Cháy nhà lúc sáng sớm ở HN: Tiếng kêu bất lực của con trai khi không cứu được mẹ già

Ngọn lửa bùng lên dữ dội, các con cháu chỉ biết đứng ngoài nhìn và gào khóc khi không thể vào trong cứu mẹ già.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội, các con cháu chỉ biết đứng ngoài nhìn và gào khóc khi không thể vào trong cứu mẹ già.

Sáng sớm ngày 10/4, tại chân cầu Vĩnh Tuy đã xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi một ngôi nhà 3 tầng và khiến cụ bà Vũ Thị T. (96 tuổi) tử vong. Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày thi thể bà T. đã được cơ quan chức năng đưa ra ngoài và xe cứu thương đưa về nhà xác.

Vụ hoả hoạn xảy ra khoảng 6 giờ sáng ngày 10/4, ngọn lửa bốc lên từ tầng 1. Do gia đình bán chăn ga, gối đêm nên lửa bắt nhanh và bùng phát dữ dội. Thời điểm đó, ngôi nhà có 7 người đang sinh sống, trong đó có 2 trẻ nhỏ.

Vụ cháy thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà và những nhà xung quanh cũng bị ảnh hưởng.

Khi phát hiện ra nhà bị cháy, ông Mạnh (chủ nhà) cùng vợ và các con cháu tháo chạy lên tầng 2, 3 của ngôi nhà, sau đó nhảy từ cửa sổ sang mái tôn quan cơm bình dân bên cạnh để thoát thân.

Bà T. do tuổi cao không kịp chạy nên mắc kẹt bên trong. Chứng kiến cảnh mẹ già bị ngọn lửa bao trùm, ông Mạnh cùng các con cháu dù rất muốn vào trong nhưng do ngọn lửa quá lớn nên không thể tiếp cận được.

“Khi đó, các con cháu bà T. ở bên ngoài liên tục gào khóc, họ kêu cứu thảm thiết nhưng mọi nỗ lực bất thành vì ngọn lửa ngày càng bùng cháy dữ dội. Lo ảnh hưởng đến tâm lý, người dân lập tức đưa ông Mạnh, cùng các con cháu sang nhà hàng xóm lánh nạn”, một nhân chứng kể lại.

Ông Mạnh và các con cháu bất lực khi không thể cứu được mẹ già.

Ngồi lặng lẽ bên ngoài hành lang, ông Mạnh đau đớn, liên tục gạt nước mắt, ngóng tin mẹ già từ phía trong. Ngọn lửa quá lớn khiến ông không thể đưa được mẹ già ra ngoài. Nhiều người thân phải bên cạnh động viên tinh thần người đàn ông này.

Ông Nguyễn Ngọc Phan - Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết, vụ cháy khiến một cụ bà tử vong. "Khi lực lượng chữa cháy vào hiện trường thì phát hiện một cụ bà tử vong ở tầng 3 của ngôi nhà cháy" - ông Phan nói.

Trước đó, khoảng 6h30, đám cháy bốc lên từ một số cửa hàng và ngôi nhà biệt thự ba tầng tại chân cầu Vĩnh Tuy, phía quận Long Biên. Người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn bên trong khu vực cháy.

Khi nhận được tin báo, đội cảnh sát PCCC số 4 đã huy động hàng chục chiến sĩ và xe chuyên dụng tới hiện trường. Khoảng 7h, đám cháy được khống chế, nhưng khói đen vẫn cuộn lên từ ngôi nhà lợp tôn. Nước tiếp tục được phun vào làm mát, tránh cháy lan.

Do hỏa hoạn xảy ra đúng vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều người dừng xe giữa cầu Vĩnh Tuy quan sát gây ùn ứ nhẹ. Cảnh sát PCCC đang phối hợp với công an quận Long Biên điều tra nguyên nhân.

Theo Lê Phương (Khám Phá)

tử vong

thi thể

vụ cháy

vụ hỏa hoạn


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.