Bạn bè thách đố, bé trai 11 tuổi bị tổn thương não, hôn mê sâu vì uống 1 lít rượu

Bé trai ở Nghệ An đã uống hơn 1 lít rượu và bị ngộ độc nặng. Hiện tại bệnh nhi bị hôn mê sâu, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng.

Bé trai ở Nghệ An đã uống hơn 1 lít rượu và bị ngộ độc nặng. Hiện tại bệnh nhi bị hôn mê sâu, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng.

Tối 25/5, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, đơn vị này đang điều trị cho bé trai V.B.N. (11 tuổi, trú huyện miền núi Kỳ Sơn) do ngộ độc rượu.

Bé N. nhập viện từ ngày 11/5 trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, suy hô hấp, rối loạn chuyển hóa, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng.

Khai thác từ người thân, trong lúc người lớn đi làm, N. cùng nhóm bạn rủ nhau uống rượu tại nhà mình. Do N. bị các "bạn nhậu" thách thức nên đã uống hết hơn 1 lít rượu.

Sau khi uống, N. bắt đầu say rượu bị rối loạn ý thức, kích thích vật vã, khó thở, nôn nhiều, sốt liên tục 39 độ C, hôn mê, li bì.

Bạn bè thách đố, bé trai 11 tuổi bị tổn thương não, hôn mê sâu vì uống 1 lít rượu - Ảnh 1.Bé N. đang được các bác sĩ điều trị

Người nhà đi làm về phát hiện sự việc đã đưa nạn nhân ra bệnh viện huyện cấp cứu nhưng tình trạng trên vẫn không thuyên giảm, cháu bé tiếp tục được đưa xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu và điều trị.

Được biết, gia đình N. có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ bỏ đi nên những ngày qua một mình anh trai phải ở bệnh viện chăm em.

Hiện N. đã được chuyển sang khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng, vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp tuần hoàn, rối loạn chuyển hóa, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng, vẫn đang phải hồi sức tích cực và nhiều lúc dùng máy thở để hỗ trợ.

Theo Thời đại


tổn thương não

uống rượu

thách đố

hôn mê sâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.