Anh em chú rể giết người, tạo hiện trường giả sau đám cưới ở Sài Gòn

Sau tiệc đám cưới, anh em chú rể xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người liền mang dao ra đuổi chém, gây án mạng.

Sau tiệc đám cưới, anh em chú rể xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người liền mang dao ra đuổi chém, gây án mạng.

Hai bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Văn Phụng.

Ngày 21/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm lần 2 và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1981) án chung thân và Nguyễn Văn Phụng (SN 1975, anh trai Sơn, cùng ngụ quận 12, TP HCM) án 10 năm tù cùng về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, ngày 11/1/2015, Phụng tổ chức đám cưới tại tư gia ở đường TTN8 (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM). Dự đám tiệc hôm đó có Sơn, Nguyễn Minh Hoàng (em trai Phụng) và Thạch Hận.

Bị cáo Nguyễn Văn Phụng xin lỗi gia đình bị hại.

Sau khi tàn tiệc, Hận chạy xe máy ra về. Do có hơi men trong người, anh ta loạng choạng tay lái va quẹt vào Trần Trọng Nghĩa đi bộ bên đường dẫn đến xảy ra xô xát. Nghĩa sợ bị người nhà Phụng đánh nên gọi điện cho anh Nguyễn Văn Trí đến giảng hòa.

Trí đang ngồi nhậu cùng anh Trần Vũ Luân và 3 người nên rủ họ đi cùng. Trong lúc Trí nói chuyện với Hoàng thì Nghĩa gây sự đánh nhau với Hận. Hai nhóm liền lao vào ẩu đả với nhau khiến một người cháu của Phụng bị thương.

Tức giận, Sơn và Phụng cầm 2 con dao tự chế đuổi chém nhóm thanh niên. Thấy Luân lấy xe máy chở Trí đi, Sơn đuổi theo chém nhiều nhát làm Trí tử vong, còn Luân bị Phụng dùng sống dao chém một nhát vào vai.

Gây án xong, Phụng tự lấy dao cắt cổ tay và tạo hiện trường giả là nhóm Trí đến nhà gây sự trước. Còn Sơn vứt dao, đốt quần áo dính máu rồi bỏ trốn. Ngày 12/1/2015, Sơn ra công an đầu thú, Phụng cũng bị bắt khẩn cấp vào tối hôm đó.

Hồi tháng 7/2016, TAND TP HCM từng xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn mức án tù chung thân, Nguyễn Văn Phụng 12 năm tù. Sau bản án này, 2 bị cáo làm đơn kháng cáo xin được giảm hình phạt.

Sau đó, Tòa cấp phúc thẩm xét thấy lời khai giữa các bị cáo với nhau, giữa bị cáo với các nhân chứng không thống nhất, mâu thuẫn với kết luận điều tra, vụ án không được thực nghiệm điều tra… nên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Tại phiên tòa hôm nay, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi gia đình bị hại và mong được pháp luật khoan hồng, xử nhẹ để có cơ hội sớm được bù đắp lỗi lầm.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của 2 bị cáo có tính côn đồ, trong đó Sơn có hành vi đuổi theo chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Do đó, HĐXX cho rằng bị cáo này cần phải lãnh mức án nghiêm khắc để đảm bảo tính răn đe.

Theo Trí Thức Trẻ


giết người

tạo hiện trường giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.