Bảo vệ chung cư chặn xe cấp cứu: Bệnh nhân đột quỵ tử vong

Bảo vệ chung cư Home City (phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) chặn xe cấp cứu không cho tiếp cận toà nhà để đưa một cư dân bị đột quỵ đi bệnh viện, dẫn tới tử vong.

Bảo vệ chung cư Home City (phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) chặn xe cấp cứu không cho tiếp cận toà nhà để đưa một cư dân bị đột quỵ đi bệnh viện, dẫn tới tử vong.

Sáng 3/9, ông D. (50 tuổi, cư dân chung cư Home City) bị đột quỵ. Bà Ng. (vợ ông) cùng người thân gọi xe cấp cứu đưa ông đi bệnh viện.

Xe cấp cứu không thể tìm được đường vào lối Nguyễn Chánh nên phải chạy qua lối 177 Trung Kính để tiếp cận tòa nhà.

 Lối vào chung cư

Khi xe cấp cứu đi từ đường Trung Kính vào đến barie gần toà nhà thì bảo vệ chặn lại. Dù người nhà bệnh nhân ra đón xe và y tá, bác sĩ khẩn cầu nhưng bảo vệ vẫn một mực không cho vào.

Chờ đợi lâu, chiếc xe cấp buộc phải quay về.

Gia đình tiếp tục gọi xe cấp cứu thứ 2, khi xe đến vẫn phải đi lối cổng Nguyễn Chánh dù đã có một số hàng xóm ở tòa V2 xuống yêu cầu chủ đầu tư can thiệp. Tuy nhiên, do cơn đột quỵ quá nặng, ông D. đã tử vong.

Xe cấp cứu bị chặn lại, không được vào gần tòa nhà để đưa bệnh nhân đến bệnh viện

Sau đó, chủ đầu tư và chính quyền địa phương đã đối thoại tại trụ sở UBND phường Yên Hòa. Lãnh đạo công ty Văn Phú đã xin lỗi cư dân về vụ việc đáng tiếc và cam kết tất cả phương tiện xe cứu thương, cứu hỏa được phép đi qua cổng 177 Trung Kính...

Ông Đỗ Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Yên Hoà cho biết các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Bà Hoàng Thị Liên, Chủ tịch công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (chủ đầu tư Home City) xác nhận: “Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị quản lý làm rõ sự việc, báo cáo tới cơ quan chức năng và cư dân.

Đơn vị quản lý đã trích xuất camera an ninh, lấy thông tin từ những người liên quan tường thuật lại sự việc và sẽ sớm có thông báo về sự việc này”.

Theo VietNamNet


tử vong

đột quỵ

xe cấp cứu

bảo vệ chung cư


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.