Đừng bỏ lỡ 8 địa điểm vui chơi hấp dẫn Xuân Canh Tý 2020 tại TP. Hồ Chí Minh

Cùng gia đình, người thân đón Xuân Canh Tý với những trải nghiệm thú vị tại những địa điểm nổi tiếng ở TP.Hồ Chí Minh hẳn sẽ là một trong những điều không nên bỏ lỡ trong dịp năm mới 2020.

Cùng gia đình, người thân đón Xuân Canh Tý với những trải nghiệm thú vị tại những địa điểm nổi tiếng ở TP.Hồ Chí Minh hẳn sẽ là một trong những điều không nên bỏ lỡ trong dịp năm mới 2020.
 
1. Các địa điểm bắn pháo hoa

Đêm 30 Tết, cùng người thân đón giao thừa và xem bắn pháo hoa đã trở thành một phần không thể thiếu của ngày Tết Nguyên Đán. Tết Canh Tý 2020, TP.Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa phục vụ người dân tại 7 địa điểm, trong đó có 2 điểm bắn tầm cao và 5 điểm bắn tầm thấp.

Theo đó, thời gian bắn pháo hoa sẽ kéo dài trong 15 phút, bắt đầu từ 0h00 đến 0h15 phút ngày 25.01 (mùng 1 Tết Nguyên đán). Cùng xem danh sách các địa điểm bắn pháo hoa ở TP.Hồ Chí Minh trong đêm giao thừa và những nơi có thể ngắm pháo hoa đẹp nhất tại đây. 

2. Phố đi bộ - đường hoa Nguyễn Huệ

Vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra lễ hội đếm ngược vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ với năm mới và trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D nên chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi thú vị dành cho các bạn. 
 

Đừng bỏ lỡ 8 địa điểm vui chơi hấp dẫn Xuân Canh Tý 2020 tại TP. Hồ Chí Minh-1
Lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ - Đám cưới chuột, đại cảnh cổng mở tái hiện hình ảnh đàn chuột được cách điệu, diễn họa cảnh gia đình chuột đang nhảy múa. Nhạc trưởng chuột bố cao 3m chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5m và bảy nhạc công chuột nhí cao trung bình 1,5m. Ảnh phối cảnh: BTC


Không chỉ có vậy, nơi đây còn được thiết kết một đường hoa  với gần 120.000 chậu hoa tươi, các tiểu cảnh ngộ nghĩnh về gia đình chuột - linh vật của năm 2020. Được biết chủ đề của đường hoa Nguyễn Huệ 2020 là: “TP.Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước” được thiết kế dựa trên yếu tố thiên nhiên và sử dụng chất liệu thân thiện môi trường. 

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa phục vụ người dân du xuân, thưởng ngoạn từ ngày 22.1 (28 tháng Chạp) đến 28.1.2020 (mùng 4 Tết).

3. Đường Sách Nguyễn Văn Bình

Trong không gian cổ kính, nền nã, đường sách Nguyễn Văn Bình đón xuân bằng cách riêng biệt đó chính là Lễ hội Du xuân cùng sách – với hơn 10 lần tổ chức. Ngoài trưng bày giới thiệu hơn 65.000 đầu sách, trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động triển lãm, trưng bày đặc sắc khác. 

Tại đây cũng diễn ra nhiều hoạt động mừng Xuân Canh Tý 2020 như hái lộc - lì xì, trò chơi dân gian, đêm thơ phố thị, gặp gỡ nhân vật ấn tượng...

Thời gian diễn ra từ ngày 15-30.1 (tức 21 tháng Chạp đến mùng 6 Tết).

4. Phố ông Đồ - đường mai vàng

Đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên của Sài Gòn mỗi dịp Tết đến, Phố ông Đồ luôn là điểm đến không thể bỏ qua. Một không gian xưa được tái hiện giữa lòng thành phố hiện đại đã làm xao xuyến biết bao tâm hồn. 

Phố ông Đồ năm nay được mở tại Nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1) và Nhà văn hoá Lao Động (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1).

