Bị xe cấp cứu thu tiền 'cắt cổ', cha định đưa thi thể con vào thùng xốp về quê

Người đàn ông quấn thi thể con trai vào chiếc khăn, dự tính cho bé vào thùng xốp rồi đi xe khách về quê. Tất cả 16 triệu đồng vay mượn được, anh đã phải trả cho xe cấp cứu từ Cà Mau lên TP.HCM.

Sự việc đau lòng trên vừa xảy ra với gia đình anh T.M.G (36 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau). Trao đổi với VietNamNet, anh G. cho biết vợ mình sinh con khi thai mới 23 tuần tuổi tại một bệnh viện ở Cà Mau. Bé rất yếu vì sinh non.

Khi bác sĩ thông báo tình hình, anh muốn đưa bé lên TP.HCM để cấp cứu, hy vọng có một cơ hội sống mong manh. Bác sĩ đã cho anh G. số điện thoại liên hệ xe cấp cứu.

Một người phụ nữ tên H. nhận điện thoại, báo giá 16 triệu đồng cho chuyến xe đưa bé từ Cà Mau lên TP.HCM. Anh G. phải chuyển khoản trước 50% mới xuất xe. Khi xe đến bệnh viện, anh phải đưa thêm 50% còn lại.

Gia đình khó khăn, anh làm công nhân nên buộc phải vay mượn thêm họ hàng để đủ tiền thuê xe. “Lúc đó, tôi chỉ biết cần cứu con thôi nên nói sao thì làm vậy. Xe đưa 2 cha con lên TP.HCM”, anh G. kể.

Bị xe cấp cứu thu tiền cắt cổ, cha định đưa thi thể con vào thùng xốp về quê-1Hợp đồng thuê xe giữa gia đình anh G. và nhà xe. Ảnh: BVCC.

Tối 5/8, cha con anh G. được xe cấp cứu chở đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10, TP.HCM). Sau khi nhập khoa Cấp cứu, đến ngày 6/8 bé được chuyển sang khoa Hồi sức sơ sinh. Do tình trạng quá nặng, ngày 8/8, bé qua đời.

Quấn con trai trong tấm chăn, anh bế bé xuống nhà đại thể của Bệnh viện Nhi đồng 1 để làm thủ tục. Cạn tiền mua quan tài, anh dự định cho con vào thùng xốp rồi ôm con lên xe khách để về Cà Mau.

“Chú làm ở nhà đại thể của bệnh viện nói làm vậy tội bé lắm, để chú nhờ xin xe cho về. Chú đến Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi đồng 1 nhờ giúp đỡ.

Bệnh viện cho con một chiếc quan tài và xe đưa 2 cha con về quê. Đến tối 8/8, tôi về đến nhà, lo hậu sự cho con. Nếu bệnh viện không nói, tôi cũng không biết mình đã phải thuê xe quá đắt so với bình thường. Con mất mà không còn nổi đồng nào mua quách đưa về”, anh chia sẻ.

Bị xe cấp cứu thu tiền cắt cổ, cha định đưa thi thể con vào thùng xốp về quê-2
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Ảnh: GL.

Anh Chu Huy Thành, Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, xác nhận sự việc đáng buồn đã xảy ra với anh G.

Anh Thành cho hay theo hợp đồng của nhà xe mà gia đình bệnh nhi cung cấp, hành trình thỏa thuận là từ Cà Mau lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Tuy nhiên, xe đưa cha con anh G. đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10) nên đòi thêm người nhà 1 triệu đồng. Lúc đó anh G. đã cạn tiền.

Theo anh Thành, Phòng công tác xã hội đã liên hệ xe cấp cứu, mua quan tài và đưa cha con anh G. về quê hoàn toàn miễn phí.

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cũng khuyến cáo người dân, người bệnh nếu phải gọi xe đưa bệnh nhân đi cấp cứu cần bình tĩnh, tìm hiểu kỹ để không bị "chặt chém". Trường hợp có khó khăn, người nhà hoặc người bệnh có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để được hỗ trợ.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-xe-cap-cuu-thu-tien-cat-co-cha-dinh-dua-thi-the-con-vao-thung-xop-ve-que-nha-2177187.html

tử vong


Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.