Chân dung ngổ ngáo của nghi phạm giết tài xế, cướp ô tô ở Hải Dương

Từ nhỏ, Tuân đã là đối tượng ngỗ nghịch, thường xuyên gây gổ đánh nhau, bố mẹ anh ta không ít lần phải bỏ tiền đền bù cho cậu con trai...

Từ nhỏ, Tuân đã là đối tượng ngỗ nghịch, thường xuyên gây gổ đánh nhau, bố mẹ anh ta không ít lần phải bỏ tiền đền bù cho cậu con trai...

Như đã đưa tin: Công an tỉnh Hải Dương hiện đã bắt giữ Vũ Viết Tuân (30 tuổi, trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) - nghi phạm gây ra vụ án mạng xôn xao dư luận, sát hại tài xế ô tô để cướp xe. Nạn nhân là anh Dương Văn Hải (31 tuổi, ở tổ 62, phường Cẩm Đông, Cẩm Phả, Quảng Ninh; lái xe chạy dịch vụ taxi).

Hành trình gây tội ác

Sáng 11.6, người dân phát hiện một nam thanh niên đã tử vong bên vệ đường 390, thuộc địa phận thôn Đoài (xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Sự việc ngay lập tức được thông báo tới cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, bên cạnh thi thể nam thanh niên này là 1 con dao bầu, trên người anh này có rất nhiều vết máu. Cùng lúc đó, cơ quan chức năng cũng nhận được thông tin, cách địa điểm nạn nhân trên khoảng 10km, có một chiếc xe ô tô Vios bị bỏ lại, xe bị biến dạng, xuất hiện nhiều vết máu.

Hiện trường vụ án mạng. Nguồn: Người Đưa Tin

Nhận định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, Công an tỉnh Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc, xác minh, làm rõ sự việc. Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện trên người nạn nhân có 4 vết thương gồm 1 vết cứa ngang ở cổ trước, 1 vết đâm vào cổ phải, 1 vết đâm trước ngực phải và 1 vết đâm sau lưng phải sát bờ nách. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Dương Văn Hải, là lái xe taxi của hãng 712, địa chỉ tổ 64 Diêm Thuỷ, phường Cẩm Đông. Anh Hải mất liên lạc với người nhà từ đêm 10.6, sau khi điều khiển xe đón 1 người đàn ông từ khu vực chợ Cẩm Đông đi Hải Dương.

Qua rà soát, tổ công tác đã dựng lên được khoảng hơn 100 đối tượng người địa phương đang sinh sống, làm việc tại Quảng Ninh, có đặc điểm nhận dạng giống với nhận dạng của nhân chứng cung cấp. Trong đó, nổi nên đối tượng Vũ Viết Tuân có nhiều biểu hiện nghi vấn. Vào thời điểm vụ án xảy ra, đối tượng vắng mặt tại địa phương.

Tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hải Dương đã lấy ảnh của đối tượng Vũ Viết Tuân; chuyển cho tổ công tác tại Quảng Ninh cho các nhân chứng nhận dạng và xác định phù hợp được ảnh của Tuân. Sau nhiều giờ áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 và Công an huyện Thanh Hà đã động viên gia đình đưa Tuân đến Phòng PC45 đầu thú. Đến khoảng 18h30' cùng ngày, Tuân đã đến Phòng PC45 đầu thú.

Theo lời khai của nghi phạm, Tuân đầu tiên bắt xe taxi của một tài xế khác từ Bến thủy nội địa thuộc phường Cẩm Đông để đi về Hải Dương. Tuy nhiên, do lái xe này mệt nên đi đến khu vực chợ Cẩm Đông thì dừng lại, không chở, Tuân đã xuống xe.

Đến khoảng 22h ngày 10.6, Tuân bắt taxi biển kiểm soát 14A-278.98 do anh Hải điều khiển đi từ TP.Cẩm Phả về xã Tân Việt (Hải Dương). Khi anh Hải điều khiển xe ô tô đến khu vực cầu Lai Vu (Hải Dương), đối tượng này nảy sinh ý định giết người, cướp xe ô tô.

Để thực hiện hành vi, Tuân đã yêu cầu lái xe taxi điều khiển xe về nhà. Tài xế chờ ở cổng trong lúc đối tượng vào nhà lấy 1 dao bầu giắt vào cạp quần phía sau, rồi đi ra ô tô ngồi ở hàng ghế phía dưới.

Khi yên vị trên xe, Tuân yêu cầu anh Hải lái xe quay đi ra quốc lộ 5. Đến địa phận thôn Đoài, đối tượng bất ngờ nhoài người về phía trước, dùng dao cứa vào cổ anh Hải, khiến tài xế 32 tuổi mất lái, đâm vào cột mốc bên trái đường.

Khi chiếc xe ô tô dừng lại, đối tượng liên tiếp đâm vào cổ, ngực và mạn sườn phải nạn nhân. Khi thấy tài xế Hải không cử động nữa, Tuân xuống xe kéo nạn nhân xấu số từ ghế lái xuống đất nằm ven đường, vứt dao bầu gần đó rồi điều khiển xe ô tô đi TP.Hải Dương.

Chân dung ngổ ngáo, chơi bời của nghi phạm

Theo Zing: Ông Nguyễn Tuấn Tuyến - Chủ tịch UBND xã Tân Việt - cho biết, Tuân là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai. Sau khi ly hôn vợ, Tuân làm nghề tự do.

Chân dung nghi phạm Vũ Viết Tuân. Nguồn: VOV

Theo CAND: Từ nhỏ, Tuân đã là đối tượng ngỗ nghịch, thường xuyên gây gổ đánh nhau, bố mẹ anh ta không ít lần phải bỏ tiền đền bù cho cậu con trai. Tuân học hết lớp 9 thì bỏ học, sau đó thì theo bố đẻ lái thuyền trên sông ở Quảng Ninh.

Cách đây khoảng 1 năm, qua những lần chơi bời tại các quán karaoke nhà nghỉ, đối tượng quen biết Lưu Thị Luyến N (22 tuổi, quê quán huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) rồi thuê nhà nghỉ, sinh sống với N như vợ chồng.

Sau khi sát hại anh Hải, cướp ô tô, đến khoảng 1h ngày 11.6, Tuân đến nhà nghỉ Hoàng Thành ở phường Ái Quốc, đón N đi chơi. Tuân điều khiển xe ô tô của anh Hải chở N đến khu vực chân cầu Hợp Thanh rẽ vào lối đi xã Thanh Xuân thuộc địa phận thôn Lại Xá 2, xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Hà.

Do không quen xe Tuân điều khiển xe xuống rệ đường không đi được nữa. Anh ta để ô tô lại rồi bắt taxi cùng N đi về nhà nghỉ Hoàng Thành. Sau khi N lên phòng nghỉ, Tuân về nhà để thay áo rồi quay lại nhà nghỉ ngủ cùng N.

Khoảng 14h ngày 11.6, Tuân bỏ trốn đến huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng. Đến khoảng 19h cùng ngày, Tuân đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hải Dương đầu thú, bước đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Theo Dân Việt


cướp ô tô

giết người

giết tài xế taxi

vụ án mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.