Xót xa trước cảnh em bé bị cắt cụt hết chân, tay

Cháu Anh Thư (3 tuổi, ở Phong Thổ, Lai Châu) bị sốt và có biểu hiện mệt mỏi. Một đêm sau khi tỉnh dậy, gia đình bỗng phát hiện tay chân Anh Thư bị tím đen nên vội vàng đưa đi viện khám.

Cháu Anh Thư   (3 tuổi, ở Phong Thổ, Lai Châu) bị sốt và có biểu hiện mệt mỏi. Một đêm sau khi tỉnh dậy, gia đình bỗng phát hiện tay chân Anh Thư bị tím đen nên vội vàng đưa đi viện khám.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu Anh Thư được xác định bị nhiễm khuẩn huyết. Sau đó cháu bị tắc mạch ngoại vi ở các chi do nhiễm khuẩn khuyết và dẫn đến bị hoại tử. Do đó, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ cả tay và chân để bảo toàn tính mạng cho cháu.

Sau gần một tháng điều trị, cháu Đèo Anh Thư đã được xuất viện về nhà. Dù con khỏi bệnh và đã qua cơn nguy kịch, nhưng chị Tẩn Thị Hồng (SN 1993, mẹ cháu Thư) chẳng thể vui mừng. Chị nói với chúng tôi rằng: “Thế là con tôi mất hết tay, chân rồi”.

Mọi thứ diễn ra quá nhanh, đến bây giờ người mẹ này vẫn ngỡ đó chỉ là giấc mơ. “Tôi không dám tin vào những gì mình thấy. Ngày đưa con xuống Hà Nội chữa bệnh, con tôi vẫn còn đủ tay chân, vậy mà giờ đây, con đã trở thành người tàn phế. Tôi đau xót vô cùng”, chị Hồng vừa nói vừa khóc giàn giụa nước mắt.

Nguồn HTV


bệnh nhi

hoại tử

tháo khớp

Bình luận