Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối

Món nào cũng ngon, đậm đà, trôi cơm, khiến ai ăn cũng thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt chân giò kho trứng: 65.000đ

- Canh bí đao thịt viên: 30.000đ

- Su su xào tỏi: 10.000đ

Tổng: 105.000đ

Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối-1Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối-2

Nguyên liệu: 300g thịt chân giò, 5 quả trứng gà luộc, rượu nấu ăn vừa đủ,  nước tương vừa đủ, hắc xì dầu vừa đủ, 1 thìa dầu hào, muối vừa đủ, dầu ăn, một ít đường phèn, hành lá, hành tím khô băm nhỏ, gừng, quế, hồi

- Miếng thịt chân giò thui cho sém vàng, cạo hết lông, rửa sạch thái miếng vuông để kho. Cho thịt với nước và xíu rượu nấu ăn vào, đun sôi 2 phút rồi vớt thịt ra. 

- Áp chảo qua thịt cho tứa bớt mỡ thừa rồi cho ra đĩa. Cho đường phèn vào chảo cùng ít dầu ăn, đun cho đường phèn tan, khi bắt đầu sủi bọt tức là nước đường màu đã sẵn sàng. Trút phần thịt heo đã chiênvào nồi, xào săn lại để đường màu phủ đều trên bề mặt thịt.

- Đổ nước nóng vào sao cho ngập hết thịt. Sau đó cho gừng thái chỉ, hành tím băm, nước tương nhạt, 1 thìa dầu hào, 2 thìa hắc xì dầu và một lượng rượu nấu ăn thích hợp, 1 mảnh quế, 1 mảnh hoa hồi, thêm muối vừa đủ vào.

- Trứng luộc chín, bóc vỏ, thả nồi thịt kho. Đun sôi trên lửa lớn rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu đến khi thịt chín mềm, khoảng 40 phút. Sau đó tăng lửa, đun để nước thịt kho sệt lại, rắc hành lá thái nhỏ, bắc ra khỏi bếp. 

Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối-3Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối-4

Nguyên liệu: - 70 gam bí đao, 100 gam thịt lợn (dùng nạc vai), 1 ít gừng, 1 nhánh hành lá, một ít rau mùi, 1 thìa muối, một ít bột canh, 1 thìa tinh bột, nửa quả trứng, hạt tiêu vừa đủ

- Thịt rửa sạch, băm nhỏ. Nếu thích bạn cũng có thể cho ít củ sen vào thịt để tăng thêm độ giòn cũng rất hấp dẫn. Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, thái thành các lát có độ dày vừa phải, không cần thái dày để canh nhanh chín hơn. Hành lá và gừng băm nhỏ, cho vào thịt lợn băm, đập trứng vào, thêm muối, bột canh vừa đủ, hạt tiêu và đảo đều theo một chiều trong 2 hoặc 3 phút.

- Thêm tinh bột và tiếp tục khuấy trong 2 phút, sau khi khuấy xong, lấy thịt lợn băm ra và đảo liên tục cho đến khi thịt lợn băm nhuyễn và sệt lại là được. Việc cho thêm một chút tinh bột có thể làm cho thịt viên mềm hơn, và đảo nhiều lần thịt lợn băm có thể làm cho thịt viên hơi dẻo và dai hơn.

- Đun sôi nước trong nồi, nhúng một thìa nhỏ vào nước lạnh, sau đó dùng tay trái nắm một ít thịt lợn băm, nặn thành những viên tròn nhỏ, dùng thìa gạt thịt sang nồi nước sôi. nồi. Nấu tất cả các viên thịt cho đến khi nổi trên mặt nước, tiếp tục nấu trong 2 phút rồi vớt ra để dùng sau.

- Trong một nồi khác, cho một ít dầu vào đun nóng, cho bí đao và gừng thái sợi vào xào trong 1 phút, sau đó đổ 3 bát nước sôi vào đun trong 3 phút. Sau khi đun sôi, vớt bọt dầu nổi trên bề mặt cho đến khi nước canh trông trong và sạch. Sau đó cho thịt viên vào, nêm chút muối và bột canh cho vừa ăn, nấu khoảng 2 phút, vớt bọt nổi trên mặt. Rắc hành lá, rau mùi thái nhỏ.

Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối-5Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối-6

Chuẩn bị: 400g su su, dầu ăn, 4 tép tỏi, muối hoặc bột nêm.

Su su gọt vỏ, rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt rồi thái lát mỏng. Đun nóng 2 thìa dầu ăn trong chảo sau đó phi thơm tỏi băm, đổ su su vào xào một lúc, nếu chảo khô quá có thể thêm ít nước. Khi su su gần chín, nêm muối vừa ăn rồi đảo đều, su su chín tới cho ra đĩa ăn nóng.

Thực đơn 3 món ngon và dễ nấu cho bữa tối-7

Chúc các bạn thành công!

Theo Báo PNTĐ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/hom-nay-nau-gi-thuc-don-3-mon-ngon-va-de-nau-cho-bua-toi-c80a28625.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.