Một loại phômai giàu stanol có thể giúp làm hạ mức cholesterol đến 5%, theo một nghiên cứu mới do Raisio và Valio, những công ty Phần Lan tìm cách nhờ khoa học hậu thuẫn một loạt sản phẩm giàu chất stanol.
Cuộc nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Dinh Dưỡng Lâm Sàng Châu Âu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của loại phômai ít chất béo giàu stanol nơi những người có mức cholesterol cao.
67 người tình nguyện mắc chứng cholesterol cao được chia làm hai, một nhóm được cho dùng phô mai có 2g stanol thực vật/ngày, nhóm kia được chỉ định làm nhóm đối chứng được cho dùng phômai thông thường, trong vòng năm tuần.
Theo 