Chia sẻ của mẹ nghi phạm giết người, rạch bụng phi tang xác

"Thế có nhiều biểu hiện thần kinh không ổn định.... Trước đây, tôi và con trai thứ 3 bị nó đánh, cắt cổ phải khâu hơn 4 mũi”

"Thế có nhiều biểu hiện thần kinh không ổn định. Mỗi lần uống rượu và thời tiết thất thường thì la hét, dọa đánh mọi người. Trước đây, tôi và con trai thứ 3 bị nó đánh, cắt cổ phải khâu hơn 4 mũi”, bà Mến nói.

Clip: Người Đưa Tin

Như Dân Việt đã đưa tin: Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ Đỗ Minh Thế (34 tuổi, trú tại thôn 8, xã Krông Buk, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Thế được xác định là nghi phạm giết bà Trần Thị Thuận trú tại thôn 10 cùng xã - là bạn bè với mẹ của nghi phạm.

Chia sẻ của mẹ nghi phạm giết người, rạch bụng phi tang xác-1

Đối tượng Đỗ Minh Thế tại cơ quan điều tra.

Nghi phạm khai nguyên nhân gây án

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến Thế giết bà Thuận là vì trước đó bà Thuận đã nhiều lần chê bai Thế. Thế không hài lòng về việc này và đã có lần cảnh báo bà Thuận. Tuy nhiên, vào sáng 2.10, bà Thuận đến nhà và đã có lời chê bai nên Thế đã dùng cây gỗ có gắn sắt nhọn đâm chết bà Thuận.

Sáng 3.10, để tìm hiểu thêm về vụ việc, PV Dân Việt đã liên hệ với một cán bộ công an ở địa phương. Theo người này, Thế là con thứ 8 trong một gia đình có 9 người con. Thế là người duy nhất trong gia đình chưa có vợ và đang sống chung với bố mẹ già đã hơn 80 tuổi.

"Do thường xuyên tiếp xúc nên tôi hiểu rất rõ về đối tượng này. Thế chưa có tiền án, tiền sự gì nhưng tính tình khác thường và có nhiều biểu hiện của người có thần kinh không ổn định. Thế thường nói chuyện có xu hướng bạo lực khi dùng rượu, bia và khi thời tiết bất thường. Trong gia đình, chỉ có một người em út là có thể nói được Thế, còn những anh chị khác và cả cha mẹ đều không ai dám nói gì. Đối tượng này thậm chí đã nhiều lần rượt đuổi, đòi đánh anh chị mình" - người này cho biết.

Cũng theo cán bộ công an này, nhiều ngày trước khi gây án, Thế đã có những biểu hiện khác thường hơn mọi ngày. "Bình thường chỉ có khi uống rượu, bia Thế mới nói linh tinh. Những lúc như vậy, những người uống cùng đều không cho Thế uống nữa và đưa về nhà nghỉ. Nhưng những ngày qua, có lẽ do thời tiết bất thường mà khi tiếp xúc, tôi thấy Thế có những lời nói không giống người bình thường" - cán bộ công an này cho biết thêm.

Ngoài ra, cán bộ công an này cũng cho biết, Thế được bố mẹ chia cho ruộng vườn khá nhiều. Tuy nhiên, có thể do thần kinh không ổn định nên hầu hết ruộng vườn, Thế cho thuê mướn chứ không tự sản xuất.

"Khi công an đến bắt, Thế gần như không có biểu hiện gì hoảng sợ hay cố tình bỏ trốn. Lúc này, Thế đã tự nhận mình giết người. Tuy không có hồ sơ về bệnh tâm thần, nhưng theo người dân thì Thế có bất ổn về thần kinh" - một lãnh đạo xã Krông Búk cho biết.

Về gia cảnh của nạn nhân, một lãnh đạo xã Krông Búk cho biết, con cái bà Thuận hiện đều đã có gia đình và đều ở riêng. Mặc dù đã lớn tuổi, nhưng bà Thuận vẫn thường xuyên đi thu mua ve chai trên địa bàn xã để bán lại kiếm lời.

Chia sẻ của người thân nghi phạm

Theo Zing: Bà Quách Thị Mến (mẹ nghi phạm Thế) cho biết, lúc xảy ra sự việc, bà đi mua đồ thì hàng xóm sang chơi. Tại đây, bà Thuận với Thế xảy ra mâu thuẫn nên con trai chủ nhà gây ra án mạng.

"Thế có nhiều biểu hiện thần kinh không ổn định. Mỗi lần uống rượu và thời tiết thất thường thì la hét, dọa đánh mọi người. Trước đây, tôi và con trai thứ 3 bị nó đánh, cắt cổ phải khâu hơn 4 mũi”, bà Mến nói.

Chia sẻ của mẹ nghi phạm giết người, rạch bụng phi tang xác-2

Bà Mến cho biết con trai có biểu hiện tâm thần lâu nay nhưng chưa đưa đi điều trị. Nguồn: Zing

Người mẹ còn nói gia đình và chính quyền địa phương nhiều lần có ý định đưa Thế đi chữa trị nhưng bị anh này dọa đánh.

Theo Người Đưa Tin: Anh Đỗ Chiến Thắng (em Thế), thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang xới đất gần nhà Thế còn vợ anh thì nhổ cỏ. Thấy Thế chạy ra, chạy vào nhà với vẻ vội vã, vợ anh Thắng đến xem thì thấy đối tượng đang ra tay sát hại bà Th.

“Khi phát hiện vụ việc, vợ tôi hốt hoảng bỏ chạy rồi báo lại sự việc với tôi. Lúc này, tôi đưa vợ về nhà rồi quay lại nhà Thế và giả vờ như chưa biết chuyện gì để xem xét tình hình. Thấy tôi đến, Thế tỏ ra bình thản như không có chuyện gì. Tuy nhiên, khi nhìn lên giường của mẹ, tôi phát hiện có vết máu nên đã ra ngoài gọi điện báo cơ quan công an”, anh Thắng nói thêm.

Chia sẻ của mẹ nghi phạm giết người, rạch bụng phi tang xác-3

Hiện trường nơi Thế phi tang thi thể nạn nhân. Nguồn: Người Đưa Tin

“Bà Thuận là bạn thân với tôi, hàng ngày bà ấy hay đến nhà tôi chơi. Không hiểu thằng Thế tức bà ấy cái gì mà gây ra vụ việc lớn như vậy”, bà Mến nghẹn ngào nói.

 

Theo Dân Việt


giết người

phi tang xác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.