Video ghi lại thời điểm quả bom phát nổ ở Na Uy

Camera giám sát của một cửa hàng công nghệở thành phố Oslo (Na Uy) đã ghi lại thời điểm xảy ra vụ  nổ bom ở trung tâmthành phố vào ngày 227 vừa qua, khiến 8 người thiệt mạng.

 

  Cỡ chữ

Camera giám sát của một cửa hàng công nghệ ở thành phố Oslo (Na Uy) đã ghi lại thời điểm xảy ra vụ  nổ bom ở trung tâm thành phố vào ngày 22/7 vừa qua, khiến 8 người thiệt mạng.

Cửa hàng công nghệ ở trung tâm thành phố Oslo gần với tòa nhà của chính phủ Na Uy, nơi kẻ sát nhân Anders Breivik đặt bom. Camera giám sát của cửa hàng này đã ghi lại được thời điểm trái bom phát nổ.

Áp lực của trái bom khi phát nổ đã khiến kính của cửa hàng công nghệ này bị vỡ. Đoạn video cũng cho thấy khách và nhân viên trong cửa hàng tỏ ra hoảng hốt và chạy ra ngoài cửa hàng sau khi biết một trái bom vừa phát nổ gần đó.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát  Na Uy cho đến nay không tìm thấy bằng chứng cho thấy Bering Anders Breivik, kẻ tiến hành vụ khủng bố kép hôm  22/7, có liên hệ  với các phần tử cực đoan cánh hữu ở  Anh - người đứng đầu cơ quan an ninh nội địa Na Uy Janne Kristiansen nói với BBC. Hơn nữa, theo bà, Breivik đã hành động một mình.

Trước đó, tại phiên tòa, Breivik đã thừa nhận rằng hắn đã thực hiện cả hai vụ khủng bố và hắn có "hai kẻ đồng lõa". Trong khi đó, các phương tiện truyền thông đưa tin Breivik có quen với một số thành viên của các tổ chức cực hữu ở Anh. Những kẻ cực hữu phổ biến ở nhiều nước châu Âu với khẩu hiệu hạn chế nhập cư, Breivik từng là thành viên của tổ chức này tại Na Uy cho đến năm 2004.

Kristiansen nói thêm rằng bà không nghĩ Anders Breivik điên, mặc dù luật sư bào chữa của tên này từng đưa ra luận điểm trên. Theo bà, tên này hành động có tính toán và muốn được nổi tiếng.

Cảnh sát  vẫn đang tiếp tục điều tra "các mối quan hệ với người nước ngoài" của tên khủng bố. Hôm thứ ba, Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus đã khẳng định rằng,ngày 04/3/2005, công dân Na Uy, Anders Breivik, đã đến nước này và rời đi vào ngày 11/3 sau đó. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định mọi giấy tờ cũng như hành động của tên này ở Belarus đều đúng luật và không có gì khả nghi. 

Tại nước láng giềng Ba Lan, cơ quan an ninh nội địa cũng đã phát động một cuộc điều tra nhằm vào công ty cung cấp cho Breivik 50 kg bột mà tên này đã dùng để chế tạo bom nhôm 6 tháng trước. 

Vụ đánh bom tại trung tâm thành phố Oslo vào ngày 22/7 vừa qua đã khiến 8 người thiệt mạng. Anders Breivik, thủ phạm của vụ đánh, sau đó đã tiếp tục xả súng hàng loạt vào một trại hè thanh niên, giết chết 68 người.

Theo Lê Hương - Hoàng Minh
Bee

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.