Thai già tuổi và nguy cơ khó lường

Một nghiên cứu mới đây chobiết, những trẻ sinh sau tuần thứ 42 của thai kỳ có nguy cơ cao mắc phải cácchứng rối loạn hành vi, trong đó tiêu biểu là sự hiếu động thái quá.

Một nghiên cứu mới đây chobiết, những trẻ sinh sau tuần thứ 42 của thai kỳ có nguy cơ cao mắc phải cácchứng rối loạn hành vi, trong đó tiêu biểu là sự hiếu động thái quá.

Theo một nghiên cứu mới côngbố tại Hà Lan được đăng trên Báo Dịch tễ quốc tế (International Journal OfEpidemiology) cho thấy, trong số hơn 5000 trường hợp trẻ em ra đời từ năm2001 đến năm 2005, những trẻ sinh sau tuần thứ 42 của thai kỳ có nguy cơ caomắc phải các chứng rối loạn hành vi, trong đó tiêu biểu là sự hiếu động tháiquá. 

Thai già tuổi và nguy cơ khó lường

 
Một cuộc thăm dò ở các bậc cha mẹ có con từ18 đến 36 tháng, Trung tâm nghiên cứu y tế của thành phố Rotterdam ghinhận trẻ sinh trong giai đoạn sau 42 tuần có khả năng mắc chứng hiếuđộng thái quá gấp 2,5 lần so với các trẻ sinh đúng tuần tuổi (từ tuầnthứ 37 đến 42 của thai kỳ).

Tuy nhiên, các tác giả củacuộc nghiên cứu này cũng thừa nhận công trình của họ không khẳng định chắcchắn mối liên hệ trực tiếp giữa việc tuần thai quá già với chứng tăng động ởtrẻ sau này. Bởi kết quả này chưa tính tới các yếu tố khác như: cân nặng,vóc dáng của người mẹ, chất lượng giáo dục và sự tiêu thụ chất cồn và thuốclá của người mẹ khi mang bầu.

Theo các bác sỹ sản phụ khoa, thời điểm tốtnhất để trẻ chào đời là ở tuần thứ 41 của thai kỳ. Sau thời kỳ này, nhauthai – bộ phận quan trọng cung cấp nguồn thức ăn nuôi dưỡng trẻ sẽ bắtđầu bị già đi và điều này đe dọa tới sức khỏe cũng như tính mạng của trẻ.Người ta cũng ghi nhận nhịp tim thai có thể có dấu hiệu bất thường vàgây nên những tác hại tiêu cực cho trẻ sau khi sinh như: tổn thương thầnkinh hoặc thiểu năng hệ thần kinh vận động.

Theo Mask Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.