Bệnh viện ở TP.HCM cầu cứu vì nhân viên y tế liên tục bị hành hung

Lãnh đạo Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) cho biết tình trạng người nhà bệnh nhân say xỉn, đánh nhân viên y tế xảy ra liên tục tại bệnh viện.

Trao đổi với Znews chiều 6/12, bác sĩ Nguyễn Thế Vũ, Giám đốc Bệnh viện quận 7 (TP.HCM), cho biết bệnh viện đã có văn bản cầu cứu Công an quận 7, báo cáo Sở Y tế TP.HCM về việc nhân viên y tế liên tục bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Cụ thể, vào ngày 3/12, bệnh viện nhận được cuộc gọi cấp cứu cho một bệnh nhân xỉn, té ngã bất tỉnh trong nhà vệ sinh tại quán nhậu trên đường 47, phường Tân Quy, quận 7.

Nhà vệ sinh nơi bệnh nhân té có diện tích nhỏ, cửa hẹp, nên nhân viên y tế có nhờ người ngồi cùng bàn nhậu với bệnh nhân hỗ trợ đưa lên băng ca. Tuy nhiên, người này đã mắng nhân viên y tế.

Khi đưa bệnh nhân đến bệnh viện, người này đã đạp mạnh vào lưng một nhân viên y tế. Bệnh viện lập tức báo công an phường Tân Phú đến giải quyết.

Trước đó, vào ngày 22/11, trong ca trực đêm tại phòng cấp cứu Bệnh viện quận 7, ê-kíp đã đã tiếp nhận một bệnh nhân bị thương do bị ngã. Khi nhân viên y tế yêu cầu người thân ra ngoài, để tiến hành khâu vết thương cho bệnh nhân nhưng họ không đồng ý.

Một thanh niên tiến đến tát vào mặt nam bác sĩ, liên tục có hành vi chửi bới, nhục mạ, buộc bác sĩ phải tạm ngưng công việc. Không dừng lại, người nhà bệnh nhân đuổi theo đánh vào mặt bác sĩ. Sự việc được trình báo đến công an phường Tân Phú ngay sau đó.

Theo bác sĩ Vũ, nam bác sĩ bị hành hung phải tạm nghỉ vài ngày, mặt bầm tím, tâm lý lo lắng.

“Nếu đây là bác sĩ nữ hoặc điều dưỡng nữ, có lẽ họ đã sang chấn tâm lý, thậm chí nghỉ việc”, bác sĩ Vũ nói.

Việc liên tục có người nhà bệnh nhân say xỉn hành hung, quấy rối nhân viên y tế khiến cả bệnh viện lo lắng. Vì vậy, trong đơn cầu cứu cơ quan chức năng, bác sĩ Vũ đề nghị Công an quận 7, các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật những hành vi hành hung nhân viên y tế.

Ngoài ra, bác sĩ Vũ chia sẻ hiện nay, việc cấp cứu cho bệnh nhân là của nhân viên y tế, nhưng việc bảo vệ nhân viên y tế cũng cần được quan tâm. Bệnh viện này đã có báo cáo để Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm Cấp cứu 115 biết sự việc này.

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/benh-vien-o-tphcm-cau-cuu-vi-nhan-vien-y-te-lien-tuc-bi-hanh-hung-post1447360.html?fbclid=IwAR0OVIXRt19jt0JaxncY2ryFzXJSZvutYHGUSG8KMo1rCsPDb02G_fyFG-k

hành hung


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.