Chấm dứt nắng nóng, miền Bắc mưa giông kéo dài đến hết tuần

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên từ hôm nay đến cuối tuần, hầu như chiều nào miền Bắc cũng có mưa rào ngắt quãng, trời oi nóng nhẹ.

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên từ hôm nay đến cuối tuần, hầu như chiều nào miền Bắc cũng có mưa rào ngắt quãng, trời oi nóng nhẹ.

Sau chuỗi ngày oi bức, nắng nóng gay gắt thì từ chiều tối qua (27/5) cho đến sáng sớm nay (28/05) ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, một số nơi có mưa to đến rất to như Bắc Hà 53mm, Yên Bái 88mm, Lục Yên 35mm, Bắc Sơn 33mm, Uông Bí 31mm, Hiệp Hòa 54mm, Láng (Hà Nộ) 39mm, Chí Linh 71mm.

Ngày 28/5, dưới tác động của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-230N hoạt động yếu và đầy dần lên.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên nên trong ngày hôm nay (28/5) ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, đêm mưa sẽ giảm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Chấm dứt nắng nóng, miền Bắc mưa giông kéo dài đến hết tuần - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Khu vực Hà Nội trong ngày hôm nay (28/05) có lúc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong tuần ở mức 31-34 độ C, thấp nhất về đêm ở mức 24-27 độ C, độ ẩm kháo cao, đạt 80-85%.

Dự báo trong suốt 7 ngày tới, miền Bắc sẽ có mưa rào rải rác vào chiều tối, riêng thứ 5 (31/5) ít mưa. Do có mưa, nên nền nhiệt trong tuần này tại miền Bắc khá dễ chịu, phổ biến từ 31-34 độ C.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 28/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 97%. Nhiệt độ từ 22 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%. Nhiệt độ từ 23 - 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 53 - 98%. Nhiệt độ từ 24 - 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Độ ẩm 50 - 93%. Nhiệt độ từ 25 - 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 53 - 95%. Nhiệt độ từ 21 - 33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 95%. Nhiệt độ từ 24 - 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%. Nhiệt độ từ 23 - 33 độ C.

Theo Thời Đại


nắng nóng

mưa giông

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.