Dầu hào không thể tùy ý sử dụng, hãy nhớ 5 điều này để món ăn ngon và không ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi sử dụng dầu hào cho các món ăn, bạn hãy nhớ những mẹo nhỏ sau đây.

1. Dầu hào chỉ để nấu ăn, không thích hợp nấu canh

Dầu hào tuy có thể giúp cải thiện độ ngon của món ăn nhưng công dụng rất hạn chế. Không giống như bột ngọt có thể sử dụng trong tất cả món ăn, dầu hào không nên cho vào khi nấu canh. Cho dầu hào vào canh không chỉ làm cho màu nước không đẹp mắt mà còn có mùi vị khó chịu.

Dầu hào không thể tùy ý sử dụng, hãy nhớ 5 điều này để món ăn ngon và không ảnh hưởng đến sức khỏe-1

2. Không nấu dầu hào với dấm và tiêu cùng một lúc

Dầu hào có thể tăng hương vị và làm cho đồ ăn tươi hơn nhưng nó chỉ dành cho những món ăn thông thường. Nếu dầu hào được nấu cùng các món ăn có hương vị mạnh, tác dụng của nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Ví dụ như giấm và tiêu là những thực phẩm rất nặng mùi, nếu dùng với dầu hào thì mùi dầu hào sẽ bị che mất hoàn toàn.

Dầu hào không thể tùy ý sử dụng, hãy nhớ 5 điều này để món ăn ngon và không ảnh hưởng đến sức khỏe-2

3. Không nấu ở nhiệt độ cao quá lâu

Khi dùng dầu hào, nếu cho ngay từ đầu sẽ bị sai, vì thời gian nấu dầu hào không được quá lâu, nhất là trong nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi vị thơm ngon của dầu hào. Nếu muốn dầu hào đạt được hiệu quả tốt nhất là cho vào khoảng 15 phút trước khi món ăn ra khỏi nồi/chảo. Đồng thời, nhiệt độ không được quá cao, chỉ với cách này dầu hào mới ngấm đều vào thức ăn, trở nên ngon mềm hơn.

Dầu hào không thể tùy ý sử dụng, hãy nhớ 5 điều này để món ăn ngon và không ảnh hưởng đến sức khỏe-3

4. Không sử dụng quá nhiều

Sử dụng quá nhiều dầu hào cũng là một sai lầm, chỉ cần dùng một thìa nhỏ là đủ, nếu không hương vị của dầu hào sẽ lấn át cả vị chính của món ăn.

5. Không nên bảo quản ở nhiệt độ phòng

So với nhiều loại gia vị, dầu hào không nên bảo quản ở nhiệt độ phòng vì nó sẽ mất đi chất dinh dưỡng. Đặc biệt nếu để ở nơi nóng quá thì sẽ bị mốc, hỏng. Chị em nào khi sử dụng dầu hào cũng phải nhớ 5 điều trên để hoàn thiện thêm thực đơn mỗi ngày.

Dầu hào không thể tùy ý sử dụng, hãy nhớ 5 điều này để món ăn ngon và không ảnh hưởng đến sức khỏe-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.