Clip: Bị rắn hổ mang đe dọa, báo hoa mai vứt mồi bỏ chạy

Trước sự hung hăng của rắn hổ mang, báo hoa mai đành phải vứt lại con mồi rồi bỏ chạy thoát thân.

Cuộc chạm trán bất ngờ này được Caitlin Davini ghi lại trong chuyến tham quan tại Công viên quốc gia Serengeti, Tanzania.

Trong clip, một con báo hoa mai đang đối đầu với một con rắn hổ mang phun nọc độc cổ đen trên cây.

Con rắn nằm cạnh xác một con ngựa vằn mà con mèo lớn đã kéo lên ngọn cây. Sau cuộc đối đầu ngắn, có vẻ như con báo bị dính nọc độc vào mặt. Nó nhanh chóng né tránh con rắn trước khi nhảy đến nơi an toàn ở cành cây khác.

Rắn hổ mang cổ đen được tìm thấy trên khắp các thảo nguyên và khu vực bán sa mạc ở châu Phi hạ Sahara. Chúng là những kẻ leo trèo xuất sắc và thường xuyên ẩn nấu trong các kẽ hở của thân cây hoặc trườn dọc theo cành cây để tìm kiếm thức ăn.

Tuy nhiên, xác ngựa vằn ăn dở không có trong thực đơn của chúng. Loài rắn này thường ăn thịt các loài gặm nhấm, chim, ếch, thằn lằn và các loài rắn khác.

Chúng được trang bị một loại nọc độc cực mạnh gây tổn thương tế bào. Giống như những loài rắn hổ mang phun nọc khác, chúng có thể phóng độc từ răng nanh khi bị đe dọa. Hành vi này thường diễn ra sau khi chúng đã phình rộng phần cổ như một lời cảnh báo đối phương phải tránh xa.

Nhiều khả năng con rắn này không quan tâm đến xác ngựa vằn mà chỉ bị quẫy nhiễu chỗ nghỉ ngơi khi báo hoa mai xuất hiện. Con mèo lớn rõ ràng cũng không định vật lộn với một con rắn độc đang giận dữ. Nó tránh đi một cách khôn ngoan và có thể quay trở lại với bữa ăn của mình sau khi con rắn hổ mang bỏ đi.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-bi-ran-ho-mang-de-doa-bao-hoa-mai-vut-moi-bo-chay-a642187.html

rắn hổ mang

Bình luận