Bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông từng khiến MXH dậy sóng giờ ra sao?

Hiện tại bé Pàng phát triển trí não tốt hơn trước rất nhiều, có thể đi được quãng đường xa nhờ sự hỗ trợ của khung tập.

Hiện tại bé Pàng phát triển trí não tốt hơn trước rất nhiều, có thể đi được quãng đường xa nhờ sự hỗ trợ của khung tập.

Bé Pàng có thể đi một đoạn đường dài nhờ sự hỗ trợ của khung tập

Cuối năm 2017, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (32 tuổi, Quận 7) đã vượt nghìn cây số từ TP.HCM về tới Mường Lát (Thanh Hóa) tìm gặp, cưu mang bé Vàng Thị Pàng (7 tuổi). Đó là bé gái bị liệt 2 chân, trần truồng ngồi bên suối trong tiết trời giá lạnh khiến bao người xót xa.

Bé Pàng bị liệt 2 chân, trần truồng ngồi bên suối trong tiết trời giá lạnh khiến bao người xót xa

Sau 9 tháng, Pàng đã trở thành một bé gái hoàn toàn khác với khuôn mặt bụ bẫm, nước da trắng hồng, đôi mắt trong veo và miệng lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi. Sáng 7/9, chị Phương hạnh phúc chia sẻ trên trang cá nhân: “Cô ấy đã được đến trường – nơi khá tốt để tiếp tục trị liệu đôi chân và học chữ.

Mẹ không thể sắp xếp đưa đón con mỗi ngày nên quyết định cho học nội trú. Con sẽ được về nhà với bố mẹ và anh chị vào cuối tuần. Có lẽ, chúng ta hơi buồn trong thời gian đầu xa nhau nhưng… tốt cho con hơn. Cố lên Pàng nhé!”.

Bé Pàng đã được đến trường học chữ và tiếp tục trị liệu đôi chân

Chị Phương cho biết, bé Pàng được gửi vào Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật (Quận 3). Hằng ngày, các cô sẽ giúp bé tập vật lý trị liệu để đôi chân sớm đi lại bình thường như những đứa trẻ khác. Bên cạnh đó, Pàng còn được học chữ và những kỹ năng sống.

“Bé Pàng được miễn toàn bộ học phí tại trung tâm. Tại đây, con được các cô tận tình chăm sóc từ việc ăn uống cho đến dạy dỗ kỹ năng sống,… Tôi cảm thấy rất an tâm khi gửi gắm bé điều trị và học tại trung tâm chuyên giúp đỡ trẻ tàn tật, mồ côi và bại não này”, chị Phương tâm sự.

Pàng được các cô tận tình chăm sóc từ việc ăn uống cho đến dạy dỗ kỹ năng sống,…

Hiện tại Pàng phát triển trí não tốt hơn trước, rất thông minh và lì lợm. Đặc biệt, đôi chân bé đã có thể đi được quãng đường xa nhờ sự hỗ trợ của khung tập đi. Chị Phương kể Pàng tập đi nhiều “sinh” chán nản, mệt mỏi nên dùng “chiêu trò” để mẹ cho ngừng lại. Dù vậy, chị nhất quyết yêu cầu con phải cố gắng.

Đôi chân bé đã có thể đi được quãng đường xa nhờ sự hỗ trợ của khung tập đi

“Ai nhìn một đứa trẻ 7 tuổi chảy đẫm mồ hôi bị bắt vô nề nếp, khuôn khổ,… cũng đau lòng. Tôi hiểu rằng mọi thứ đang rất khó khăn cho con bé, thậm chí đôi lúc nó sẽ cảm thấy cô đơn. Nhưng không còn cách nào hết bởi đó là cách duy nhất giúp con thay đổi số phận. Mong sau này lớn lên, Pàng sẽ hiểu và thông cảm cho tôi”, chị Phương trải lòng.

Pàng đã trở thành một bé gái hoàn toàn khác với khuôn mặt bụ bẫm, nước da trắng hồng, đôi mắt trong veo và miệng lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi

Bé rất chịu khó uống sữa và ăn uống đúng giờ giấc

Thời điểm nhận nuôi bé Vàng Thị Pàng, chị Phương hứa với mẹ ruột bé – chị Dợ (40 tuổi) rằng khi Pàng có thể đi lại được sẽ đưa về sống với gia đình ở Mường Lát. Không lâu sau, chị Dợ qua đời vì căn bệnh tâm thần. Vì vậy, vợ chồng chị Phương quyết định làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Theo Khám phá


Em bé Mường Lát

bé Pàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.