Bệnh nhân tử vong sau khi mổ gãy tay: Ba con nhỏ khóc hết nước mắt đợi bố trở về

Biết tin bố qua đời sau khi mổ tay, 3 con nhỏ của anh C. khóc nấc từng hồi và liên tục gọi tên bố, đợi bố trở về...

Biết tin bố qua đời sau khi mổ tay, 3 con nhỏ của anh C. khóc nấc từng hồi và liên tục gọi tên bố, đợi bố trở về...

Gần một ngày kể từ khi anh Vương Đình C. (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) tử vong sau khi đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông mổ vì bị gãy xương cẳng tay phải. Những người thân của anh giờ đây đang từng giờ, từng phút chờ đợi kết quả giám định pháp y từ cơ quan chức năng.

Sáng ngày 10/5, thi thể anh C. đã được chuyển sang nhà tang lễ Bệnh viện quân y 104, tại đây cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y dưới sự chứng kiến của cơ quan công an và gia đình.

Phía ngoài nhà tang lễ, người thân của anh C. khóc hết nước mắt. Họ không tin rằng, ngày hôm qua trước khi vào phòng mổ, anh C. vẫn khoẻ mạnh, đi lại bình thường, vậy mà sau khi phẫu thuật xong anh C. lại ra đi đột ngột đến như vậy.

Những người thân của anh C. ngồi ngoài nhà tang lễ đợi kết quả pháp y.

Ông Vương Đình Khánh (bố ruột anh C.), đôi mắt thâm quầng sau 1 đêm không ngủ, ông ngồi bệt dưới gốc cây, hướng mắt nhìn về phía phòng giám định pháp y để đợi kết quả nguyên nhân khiến con trai ông tử vong.

Ông chia sẻ, cả đêm qua ông thức trắng, ông thương cho số phận của con trai và hơn thế nữa là lo cho cuộc sống của 3 đứa cháu nội đang tuổi ăn, tuổi học ngày mai sẽ ra sao khi bố các cháu ra đột ngột qua đời.

Theo ông Khánh, anh C. lập gia đình cách đây hơn 10 năm, hiện có 3 đứa con, đứa lớn năm nay 12 tuổi, đứa thứ hai 8 tuổi và đứa út mới 5 tuổi. Anh C. và vợ đã ra toà ly hôn cách đây một thời gian, hiện một mình anh C. gồng gánh nuôi cả 3 con, công việc hàng ngày của anh C. là chụp ảnh và làm photocopy. Kinh tế không có gì dư giả.

Ông Khánh cả đêm không ngủ vì thương con, thương 3 cháu nhỏ bơ vơ.

Chiều qua, khi anh C. qua đời tất cả gia đình vẫn giấu những người thân ở nhà. Đến tối khi biết tin, bà nội và mẹ anh C. khóc ngất lên ngất xuống vì sự việc xảy đến quá bất ngờ.

“Vợ tôi thì suy sụp, con gái út của tôi cũng khóc suốt từ khi anh nó ra đi tới giờ. Vợ chồng tôi sinh được 3 người con, giờ ở nhà chỉ còn hai anh em nó gần nhau, hay trò chuyện với  nhau.

Các con của C., chúng đã biết tin bố mất, từ khi biết tin các con khóc hết nước mắt, liên tục gọi tên bố và muốn bố về nhà. Khoảng 3 giờ sáng nay tôi về qua nhà, cháu lớn vẫn thức và chạy ra ôm chầm lấy tôi khóc nấc lên từng hồi. Thương các cháu lắm nhưng tôi cũng chẳng biết phải giải thích với các cháu thể nào”, ông Khánh nói.

Về phía Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, ông Khánh cho biết, hiện phía bệnh viện đã gặp và gửi lời xin lỗi tới gia đình. Tuy nhiên, quan điểm của ông Khánh rất rõ ràng dù lúc này ông không còn đủ minh mẫn để trao đổi nhiều với bệnh viện khi con ông đã mất.

“Tôi cũng nói với họ, con tôi mất rồi, điều tôi mong muốn nhất là sự việc được làm sáng tỏ để cháu an lòng nhắm mắt, và để nhiều người khác khi đi viện không rơi vào tình trạng như con tôi”, ông Khánh nói.

Cũng liên quan đến vấn đề này, sáng ngày 10/5 bà Trần Thị Nhị Hà – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ký công văn, yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phẫu thuật – thủ thuật, gây mê – hồi sức tại bệnh viện. Bệnh viện cần phối hợp với cơ quan công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện; tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh và báo cáo Sở Y tế việc thực hiện trước ngày 11/5.

Theo Lê Phương (Khám Phá)

bệnh viện đa khoa Hà Đông

tử vong

bệnh nhân


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.