Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa

Hôm nay bạn hãy dùng thịt gà kết hợp với loại rau có giá trị dinh dưỡng cao thành món ăn vừa ngon lại rất tốt cho sức khỏe.

Rau diếp ngồng (hay còn gọi là ngồng rau diếp) vốn là loại rau xanh họ xà lách có thân mảnh mai, lá hình bầu dục, có cuống. Rau diếp ngồng thường có hương vị nhẹ nhàng, thơm mát và được dùng để chế biến các món ăn như: salad, xào, luộc hoặc nấu canh...

Trong quan niệm của nhiều người, rau diếp ngồng được ví von "đáng giá ngàn vàng", ngàn vàng ở đây là giá trị dinh dưỡng cao (trong 100gr nó chứa 212mg kali và chỉ 36mg natri). Rau diếp ngồng là loại thực phẩm giàu kali, ít natri, giàu vitamin (A và C), chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, ăn vào mùa xuân có tác dụng giảm mệt mỏi, nhuận tràng, hỗ trợ điều hòa huyết áp. Vitamin K có trong rau diếp ngồng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, ngăn ngừa loãng xương và các bệnh về xương khớp. Đồng thời một số chất dinh dưỡng trong rau diếp ngồng còn có tác dụng an thần, dễ ngủ. 

Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-1


Ngoài vitamin, rau diếp ngồng còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, magiê, kali, sắt, đồng, mangan. Canxi giúp tăng cường sức khỏe xương và răng, trong khi kali hỗ trợ điều tiết huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch. Sắt và đồng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất hồng cầu. Rau diếp ngồng còn có chứa chất zeaxanthin - chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng...

Tóm lại, rau diếp ngồng rất tốt để bổ sung vào thực đơn giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình bạn. Do đó vào tiết trời mùa xuân, cơ thể cần bồi bổ thì bạn hãy mua rau diếp ngồng về chế biến cho cả gia đình thưởng thức nhé. Hôm nay chúng tôi chia sẻ với bạn cách làm món đùi gà hầm rau diếp ngồng mềm ngon đậm đà, đảm bảo ăn sẽ rất hao cơm. Dưới đây là các bước chế biến chi tiết:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món đùi gà hầm rau diếp ngồng

1 cây rau diếp ngồng, 2 cái đùi gà, hành tây, gừng, 3 tép tỏi, lượng ớt ngọt xanh và ớt đỏ vừa phải, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh rượu nấu ăn, chút muối, lượng dầu ăn thích hợp, 1 thìa canh tinh chất cốt gà.

Cách làm món đùi gà hầm rau diếp ngồng

Bước 1: Rau diếp ngồng bạn bỏ lá sau đó tước bỏ lớp vỏ để lấy phần thịt ngồng rau diếp bên trong. Thực tế bạn có thể dùng cả lá rau diếp ngồng và cho vào ở bước cuối cùng. Tuy nhiên hôm nay, với món ăn này chúng ta loại bỏ lá rau đi nhé. Sau khi loại bỏ lá và vỏ bạn rửa sạch rồi cắt rau diếp ngồng thành các khối vừa ăn, để riêng ra. Ngoài ra, hãy rửa sạch và xắt ớt ngọt xanh và đỏ thành các miếng nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi đem cắt khúc. Gừng gọt bỏ vỏ rồi cắt lát mỏng, tỏi đập dập. 

Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-2


Bước 2: Dùng muối và một ít gừng thái lát, chà xát lên toàn bộ phần đùi gà để loại bỏ chất bẩn và tạp chất. Sau đó rửa sạch đùi gà dưới vòi nước. Chặt chân gà thành các miếng có kích thước vừa ăn rồi ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút cho sạch phần tiết dư thừa. Sau đó rửa sạch lại rồi vớt ra để ráo nước.

Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-3


Bước 3: Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo. Khi dầu nóng thì cho thịt gà vào chảo xào trên lửa vừa hoặc nhỏ trong khoảng 1-2 phút. Xào cho đến khi các cạnh thịt gà hơi ngả vàng thì đổ rượu nấu ăn vào, đảo đều tay. Tiếp đó bạn cho hành lá, gừng và tỏi vào tiếp tục xào cùng cho dậy mùi thơm.

Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-4


Bước 4: Tiếp theo bạn cho một chút nước tương vào xào đều cùng thịt gà. Sau đó cho một lượng nước sôi vừa đủ ngập mặt thịt vào. Đun sôi trở lại sẽ thấy phần nước dùng có màu trắng đục và xuất hiện bọt. Bạn dùng thìa hớt hết bọt sau đó đậy nắp lại và nấu ở lửa vừa khoảng 2 phút.

Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-5


Bước 5: Sau đó bạn cho rau diếp ngồng vào nồi, thêm chút muối rồi đậy nắp lại và tiếp tục nấu khoảng 10 phút, cho đến khi rau diếp ngồng mềm. Lúc này bạn sẽ thấy phần nước dùng trong nồi đã rút bớt thì thêm ớt ngọt xanh và đỏ vào, thêm tinh chất cốt gà, khuấy đều trong khoảng 30 giây là có thể tắt bếp. Lấy canh ra tô, trang trí thêm chút hành lá hoặc rau mùi lên và thưởng thức.

Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-6Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-7

Thành phẩm món đùi gà hầm rau diếp ngồng

Như vậy chỉ với các thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành món đùi gà hầm rau diếp ngồng hấp dẫn. Món ăn sau khi hoàn thành với phần thịt gà mềm, dẻo, đậm đà, ăn kèm với ngồng rau diếp màu xanh, mềm ngọt, mùi thơm nhẹ, rất ngon. Đảm bảo món ăn này sẽ rất hao cơm, vì thế bạn hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn gia đình để vừa đổi khẩu vị lại tăng cường sức khỏe cho gia đình nhé!

Thịt gà đem nấu cùng loại rau này ăn vừa mềm ngọt, thơm ngon mà lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa-8


Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Tổ Quốc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.