Những món ngon từ sầu riêng khiến giới trẻ mê tít

Nếu là người yêu thích trái sầu riêng thì bạn không thể bỏ qua món ngon cực hấp dẫn này.

Nếu là người yêu thích trái sầu riêng thì bạn không thể bỏ qua món ngon cực hấp dẫn này.

1. Bánh sầu riêng nhân kem tươi ngọt bùi

Bánh là sự kết hợp giữa lớp vỏ ngoài bánh mềm mịn thơm mùi bơ sữa với phần nhân sầu riêng thơm phức

Mặc dù xuất hiện chưa lâu, món bánh ngon ngọt này đã chiếm được không ít cảm tình của giới trẻ sành ăn.

Bánh sầu riêng nhân kem tươi hay còn gọi là Crepe là sự kết hợp giữa vỏ ngoài bánh mềm mịn thơm mùi bơ sữa với phần nhân sầu riêng thơm phức hòa quyện trong kem tươi mát lạnh đầy lôi cuốn. Nếu là người yêu thích trái sầu riêng đặc trưng thì bạn không thể bỏ qua món bánh cực hấp dẫn này.

2. Chè Thái sầu riêng dai dai, ngọt ngọt

Chè Thái sầu riêng thơm thơm, bùi bùi

Nhắc đến sầu riêng ắt hẳn những tín đồ ăn vặt không thể không nhắc tới món chè thái sầu riêng mát lạnh thơm phức bởi đây là một món ăn đã quá quen thuộc với tất cả mọi người mỗi khi hè về.

Thưởng thức cốc chè thơm mát với sự hòa quyện của sữa, vài sợi thạch dẻo dẻo, dai dai cùng vị thơm bùi không lẫn vào đâu được của sầu riêng khiến chè thái sầu riêng mang một hương vị đặc trưng đầy hấp dẫn.

3. Xôi sầu riêng dẻo thơm, mềm mịn

Xôi sầu riêng thơm dẻo, béo ngậy

Một món ăn lạ với sự kết hợp giữa xôi nếp truyền thống cùng hương vị sầu riêng khiến cho món ăn này được đông đảo giới trẻ tò mò nếm thử.

Món ăn này không quá cầu kỳ phức tạp mà dân dã đơn giản, những hạt xôi nếp dẻo thơm hòa quện với thịt sầu riêng được phủ phía trên cùng với nước sốt sầu riêng vàng béo ngậy tạo nên một hương vị  mới lạ cho những người mê khám phá ẩm thực.

4. Bánh su-kem sầu riêng


Bánh su-kem nhân sầu riêng thơm nức, mát lạnh với phần nhân sầu riêng mềm mịn

Nếu bạn đã từng rất mê chiếc bánh su-kem béo ngậy thơm mùi bơ sữa thì sẽ là một thiếu sót lớn nếu chưa từng thử món bánh su-kem nhân sầu riêng thơm nức này.

Vẫn là phần vỏ bánh với những nguyên liệu cơ bản như bột mỳ, trứng, sữa nhưng phần nhân kem phía trong lại được thay thế và biến tấu với sầu riêng tươi mềm mịn khiến cho món bánh su-kem nhân sầu riêng dễ ‘gây nghiện’ ngay lập tức cho người lần đầu thưởng thức.

5. Tàu hũ sữa sầu riêng

Tàu hũ sữa sầu riêng vừa quen, vừa lạ

Có thể nói tàu hũ sữa sầu riêng là một món ăn vặt được biến tấu từ món tàu hũ sữa đậu nành quen thuộc bởi nguyên liệu chính không khác là mấy so với ‘bản gốc”.

Phần đậu hũ non truyền thống trộn lẫn với sầu riêng thơm ngào ngạt ăn kèm với nước cốt dừa, chút nước gừng thơm thơm, cay cay cùng đá bào mát lạnh khiến người ăn vừa thích thú vừa sảng khoái.

Anh Thư/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.