Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch

Đang chuyển dạ thì chị Lộc như sét đánh ngang tai khi nghe hung tin chồng gặp tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, phải sống thực vật.

Đang chuyển dạ thì chị Lộc như sét đánh ngang tai khi nghe hung tin chồng gặp tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, phải sống thực vật.

Vợ chuyển dạ, chồng bị tai nạn giao thông

Tròn 2 tháng trôi qua kể từ ngày đứa con út cất tiếng khóc chào đời cũng là chừng ấy thời gian chị Hoàng Thị Lộc (34 tuổi, ngụ xóm 10, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) phải sống trong đau khổ, lo lắng khi chồng gặp tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, phải sống đời thực vật. Chưa kịp vui mừng đón chào thêm thành viên mới thì tai họa đã ập đến khiến gia đình người phụ nữ bất hạnh này lâm vào cảnh khốn cùng.

 

Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch-1

Anh Thiện gặp tai nạn giao thông khi vợ đang chuyển dạ sinh con.

Tay ôm đứa con nhỏ, đôi mắt nhòa lệ của chị Lộc hướng về 3 đứa con lớn đang ngồi vây quanh vui đùa, nhem nhuốc. Thỉnh thoảng tim chị thắt lại khi nghe đàn con hỏi "Bố đâu, sao bố đi mãi không chịu về vậy mẹ? Con nhớ bố lắm. Mẹ dẫn con đi tìm bố đi"...

 

Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch-2

Chị Lộc bên 4 đứa con thơ của mình.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 6/8/2018, đang đi làm thì anh Vũ Đức Thiện (35 tuổi, chồng chị Lộc) nghe tin vợ chuyển dạ, đã được người thân đưa đi bệnh viện để chờ sinh nở. Anh liền xin nghỉ việc để về túc trực bên vợ.

Đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường thì không may bị một chiếc xe chạy ngược chiều tông phải. Cú tông mạnh khiến anh Thiện ngã xuống đường. Đầu anh đập mạnh vào đường bê tông, chiếc mũ bảo hiểm vỡ tan tành. Anh Thiện nằm bất động trong vũng máu.

 

Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch-3Ngày anh Thiện gặp nạn, đứa con lớn 9 tuổi, đứa nhỏ vừa chào đời

"Lúc tôi đang chuyển dạ thì như sét đánh ngang tai khi nhận được điện thoại báo tin chồng bị tai nạn giao thông, đang được chuyển gấp ra Hà Nội vì chấn thương sọ não, nguy kịch tính mạng. Dù đã vỡ ối tôi vẫn đòi đi gặp chồng nhưng mọi người cản lại, động viên. Một mình tôi vượt cạn trong đau đớn, chỉ mong ông trời thương xót cho chồng cơ hội được sống để cho đàn con tôi không phải sống cảnh mồ côi cha", chị Lộc chia sẻ trong nước mắt.

 

Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch-4

Đã hai tháng trôi qua kể từ ngày con trai anh Thiện chào đời đến nay vẫn chưa được gặp mặt cha.

 

Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch-5

Anh Thiện bị chấn thương thương sọ não, phải sống thực vật

Cũng từ đó, anh Thiện phải sống thực vật, vô thức. Sự sống của anh phụ thuộc vào ống thông dẫn thức ăn qua thực quản và thuốc.

Tương lai mịt mù của 4 đứa con thơ

Kinh tế gia đình chị Lộc phụ thuộc vào 2 sào ruộng. Để có tiền trang trải cuộc sống, dù sức khỏe yếu nhưng anh Thiện vẫn phải gắn bó với nghề bốc vác vật liệu xây dựng thuê. Ngày nào may mắn bốc được hàng nhiều thì anh cũng nhận được 200 nghìn tiền công, ngày ít hàng thì chỉ dăm chục nghìn, có hôm chẳng được đồng nào.

 

Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch-6

Từ ngày chồng gặp nạn một mình chị Lộc gánh nặng 4 đứa con thơ cùng khoản nợ hàng trăm triệu đồng đã vay mượn để chữa trị cho chồng

Đàn con còn nhỏ dại (đứa lớn nhất 9 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi) nên chị Lộc chẳng làm được gì ngoài chăm sóc con, ruộng đồng, chăn nuôi thêm con gà con vịt quanh nhà.

Hơn một năm trước, chắt góp được chút tiền, vợ chồng chị vay mượn thêm, xây căn nhà cấp 4 trị giá 150 triệu đồng thay thế căn nhà cũ nát của cha mẹ để lại.

Anh Thiện gặp nạn để lại cho chị Lộc gánh nặng 4 đứa con thơ cùng hàng trăm triệu đồng đã vay mượn trước đó để trang trải viện phí, chạy chữa cho chồng. Sau một thời gian nằm điều trị ở Hà Nội, không còn khả năng vay mượn tiếp, gia đình đành gạt nước mắt, xin cho anh về bệnh viện tuyến huyện để cầm chừng sự sống.

 

Bi kịch vợ vỡ ối đang sinh con, nhận hung tin chồng bị tai nạn nguy kịch-7

"Nếu chồng có mệnh hệ gì thì mẹ con tôi biết sống thế nào đây? Đàn con tôi còn quá nhỏ dại", chị Lộc đau đớn.

"Bên người gây tai nạn họ đền bù cho gia đình tôi 30 triệu đồng. Nhà họ cũng nghèo khó như gia đình tôi, tài sản chỉ có vài bao tải lúa, tôi lấy sao đành", chị Lộc thở dài

Hàng ngày chị vừa chăm sóc đàn con vừa tranh thủ đạp xe vào viện thăm chồng. Nhìn đàn con thơ nheo nhóc suốt hai tháng nay ăn cơm chan nước mắm, nhìn chồng ngày càng héo úa trong bệnh viện rồi nghĩ đến số tiền nợ hàng trăm triệu đồng, chị như muốn gục ngã vì không biết bấu víu vào đâu.

"Tôi chẳng còn nhìn vào đâu để tiếp tục viện phí cho chồng tiếp tục chữa trị rồi. Chỉ mong chồng sớm tai qua nạn khỏi để cùng tôi chèo chống cuộc sống, nuôi con. Nếu anh ấy có mệnh hệ gì thì mẹ con tôi biết sống như thế nào đây? Đàn con tôi còn quá nhỏ dại", chị Lộc đau đớn.

Mọi giúp đỡ cho gia đình chị Lộc xin vui lòng gửi về địa chỉ, chị Hoàng Thị Lộc, xóm 10, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hoặc STK chị Lộc: 3624205218114, ngân hàng Agribank, chi nhánh Hoàng Mai- Nghệ An. ĐT: 01696.796.743.

 

Theo Thời Đại


chấn thương sọ não

tai nạn giao thông

sống thực vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.