Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?

Những vết sẹo nổi trắng trên mái đầu cậu bé vẫn chằng chịt vì tóc vẫn chưa thể mọc lên để che lấp đi…

Những vết sẹo nổi trắng trên mái đầu cậu bé vẫn chằng chịt vì tóc vẫn chưa thể mọc lên để che lấp đi…

Đầu tháng 12/2017, một cậu bé 10 tuổi ở Hà Nội vùng chạy khỏi nhà của bố và mẹ kế với chằng chịt thương tích trên người. Cậu bé được bác xe ôm hỗ trợ tiền lẻ để lên xe buýt về nhà ông bà nội trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình).

Khi đến nơi, người lớn đã không nhận ra đó là bé T.N.K – cháu trai của họ.

Bố mẹ ly hôn, K. sống cùng bố đẻ và mẹ kế, nhưng không may, cậu bé lại rơi vào cảnh bị bạo hành dã man bởi chính người sinh thành.

K. không được đi học, thậm chí bị luôn bị giam trong nhà, không được chăm sóc nên bị cản trở rất nhiều về sự phát triển bình thường về thể chất, tâm lý, tình cảm...

Tồi tệ hơn, K. bị bố đánh đập dã man, qua giám định cho thấy cậu bé bị tổn hại sức khỏe đến 22 % (do bố) và 3% (do mẹ kế gây ra).

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-1

 Hình ảnh cậu bé T.N.K những ngày đầu sau khi trốn thoát ra ngoài. Ảnh: NT

Những đứa trẻ luôn cần được yêu thương, chăm sóc, đó là điều hiển nhiên. Con trẻ ngây thơ, trong sáng và cũng dễ tổn thương vô cùng.

Có thể nói, câu chuyện của bé K. là bi kịch đầu đời của một số phận không may mắn, bi kịch của đổ vỡ hôn nhân.

Từ khi sự việc được ra ánh sáng, K. được trở về sống trong vòng tay người mẹ đẻ. Đã nửa năm qua đi và chúng tôi có dịp trở lại nơi hai mẹ con họ đang sống tại Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thật vui mừng khi K. đang có một cuộc sống mới, bình yên và lành lặn.

K. rất ngoan, nhanh nhảu chào hỏi lễ phép. Cậu bé gầy gò, người đầy thương tích ngày nào giờ đã cao hơn, mập mạp và trắng trẻo.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị N.T.N (mẹ đẻ bé K.) cho biết, hiện tại, cả sức khỏe và tinh thần của K. đều ổn định hơn rất nhiều so với trước, chỉ còn những vết sẹo mãi vẫn chưa thể xóa mờ, rất nhiều vết sẹo ở vùng da đầu cậu bé đến giờ vẫn không mọc được tóc.

Chị N. cho hay, thời gian đầu quay lại trường học, K. học khá chậm nhưng giờ thì đã theo kịp bạn bè.

“Lúc đầu mới quay lại học, cô giáo bảo ở lớp thì con (K. – PV) hay nói nhiều lắm. Thích nói chuyện kinh khủng đến nỗi các bạn cũng phát sợ bạn K., vì bao nhiêu lâu con bị như thế mà giờ được ra ngoài thì như thể thể con chim được sổ lồng vậy.

May là thằng bé rất nhanh hòa đồng với các bạn. Hằng ngày, con đi học đến chiều về thì đi đá bóng, học tiếng Anh. K. rất thích đá bóng, tôi cũng cho con tham gia chơi ở gần nhà, quan trọng là tôi muốn con được hòa đồng với mọi người xung quanh”, người mẹ chia sẻ.

Những ám ảnh bị bạo hành dần mờ đi, nhưng không thể biết rằng liệu chúng có thể biến mất trong ký ức của K. hay không. Thi thoảng, cậu bé nhớ ra chi tiết nào đó thì lại “bật” ra nói với bà ngoại và mẹ.

Là người làm mẹ, chị N. luôn cố gắng để con khỏe mạnh và ổn định tinh thần trở lại. K. trở lại là một cậu bé hiếu động nhưng cũng rất ngoan. K. thích cùng em chơi với mèo, biết dạy em gái học bài và giúp mẹ một số việc nhà như phơi quần áo, dọn cơm…

Một số hình ảnh đáng yêu của cậu bé T.N.K do PV Báo Gia đình & Xã hội ghi lại:

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-2

 Những vết sẹo đã mờ đi nhiều nhưng vẫn còn hằn trên khuôn mặt trắng trẻo của cậu bé, nhất là sẹo ở vùng khóe môi.

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-3

 Cậu bé rất thích chơi với mèo.

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-4

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-5

 

 K. được trở lại là cậu bé rất hiếu động.

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-6

 Hiện, K đang theo học chương trình lớp 3.

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-7

 K. vẫn cùng mẹ sống ở nhà bà ngoại. Bên dưới mái tóc đen khá dài vẫn hiển hiện ra nhiều vết sẹo trắng mà chưa thể mọc tóc.

Bé trai ở Hà Nội bị bố và mẹ kế bạo hành đến gãy xương sườn giờ ra sao?-8

 Chiều chiều, cậu bé lại cùng em gái đạp xe dạo chơi trên phố Phùng Hưng.

Theo Nông Thuyết (giadinh.net.vn)

bạo hành trẻ em

mẹ kế

bố đánh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.