Bỏ túi công thức làm món chân gà chiên giòn rụm, thơm phức, chị em nào cũng thích mê

Món chân gà chiên thơm lừng, giòn tan là món ăn vặt tuyệt vời được nhiều chị em yêu thích.

1. Cách làm chân gà chiên giòn tan, thơm phức

Nguyên liệu Gia vị

- Chân gà: 1/2 kg

- Bột chiên: 1 túi

- Hành tây: 1 củ

- Tỏi, ớt, chanh

- Sa tế

- Dầu ăn

- Đường

- Mắm

- Muối

- Hạt nêm

- Bột ngọt

- Hạt tiêu xay

Lưu ý:

- Nên chọn chân gà nên được mua tại các cửa hàng uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, trên da không có các đốm màu sắc khác lạ.

- Khi dùng tay sờ vào thấy nhơn nhớt, có dịch lạ chảy ra thì không nên mua.

- Chân gà độn nước có bề ngoài đều và đẹp, mập mạp, phần ngón căng phồng, dùng tay bóp sẽ thấy mềm. 

Bỏ túi công thức làm món chân gà chiên giòn rụm, thơm phức, chị em nào cũng thích mê-1Chọn chân gà tươi, chất lượng giúp món chân gà chiên giòn thêm thơm ngon và đảm bảo sức khoẻ.

b. Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu món chân gà chiên giòn

- Bóc hết lớp da bên ngoài, cho thêm một ít muối rửa sạch, đánh bay chất hôi của gà. Để thật ráo nước, sau đó cắt móng, bỏ đi.

- Chân gà nên chặt nhỏ sao cho vừa ăn và dễ chiên.

- Tiếp theo cho chân gà đã làm sạch vào một cái tô, nêm nếm tẩm ướp với 1 muỗng hạt nêm, 1/2  muỗng café muối,1/2 muỗng café hạt tiêu, sa tế, cùng với bột chiên giòn.

Lưu ý: Thông thường, trong hạt nêm đã có gia vị rồi, vì thế bạn chỉ nên ướp muối và hạt nêm thôi.  Để từ 20 - 30 phút cho mọi gia vị ngấm vào chân gà, khi chiên sẽ ngon hơn.

Bước 2: Chiên chân gà

- Sau khi sơ chế nguyên liệu đã xong thì bạn bắt chảo lên bếp. Bật lửa lớn. Và cho thật nhiều dầu vào. (Có thể cho một ít giọt chanh để khi chiên dầu không bị bắn ra ngoài, mùi thơm cũng sẽ đặc trưng hơn).

- Đợi cho chảo dầu nóng sôi thì mới bỏ chân gà vào chiên. Nên cẩn thận cho từng cái chân gà vào, và nhẹ tay khi đảo. Khi bên ngoài có một lớp vàng vừa thì vặn nhỏ lửa nhỏ từ từ.

- Nên lật qua lật lại chân gà thường xuyên để không bị cháy, và kiểm soát được độ vàng giòn của chân gà. Trước khi vớt gà ra khoảng nửa phút thì vặn lửa to lên, giúp đẩy hết dầu ở trong thịt gà ra, như vậy món ăn không bị ngán.

Bỏ túi công thức làm món chân gà chiên giòn rụm, thơm phức, chị em nào cũng thích mê-2Bỏ túi công thức làm món chân gà chiên giòn rụm, thơm phức, chị em nào cũng thích mê-3Bỏ túi công thức làm món chân gà chiên giòn rụm, thơm phức, chị em nào cũng thích mê-4

Chân gà vàng giòn thơm ngon ăn kèm với muối tiêu chanh thì không gì ngon bằng.

2. Trình bày thưởng thức

- Khi các khâu đã hoàn thành xong, bạn cho chân gà chiên giòn ra dĩa, rắc lên một ít tiêu bột lên trên, có thể cắ tỉa ớt thành hoa để trang trí theo ý thích.

- Với món ăn chân gà chiên giòn này, bạn có thể ăn kèm dưa leo, chấm với tương ớt, hoặc với muối tiêu chanh rất hợp vị.

Món chân gà chiên giòn thơm lừng, giòn tan cách làm đơn giản chị em hãy học theo công thức trên để có thể tự làm ở nhà nhâm nhi cùng gia đình.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Món ngon từ chân gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.