CA Cao Bằng: Nghi phạm giết 4 người nhận biết được tội ác nên suy sụp tinh thần rất nhanh

Nhận thức được tội ác mà mình gây ra, sau khi bị bắt giữ Lý Đình Khánh suy sụp rất nhanh về mặt tinh thần.

Nhận thức được tội ác mà mình gây ra, sau khi bị bắt giữ Lý Đình Khánh suy sụp rất nhanh về mặt tinh thần.

>> Toàn cảnh: Sát hại 4 người vì hiếp dâm bất thành

CA Cao Bằng: Nghi phạm giết 4 người nhận biết được tội ác nên suy sụp tinh thần rất nhanh

Sau khi bj bắt giữ, Lý Đình Khánh được truyền nước để đảm bảo về sức khoẻ.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao bằng khiến 4 người tử vong, ngày 9/5, trao đổi với PV Đại tá Nguyễn Viết Huấn - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Cao Bằng cho biết:

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đại tá Nông Minh Đức - Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, thủ trưởng cơ quan CSĐT cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

CA Cao Bằng: Nghi phạm giết 4 người nhận biết được tội ác nên suy sụp tinh thần rất nhanh - Ảnh 1.

Không chỉ chém người, Khánh còn chém nhiều đồ đạc trong nhà anh Long.

Khi Công an tỉnh Cao Bằng xuống tới hiện trường thì nghi phạm gây án là Lý Đình Khánh (trú tại thôn Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) đã bị công an xã bắt giữ khi hắn bỏ chạy tới bìa rừng.

Ngay khi tới hiện trường, Công an tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương tiếp nhận đối tượng.

Theo Đại tá Huấn, thời điểm công an tỉnh mới tiếp nhận, Khánh vừa hồi tỉnh, trấn tĩnh sau khi gây án nên bị suy sụp tinh thần, chân tay run lẩy bẩy.

Ít phút sau đó, đối tượng này được chuyển xuống trạm y tế xã để truyền nước.

"Ngay sau khi bị bắt, Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng có nhiều chi tiết đối tượng không nhớ rõ vì chém nhiều người và chém các nạn nhân nhiều nhát..." Đại tá nói.

Theo Đại tá Huấn hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, khai thác đối tượng để làm rõ thêm các chi tiết trong vụ án.

Đại tá Huấn cũng khẳng định, thời điểm gây án Khánh không sử dụng ma tuý và cũng không nằm trong diện quản lý theo dõi nghiện của công an. Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ án, đối tượng có đi giúp dựng nhà và ăn nhà mới của một người trong thôn Nà Phạc. Trong khi ăn uống, Khánh có uống rượu nhưng xác định uống say hay không thì rất khó.

CA Cao Bằng: Nghi phạm giết 4 người nhận biết được tội ác nên suy sụp tinh thần rất nhanh - Ảnh 3.

Khu vực chị Phương bị chém tử vong.

Đại tá Huấn cho biết, nguyên nhân sơ bộ dẫn tới sự việc là do Khánh muốn hãm hiếp chị Triệu Thị Phương nhưng bị kháng cự và nạn nhân bỏ chạy nên đối tượng đã ra tay sát hại nhằm bịt đầu mối.

Sau khi gây án, sức khoẻ của hắn ta suy kiệt, mệt mỏi. Con dao Khánh dùng gây án, hắn ta vứt dọc đường khi quay lại đốt nhà chị Phương.

Trước đây Khánh không có tình cảm gì với nạn nhân Phương, động cơ gây án chỉ là do bột phát.

Sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp cùng các đơn vị tiến hành động viên nhân dân trong khu vực ổn định tinh thần để yên tâm làm ăn, sinh sống vì đối tượng gây án đã bị bắt. Mặt khác công an tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tránh gây bức xúc cho gia đình bị hại.

Vị này cho hay, nếu không làm tốt công tác tư tưởng có thể dẫn tới việc thù hằn giữa hai dòng họ và tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ án khác.

CA Cao Bằng: Nghi phạm giết 4 người nhận biết được tội ác nên suy sụp tinh thần rất nhanh - Ảnh 4.

Căn nhà xảy ra vụ thảm án.

"Vì đối tượng nhận biết được tội ác mà mình gây ra nên suy sụp về tinh thần rất nhanh. Chúng tôi ngoài chăm sóc sức khoẻ cho đối tượng còn động viên về mặt tinh thần để Khánh khai báo tốt.

Trong quá trình này chúng tôi cũng cảnh giác cao độ, chăm sóc, kiểm soát, động viên để tránh xảy ra trường hợp xấu đối tượng có thể tự tử...", Đại tá Huấn nói.

Đại tá Huấn nói: "Hiện tình hình sức khoẻ của Khánh đã dần ổn định và có thể phục vụ được công tác điều tra, làm rõ vụ án".

Rạng sáng 7/5, Lý Đình Khánh nảy ý định hiếp dâm chị Triệu Thị Phương nên đã tìm đến nhà người phụ nữ này nhưng do chị Phương chống trả quyết liệt nên Khánh không thực hiện được ý đồ.

Tên này sau đó dùng dao chém chị gây thương tích. Nạn nhân 34 tuổi cố chạy đến nhà anh Long (người em chồng) - cách hiện trường ban đầu không xa để kêu cứu. Nhà anh Long khi đó chỉ có vợ là chị Coi và hai cháu T., U. cùng bà D. ở nhà.

Tại đây, Khánh dùng dao chém tiếp chị Phương, sát hại cháu T. và U. khiến họ tử vong. Bà D. bị tên này chém bị thương nặng và tử vong sau đó. Chỉ có duy nhất chị Coi chạy thoát do ra ngoài gọi điện cầu cứu.

Sau khi gây án, Khánh trở lại nhà chị Phương dùng lửa đốt chăn màn, quần áo và phóng hỏa nhà của nạn nhân này trước khi bỏ trốn.

Theo Thời đại


suy sụp tinh thần

giết người

thảm án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.