Cảm phục trước lòng nhân ái của cô gái cứu sống rồi nuôi nấng hai đứa trẻ sơ sinh từ năm 16 tuổi

Câu chuyện về cô gái người dân tộc Bana - Y Byen cưu mang 2 đứa trẻ vừa mới lọt lòng khiến triệu trái tim "nhỏ lệ".

Câu chuyện về cô gái người dân tộc Bana - Y Byen cưu mang 2 đứa trẻ vừa mới lọt lòng khiến triệu trái tim "nhỏ lệ".

Với thông điệp "Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn" - Hát mãi ước mơ đang là chương trình thu hút sự chú ý lớn bởi tính nhân văn sâu sắc. Mỗi tập phát sóng là những câu chuyện về nghị lực sống cùng tình người cao cả. Xuất hiện trong số phát sóng mới đây, câu chuyện về cô gái người dân tộc Bana - Y Byen đã cưu mang đứa trẻ vừa mới lọt lòng và một em bé bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa khiến khán giả cảm phục. Y Byen cho biết thời điểm nuôi các bé cô chỉ mới 16 tuổi.

Y Byen bên 2 con nuôi.

Vào năm 2004, cô gái đến từ Pleiku (Gia Lai) đã chứng kiến cảnh vượt cạn tại nhà của một người phụ nữ vùng sâu vùng xa. Do hoàn cảnh khó khăn, sản phụ đã phải để cho chồng tự đỡ đẻ. Không may, sau khi em bé chào đời thì người mẹ mất.

Theo phong tục của đồng bào Bana từ nhiều đời nay, nếu phụ sản mất lúc sinh con thì đứa trẻ cũng không được phép sống trên đời. Bởi quan niệm của người dân nơi đây, nếu không để cháu bé đi cùng mẹ thì hồn người chết không thể siêu thoát. Hơn nữa, việc đứa bé sinh ra không có mẹ chăm sóc sẽ gây phiền toái cho người thân trong gia đình. Chính vì thế đứa trẻ phải theo mẹ càng sớm càng tốt.

Chứng kiến nghịch cảnh, Y Byen quyết định xin em bé về nhà nuôi. Thời gian đó, ngoài đi học Y Byen còn tranh thủ đi móc mủ cao su, bắt cua để nuôi nấng đứa trẻ kém may mắn. Thậm chí cô và bố mẹ đã phải bán cả gà, lợn trong nhà để có thêm tiền mua sữa cho em. Y Byen kể lần đầu được con nuôi gọi một tiếng mẹ, cô cảm thấy hạnh phúc vô cùng.


Y Byen và câu chuyện 16 tuổi nhận nuôi 2 con.

Sau đó, trong một lần đi công tác cô lại bắt gặp một đứa trẻ sơ sinh bị vứt ở nghĩa trang. Bản năng người phụ nữ trong cô trỗi dậy, thôi thúc Y Byen phải mang đứa trẻ về nhà chăm sóc. Ở tuổi 28, Y Byen chia sẻ tài sản lớn nhất của cô là 2 con nuôi. Người con gái đức hạnh ấy cũng không muốn nghĩ đến chuyện xây dựng gia đình bởi lo lắng chồng tương lai sẽ không yêu thương các con.

Xuất hiện trên sân khấu với trang phục dân tộc đẹp mắt, Y Byen khoe chất giọng nội lực qua ca khúc Đôi mắt Pleiku khiến cả trường quay trầm trồ. Tham gia Hát mãi ước mơ, "bà mẹ 2 con" bày tỏ mong muốn các tập tục mê tín dị đoan của địa phương sẽ được xóa bỏ.


Ngoại hình đẹp mắt của "gái hai con" Y Byen.

Ca sĩ Ngọc Linh cảm phục trước sự hy sinh của Y Byen dành cho hai đứa trẻ. Nữ ca sĩ tin tưởng sẽ có một người đàn ông cảm thông và yêu thương hai đứa con nuôi của Y Byen như cô. Trấn Thành khen ngợi chất giọng của "gái hai con" trong trẻo, vang vọng núi rừng.

Cẩm Ly và MC Ốc Thanh Vân không kìm nổi nước mắt trước những chia sẻ xé lòng của "bà mẹ" 9X. Với phần thể hiện xuất sắc cùng câu chuyện về tình người sâu lắng, kết thúc chương trình Y Byen dành được 37.500.000 đồng.


Bộ ba giám khảo Ngọc Linh, Cẩm Ly, Trấn Thành và khán giả cảm phục trước đức hi sinh cao cả của cô gái trẻ.
Theo Vietnamnet

 


con nuôi

Hát Mãi Ước Mơ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.