Bỏ gạch đá thay thế iPhone, nhân viên công ty giao hàng rút ruột 100 triệu đồng

Dùng gạch đá, vải vụn thay thế đơn hàng của khách, một người ở TP.HCM đã lấy cắp được tài sản trị giá 100 triệu đồng.

Dùng gạch đá, vải vụn thay thế đơn hàng của khách, một người ở TP.HCM đã lấy cắp được tài sản trị giá 100 triệu đồng.

Ngày 10/10, Đội 4 (PC02), Công an TP.HCM cho biết đơn vị này vừa bắt giữ 3 đối tượng trong nhóm “rút ruột” kiện hàng của Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh (đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh).

Bỏ gạch đá thay thế iPhone, nhân viên công ty giao hàng rút ruột 100 triệu đồng-1

Nguyễn Thị Hoàng Anh. (Ảnh: Song Ngư) 

Theo điều tra, Lương Gia Bảo (SN 1994, ngụ quận 1) là nhân viên được giao nhiệm vụ xử lý hàng hóa tại kho hàng của công ty ở phường 2, quận Tân Bình.

Hằng ngày Bảo sắp xếp giao các đơn hàng cho người đi giao hàng của công ty, trong đó có Đào Văn Hùng là dượng rể của Bảo. Lợi dụng mối quan hệ này, ngày 9/9, Bảo cố tình giao dư cho ông Hùng 3 đơn hàng.

Sau đó ông Hùng đưa lại cho Bảo 3 kiện hàng dư này để Bảo “rút ruột” rồi đưa lại cho ông Hùng trả lại cho người ca sau. Khi ông Hùng hoàn trả lại 3 kiện hàng cho nhân viên Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1998; ngụ huyện Hóc Môn) thì chị này thấy một kiện hàng có dấu hiệu bất thường nên báo bộ phận chăm sóc khách hàng. 

Kết quả kiểm tra phát hiện mất một Iphone 7 nhưng không xác định được thủ phạm là ai.

Bỏ gạch đá thay thế iPhone, nhân viên công ty giao hàng rút ruột 100 triệu đồng-2

Đối tượng Bảo. (Ảnh: Song Ngư)

Biết chuyện, Bảo điện thoại cho Hoàng Anh thú nhận chính mình là người “rút ruột” rồi gợi ý sẽ cho Hoàng Anh 4,5 triệu đồng để làm ngơ cho hắn. Hoàng Anh đồng ý nhận tiền và hứa sẽ tiếp tay cho Bảo những lần sau. Có người giúp sức, Bảo thực hiện thêm hai lần “rút ruột” nữa vào ngày 14 và 20/9.

Trong ba lần đó, tổng cộng Bảo lấy được 5 điện thoại di động và một số linh kiện máy tính với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Bảo cho Hoàng Anh 7 triệu đồng và ông Hùng 300 nghìn đồng.

Bị khách hàng phản ánh mất tài sản, Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh trình báo cơ quan công an. Sau gần nửa tháng điều tra, Đội 4 đã bắt giữ ba đối tượng trên.

Cán bộ của Đội 4 cho biết, sau khi lấy cắp tài sản trong các kiện hàng, Bảo dùng gạch đá, vải vụn để bỏ cho bằng trọng lượng của kiện hàng trước khi trả lại cho kho hàng.

Theo VTC News


trộm cắp

giao hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.