai tây ngậy và hấp dẫn hơn nhiều.

- Cần buộc chặt trong túi nilon, hộp kín rồi cất vào tủ lạnh để ăn dần.

- Món bim bim khoai tây này nên dùng trong 2 tuần để được giòn, ngon nhất.

Món bim bim khoai tây tự làm ở nhà rất đơn giản. Chỉ cần bớt chút thời gian từ nguyên liệu dễ kiếm là chị em đã có món ăn vặt ngon, vệ sinh cho bé yêu.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Nam MC bán kim cương cứu trợ bão lũ sở hữu những cơ ngơi nào?
Nhiều năm qua, MC Đại Nghĩa thường xuyên làm từ thiện, đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Nam MC đang sống trong căn biệt thự 4 tầng thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu cổ điển tại TP HCM.
Ôm con gái đi khám nhiều nơi mới tá hoả phát hiện dị vật trong vùng kín của bé
Thấy con gái 5 tuổi liên tục kêu đau vùng kín, chảy dịch hôi 1 tháng nay, gia đình đưa con đi khám tại một số nơi nhưng uống thuốc mãi không khỏi. Khi phát hiện "thủ phạm", gia đình rất ngạc nhiên.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.