Bài thuyết trình Hóa học “có một không hai” của nam sinh trường chuyên

Được giao bài tập thuyết trình về tính chất vật lí, hóa học của nguyên tố Nhôm trong môn Hóa học, nam sinh nhiều tài lẻ Phạm Văn Khải, lớp 12 Toán 2 trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm đã cùng nhóm bạn “trả bài” thầy bằng một clip nhạc chế đúng với yêu cầu đề bài.

Được giao bài tập thuyết trình về tính chất vật lí, hóa học của nguyên tố Nhôm trong môn Hóa học, nam sinh nhiều tài lẻ Phạm Văn Khải, lớp 12 Toán 2 trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm đã cùng nhóm bạn “trả bài” thầy bằng một Clip nhạc chế đúng với yêu cầu đề bài.

Là một học sinh chuyên Toán nhưng Khải còn có tài lẻ và sở thích làm các clip hài hước về trường lớp, bạn bè. Nhiều clip của Khải được bạn bè nhận xét là “hài rụng tim”. Lần này, Khải sử dụng tài lẻ của mình để thực hiện bài tập về nhà của thầy đầy hài hước và sáng tạo.

Khải chia sẻ: “Thú thực em không học tốt môn Hóa cho lắm. Em chỉ lên ý tưởng làm clip, còn nội dung bài hát là do các bạn cùng phòng ký túc xá ngồi lại và chế ra”.

Sau khi trình chiếu cho cả lớp xem bài thuyết trình đặc biệt này, Khải và cả nhóm nhận được rất nhiều lời khen ngợi của bạn bè và thầy cô. Cả các học sinh và thầy cô đều thừa nhận đây là một cách học rất thú vị, dễ nhớ và dễ hiểu. Bởi quy trình thực hiện Clip chính là lúc các em tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Sau khi được thầy Nguyễn Thành Công – một giáo viên của trường – đăng tải trên Facebook cá nhân, Clip nhận được 87 nghìn lượt xem và rất nhiều sự hào hứng của học sinh trên cả nước.

 

Theo VietNamNet


Bình luận