Bí thư huyện Thọ Xuân nói về vụ trưởng công an xã nổ súng

Người cầm súng bắn đạn cao su trong đoạn clip được cho là vị Trưởng Công an xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Hôm qua (25.6), trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn clip cho thấy một người mặc quần áo xộc xệch, cầm súng chĩa về hướng có người dân và bóp cò. Người cầm súng bắn đạn cao su trong đoạn clip được cho là vị Trưởng Công an xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Chiều nay (26.6), trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và đang yêu cầu UBND xã Thọ Trường cũng như Trưởng Công an xã báo cáo sự việc, đồng thời, Huyện ủy và UBND huyện đang yêu cầu Công an huyện kiểm tra nội dung cụ thể.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, thời điểm xảy ra sự việc là gần 23h ngày 25.6. Đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh niên khoảng 10 người xảy ra ẩu đả tại quán bi-a.

Tiếp đó là cảnh một người đàn ông, được cho là ông Trịnh Văn Hưng - Trưởng Công an xã Thọ Trường, tay trái cầm khẩu súng giơ lên bóp cò hai lần liên tiếp về phía ngoài đường có người dân.

Nhóm thanh niên tụ tập gây gổ, ẩu đả tại quán bi-a, khiến trưởng công an xã nổ súng. Ảnh cắt từ clip

Ông Trịnh Bá Lập - Chủ tịch UBND xã Thọ Trường xác nhận, người nổ súng trong clip là ông Trịnh Văn Hưng - Trưởng Công an xã Thọ Trường. “Thời điểm đó, ông Hưng đi tuần tra thì phát hiện sự việc xảy ra giữa hai nhóm thanh niên tại một quán bi-a, nên ông Hưng đã phải nổ súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông”, ông Lập cho biết thêm.

Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Nguyễn Văn Hùng cho hay: "Theo báo cáo của chủ tịch UBND xã Thọ Trường và tường trình của ông Trịnh Văn Hưng, vào thời điểm trên, tại quán bi-a thuộc địa bàn thôn 7 có nhiều thanh niên chơi. Lúc này đã khuya nên ông Hưng yêu cầu nhóm thanh niên giải tán. Tuy nhiên, một số thanh niên ở xã bên không chịu về dẫn đến có to tiếng. Một lúc sau, một số thanh niên này quay lại gây gổ. Trước tình hình trên, Trưởng Công an xã phải sử dụng súng bắn đạn cao su được trang bị, bắn chỉ thiên giải tán đám đông. Hiện nay huyện đang chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan xác minh rõ thông tin nêu trên để có hướng xử lý. Cái sai của Trưởng Công an xã Thọ Trường là không mặc quân phục khi đi tuần tra và chỉ đi một mình. Bước đầu, ông Hưng thừa nhận có thiếu sót trong việc không mặc quần áo công an khi làm nhiệm vụ".

Theo Dân Việt


nổ súng

bắn người

công an xã


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.