Đừng bỏ lỡ 8 địa điểm vui chơi hấp dẫn Xuân Canh Tý 2020 tại TP. Hồ Chí Minh-2
Phố ông đồ dọc con đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai luôn là điểm nổi bật thu hút người tham quan trong lễ hội xuân hàng năm. Ảnh: HN


Con đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai còn nổi bật với những cây mai vàng đại thụ, các gian hàng của ông đồ và 4 tiểu cảnh từ bốn làng nghề truyền thống là Gốm, Hương, Mây, Lụa. Bên cạnh đó, nơi đây cũng diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa hoành tráng, trò chơi dân gian, múa lân sư rồng….

5. Hội Hoa xuân

Được xem là điểm đến vui chơi check-in ngày Tết quen thuộc, Hội hoa xuân 2020 đã đồng loạt khai mạc tại TP.Hồ Chí Minh.

Trong đó, Chợ hoa Xuân Bình Điền Canh Tý 2020 với 285 lô được tổ chức trong 9 ngày, đến chiều tối 24.1 (tức 30 tháng Chạp) trong khuôn viên Khu thương mại Bình Điền, khu phố 6, phường 7, Quận 8.

Tương tự, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020 cũng diễn ra đến hết ngày 23.1 (29 tháng Chạp) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7.

Ngoài ra còn có Hội Hoa Xuân, diễn ra từ ngày 19 - 30.1 (mùng 6 Tết) tại Công viên Tao Đàn, Quận 3 quy tụ hơn 3.000 loài hoa, cây cảnh.

Chợ Hoa Tết cấp Thành phố được tổ chức tại khu A - B, Công viên 23 tháng 9, Công viên Gia Định và Công viên Lê Văn Tám, từ ngày 17 đến ngày 24.1 cùng với hệ thống chợ Hoa Tết các quận - huyện, đặc biệt là chợ Hoa Tết “Trên Bến Dưới Thuyền” tại Bến Bình Đông, Quận 8.

6. Công viên văn hóa Đầm Sen

Khu du lịch Đầm Sen là một địa điểm vui chơi tuyệt vời vào ngày Tết. Năm nay với chủ đề “Tết Canh tý – Du hý Đầm Sen”, Công viên văn hoá Đầm Sen sẽ đưa vào các hoạt động đặc biệt phục vụ công chúng từ ngày 24.1 (30 Tết) đến hết 2.2 (mùng 9 Tết).

Đừng bỏ lỡ 8 địa điểm vui chơi hấp dẫn Xuân Canh Tý 2020 tại TP. Hồ Chí Minh-3
Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí sẽ diễn ra trong dịp Tết Canh Tý 2020. Ảnh: Đầm Sen


Trong đó có biểu diễn múa trống Led trên không, ban nhạc trên xe đạp; chơi piano bằng chân; múa ba lê trên mặt nước; cùng dàn sao hài và ca sĩ nổi tiếng hội tụ.

Riêng đêm giao thừa, Công viên văn hoá Đầm Sen cũng là 1 trong các địa điểm sẽ tổ chức bắn pháo hoa.

8. Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên được coi là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng vào dịp đầu xuân năm mới dành cho người dân TP.Hồ Chí Minh.

 Đừng bỏ lỡ 8 địa điểm vui chơi hấp dẫn Xuân Canh Tý 2020 tại TP. Hồ Chí Minh-4
 Show diễu hành lung linh sắc hoa, lấp lánh ánh vàng năm Canh Tý. Ảnh: Suối Tiên


Du xuân Suối Tiên, du khách được thỏa thích sống ảo với hàng chục công trình 3D độc đáo, những công trình mới hoành tráng ra mắt dịp Tết Canh Tý, bốc thăm trúng thưởng.

 

 

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/dung-bo-lo-8-dia-diem-vui-choi-hap-dan-xuan-canh-ty-2020-tai-tphcm-779757.ldo

Công viên văn hóa Đầm Sen

Khu du lịch Suối Tiên

đường hoa Nguyễn Huệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.